"วานิลลา แอร์" ออกขอโทษหลังให้ชาวญี่ปุ่นพิการถัดตัวขึ้นบันได 17 ขั้น โดยไม่ให้การช่วยเหลือ!

เครื่องบินบนท้องฟ้า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วานิลลา แอร์ สายการบินต้นทุนต่ำในเครือของออลนิปปอนแอร์เวย์ ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ โดยขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ให้นายฮิเดโตะ คิจิมะ วัย 44 ปี ที่พิการเป็นอัมพาต ช่วยเหลือตัวเองด้วยการใช้มือถัดตัวเองขึ้นบันได 17 ขั้น ไปยังเครื่องบินระหว่างที่เดินทางกลับมาจากเกาะอามามิทางตอนใต้ขอญี่ปุ่น

โดยพนักงานของสายการบินระบุกับนายฮิเดโตะว่า เป็นเหตุผลด้านความปลอดภัย ถ้าคุณไม่สามารถขึ้นเครื่องด้วยตัวเองได้สายการบินก็จะไม่อนุญาตให้เดินทางไปกับสายการบิน" เราเสียใจที่ทำให้เขาต้องเจอกับประสบการณ์ที่ยากลำบาก" โฆษฏสายการบินกล่าวและว่าจะหามาตรการใหม่ด้วยการติดตั้งลิฟท์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พิการทุกคนที่มาใช้บริการสายการบินของเรา

ทั้งนี้นายฮิเดโตะ เป็นหัวหน้าองค์กรไม่แสวงหากำไรในการจัดทำข้อมูลท่องเที่ยวสำหรับประเทศญี่ปุ่น และมีประสบการณ์เดินทางอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งถึงแม้ว่าเขาจะมีความยากลำบากในการเดินทาง แต่ก็ไม่เคยถูกปฏิเสธว่าไม่ให้ขึ้นเครื่องบินได้ ทำให้เขารู้สึกประหลาดใจอย่างมากกับการกระทำของสายการบินวานิลลา แอร์ ในครั้งนี้

ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1498726156 (ขนาดไฟล์: 143)

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 มิ.ย.60
วันที่โพสต์: 30/06/2560 เวลา 11:06:23 ดูภาพสไลด์โชว์ "วานิลลา แอร์" ออกขอโทษหลังให้ชาวญี่ปุ่นพิการถัดตัวขึ้นบันได 17 ขั้น โดยไม่ให้การช่วยเหลือ!