กปถ.นำเงินประมูลเลขสวยช่วยผู้พิการ

กปถ.จัดสรรเงิน 140 ล้านช่วยคนพิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน  ประชาชนยื่นคำขอได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ส.ค.นี้นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.)

กปถ.จัดสรรเงิน 140 ล้านช่วยคนพิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ประชาชนยื่นคำขอได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ส.ค.นี้นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เตรียมนำเงินรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวย ไปช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ด้วยการจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการยังชีพแก่ผู้พิการที่ประสบภัยทางถนนต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 โดยอุปกรณ์ที่จัดสรร ได้แก่ แขน-ขาเทียม รถเข็นธรรมดา รถเข็นไฟฟ้า เตียงนอน เบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับ เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือผู้พิการไปแล้วเกือบ 14,000 ราย เป็นเงินกว่า 658 ล้านบาท และมีการจัดพิธีมอบอุปกรณ์แก่ผู้พิการในวันประมูลทะเบียนรถเลขสวยของแต่ละจังหวัด ผู้เข้าร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวยจึงนับว่ามีส่วนร่วมสร้างกุศลในการลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนและช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับปีนี้เตรียมจัดสรรเงิน 140 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน และไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจาก กปถ. มาก่อน หรือเคยได้รับการช่วยเหลือมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี โดยสามารถยื่นคำขอได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ส.ค.นี้ และขอเตือนอย่าหลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างเป็นผู้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากจะมีคณะอนุกรรมการพิจารณาอนุมัติตามความเหมาะสมและเป็นธรรมทุกราย

กปถ.จัดสรรเงิน 140 ล้านช่วยคนพิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน  ประชาชนยื่นคำขอได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ส.ค.นี้นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.)

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/economic/589060

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ส.ค.60
วันที่โพสต์: 2/08/2560 เวลา 13:20:20 ดูภาพสไลด์โชว์ กปถ.นำเงินประมูลเลขสวยช่วยผู้พิการ