'ยิ่งลักษณ์' พาทีมเพื่อไทยเลี้ยงมื้อกลางวันเด็กพิการย่านมีนบุรี

แสดงความคิดเห็น

'ยิ่งลักษณ์' พาทีมอดีต ส.ส.เพื่อไทย แจกทุนการศึกษาและเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กพิเศษและเด็กพิการที่ศูนย์การเรียนรู้ฟื้นฟูเด็กพิเศษมีนบุรี

'ยิ่งลักษณ์' พาทีมอดีต ส.ส.เพื่อไทย แจกทุนการศึกษาและเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กพิเศษและเด็กพิการที่ศูนย์การเรียนรู้ฟื้นฟูเด็กพิเศษมีนบุรี...

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.2559 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อม นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ ดร.ธีรรัตน์ สำเร็จวานิชย์ อดีต ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ก.เขตคันนายาว ร่วมแจกทุนการศึกษาและเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กพิเศษ และเด็กพิการ ซึ่งศึกษาอยู่ในศูนย์การเรียนรู้ฟื้นฟูเด็กพิเศษ มีนบุรี จำนวน 37 คน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครองและเป็นขวัญกำลังใจ ในการเลี้ยงดูบุตรหลานที่พิการ ให้สามารถช่วยเหลือตัวเองและดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างคนปกติ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น เด็กๆ และผู้ปกครองต่างรู้สึกดีใจ และยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมขอบคุณอดีตนายกรัฐมนตรีและคณะ ที่มาให้กำลังใจ และสนับสนุนช่วยเหลือ

สำหรับศูนย์การเรียนรู้เด็กพิเศษมีนบุรี มูลนิธิกู้ภัยร่มไทร โดยนายสุธี มีนชัยนันท์ ประธานมูลนิธิ และนายวิชาญ มีนชัยนันท์ เป็นผู้ก่อตั้งขึ้น โดยเปิดรับเด็กเข้าฝึกในโครงการตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2558 ปัจจุบันมีนักเรียนอยู่ 37 คน รับดูแลฟื้นฟูเด็กตั้งแต่ 2-10 ปี ที่เป็นเด็กพิการประเภทบกพร่องทางสติปัญญา บกพร่องทางการเรียนรู้ และออทิสติก โดยผู้ป่วยต้องผ่านการประเมินจากทางแพทย์และกรมสุขภาพจิตก่อนและในขั้นตอนการฟื้นฟูผู้ปกครองจะต้องเข้ามามีส่วนร่วมเรียนรู้ด้วย

ทางศูนย์จะมีกิจกรรมบำบัด เช่น สระน้ำเพื่อการทำธาราบำบัด อาชาบำบัด ศิลปะบำบัด ดนตรีบำบัด ฝึกพัฒนากล้ามเนื้อให้กับเด็ก มีห้องเรียนรู้และฟื้นฟูเด็กพิเศษด้านต่างๆ ซึ่งทั้งหมดใช้หลักสูตรของสถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเตรียมความพร้อมของเด็กพิการก่อนเข้าศึกษาต่อในระดับอนุบาล นอกจากนี้ภายในศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ ยังมีศูนย์ฝึกอาชีพระยะสั้นให้กับผู้ปกครองของเด็กเพื่อเสริมสร้างรายได้อีกด้วย ทั้งนี้ตั้งแต่เริ่มเปิดสอน เด็กมีพัฒนาการที่ดีขึ้น มีความสนใจและสามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมได้.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/631218

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 03 มิ.ย.59
วันที่โพสต์: 6/06/2559 เวลา 11:48:49 ดูภาพสไลด์โชว์ 'ยิ่งลักษณ์' พาทีมเพื่อไทยเลี้ยงมื้อกลางวันเด็กพิการย่านมีนบุรี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

'ยิ่งลักษณ์' พาทีมอดีต ส.ส.เพื่อไทย แจกทุนการศึกษาและเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กพิเศษและเด็กพิการที่ศูนย์การเรียนรู้ฟื้นฟูเด็กพิเศษมีนบุรี 'ยิ่งลักษณ์' พาทีมอดีต ส.ส.เพื่อไทย แจกทุนการศึกษาและเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กพิเศษและเด็กพิการที่ศูนย์การเรียนรู้ฟื้นฟูเด็กพิเศษมีนบุรี... เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.2559 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อม นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ ดร.ธีรรัตน์ สำเร็จวานิชย์ อดีต ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ก.เขตคันนายาว ร่วมแจกทุนการศึกษาและเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กพิเศษ และเด็กพิการ ซึ่งศึกษาอยู่ในศูนย์การเรียนรู้ฟื้นฟูเด็กพิเศษ มีนบุรี จำนวน 37 คน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครองและเป็นขวัญกำลังใจ ในการเลี้ยงดูบุตรหลานที่พิการ ให้สามารถช่วยเหลือตัวเองและดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างคนปกติ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น เด็กๆ และผู้ปกครองต่างรู้สึกดีใจ และยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมขอบคุณอดีตนายกรัฐมนตรีและคณะ ที่มาให้กำลังใจ และสนับสนุนช่วยเหลือ สำหรับศูนย์การเรียนรู้เด็กพิเศษมีนบุรี มูลนิธิกู้ภัยร่มไทร โดยนายสุธี มีนชัยนันท์ ประธานมูลนิธิ และนายวิชาญ มีนชัยนันท์ เป็นผู้ก่อตั้งขึ้น โดยเปิดรับเด็กเข้าฝึกในโครงการตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2558 ปัจจุบันมีนักเรียนอยู่ 37 คน รับดูแลฟื้นฟูเด็กตั้งแต่ 2-10 ปี ที่เป็นเด็กพิการประเภทบกพร่องทางสติปัญญา บกพร่องทางการเรียนรู้ และออทิสติก โดยผู้ป่วยต้องผ่านการประเมินจากทางแพทย์และกรมสุขภาพจิตก่อนและในขั้นตอนการฟื้นฟูผู้ปกครองจะต้องเข้ามามีส่วนร่วมเรียนรู้ด้วย ทางศูนย์จะมีกิจกรรมบำบัด เช่น สระน้ำเพื่อการทำธาราบำบัด อาชาบำบัด ศิลปะบำบัด ดนตรีบำบัด ฝึกพัฒนากล้ามเนื้อให้กับเด็ก มีห้องเรียนรู้และฟื้นฟูเด็กพิเศษด้านต่างๆ ซึ่งทั้งหมดใช้หลักสูตรของสถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเตรียมความพร้อมของเด็กพิการก่อนเข้าศึกษาต่อในระดับอนุบาล นอกจากนี้ภายในศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ ยังมีศูนย์ฝึกอาชีพระยะสั้นให้กับผู้ปกครองของเด็กเพื่อเสริมสร้างรายได้อีกด้วย ทั้งนี้ตั้งแต่เริ่มเปิดสอน เด็กมีพัฒนาการที่ดีขึ้น มีความสนใจและสามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมได้. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/631218

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...