หนุ่มจิตสาธารณะ เบื้องหลังตามหาเด็กหาย

แสดงความคิดเห็น

เพจ มูลนิธิกระจกเงา

เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ผ่าน แฟนเพจเฟซบุ๊กของ มูลนิธิกระจกเงา เล่าถึงคุณป๋อง หรือนายฐณณ ธนกรประภา ผู้อยู่เบื้องหลังทุนทรัพย์ส่วนหนึ่งในการจัดทำประกาศตามหาเด็กหาย ขึ้นจอแอลซีดีในห้างสรรพสินค้า และตามสี่แยกไฟแดง

โดยระบุว่า คุณป๋องโทรติดต่อมาที่มูลนิธิ แนะนำตัวว่าทำงานในบริษัทด้านสื่อโฆษณา อยากจะช่วยลงประกาศภาพเด็กหาย นั่นจึงเป็นครั้งแรกที่ภาพของเด็กได้ปรากฏอยู่บนจอแอลอีดีในห้างสรรพสินค้า และต่อมาได้ไปปรากฏบนบิลบอร์ดตามสี่แยกไฟแดง

นายฐณณ ร้องเพลงเปิดหมวกรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือการจัดทำประกาศตามหาเด็กหาย ให้กับมูลนิธิกระจกเงา

ล่าสุดเราจะระดมทุนติดประกาศรอบคันรถเมล์ คุณป๋องก็จัดการประสานบริษัท และหาสติ๊กเกอร์ที่ต้นทุนถูกที่สุดให้ ส่วนพื้นที่รอบรถเมล์ คุณป๋องประสานขอให้ใช้พื้นที่ได้ฟรีๆ คุณป๋องรู้ว่าพวกเรายังมีเงินไม่พอค่าสติ๊กเกอร์ เขาออกตระเวนเล่นดนตรีเปิดหมวก เพื่อระดมทุนมาช่วยรณรงค์ตามหาเด็กหาย และยังแบ่งรายได้ให้มูลนิธิเกี่ยวกับเด็กพิการอีกด้วย

หลังจากที่เรื่องนี้ได้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็ชื่นชมว่า นี่แหละคือซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจเด็กๆ ตัวจริง ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปพูดคุย เพื่อสอบถามถึงแรงบันดาลใจในการทำความดีนี้ ซึ่ง นายฐณณ เปิดเผยว่า ปัจจุบันทำงานเป็นผู้จัดการด้านการตลาดของบริษัทรับจ้างผลิตสื่อโฆษณา ซึ่งเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ได้ไปเดินเล่นที่สวนจตุจักร และพบเจอเด็กคนหนึ่งกำลังยืนร้องไห้ พอสอบถามป้าแถวนั้น เขาบอกว่าเด็กเป็นออทิสติก ร้องไห้เป็นปกติ ไม่ต้องสนใจ แต่พอกลับมาถึงบ้าน มันรู้สึกค้างคาใจว่า เด็กคนนั้นอาจหลงทาง หรืออาจมีใครตามหาอยู่ก็ได้ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นให้รู้สึกอยากจะช่วยตามหาเด็กหาย

โดยนายฐณณยังบอกด้วยว่า ความรู้สึกอยากช่วยเหลือสังคม ควรจะเป็นหน้าที่พื้นฐานของคนทุกคน ถ้าทุกคนคิดแบบนี้ สังคมก็จะน่าอยู่มากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่ต้องการร่วมบริจาคในโครงการช่วยตามหาเด็กหาย ของมูลนิธิกระจกเงา สามารถคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์เทใจดอทคอม (taejai.com)

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/40993

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.พ.59
วันที่โพสต์: 25/02/2559 เวลา 10:55:29 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มจิตสาธารณะ เบื้องหลังตามหาเด็กหาย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เพจ มูลนิธิกระจกเงา เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ผ่าน แฟนเพจเฟซบุ๊กของ มูลนิธิกระจกเงา เล่าถึงคุณป๋อง หรือนายฐณณ ธนกรประภา ผู้อยู่เบื้องหลังทุนทรัพย์ส่วนหนึ่งในการจัดทำประกาศตามหาเด็กหาย ขึ้นจอแอลซีดีในห้างสรรพสินค้า และตามสี่แยกไฟแดง โดยระบุว่า คุณป๋องโทรติดต่อมาที่มูลนิธิ แนะนำตัวว่าทำงานในบริษัทด้านสื่อโฆษณา อยากจะช่วยลงประกาศภาพเด็กหาย นั่นจึงเป็นครั้งแรกที่ภาพของเด็กได้ปรากฏอยู่บนจอแอลอีดีในห้างสรรพสินค้า และต่อมาได้ไปปรากฏบนบิลบอร์ดตามสี่แยกไฟแดง นายฐณณ ร้องเพลงเปิดหมวกรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือการจัดทำประกาศตามหาเด็กหาย ให้กับมูลนิธิกระจกเงา ล่าสุดเราจะระดมทุนติดประกาศรอบคันรถเมล์ คุณป๋องก็จัดการประสานบริษัท และหาสติ๊กเกอร์ที่ต้นทุนถูกที่สุดให้ ส่วนพื้นที่รอบรถเมล์ คุณป๋องประสานขอให้ใช้พื้นที่ได้ฟรีๆ คุณป๋องรู้ว่าพวกเรายังมีเงินไม่พอค่าสติ๊กเกอร์ เขาออกตระเวนเล่นดนตรีเปิดหมวก เพื่อระดมทุนมาช่วยรณรงค์ตามหาเด็กหาย และยังแบ่งรายได้ให้มูลนิธิเกี่ยวกับเด็กพิการอีกด้วย หลังจากที่เรื่องนี้ได้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็ชื่นชมว่า นี่แหละคือซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจเด็กๆ ตัวจริง ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปพูดคุย เพื่อสอบถามถึงแรงบันดาลใจในการทำความดีนี้ ซึ่ง นายฐณณ เปิดเผยว่า ปัจจุบันทำงานเป็นผู้จัดการด้านการตลาดของบริษัทรับจ้างผลิตสื่อโฆษณา ซึ่งเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ได้ไปเดินเล่นที่สวนจตุจักร และพบเจอเด็กคนหนึ่งกำลังยืนร้องไห้ พอสอบถามป้าแถวนั้น เขาบอกว่าเด็กเป็นออทิสติก ร้องไห้เป็นปกติ ไม่ต้องสนใจ แต่พอกลับมาถึงบ้าน มันรู้สึกค้างคาใจว่า เด็กคนนั้นอาจหลงทาง หรืออาจมีใครตามหาอยู่ก็ได้ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นให้รู้สึกอยากจะช่วยตามหาเด็กหาย โดยนายฐณณยังบอกด้วยว่า ความรู้สึกอยากช่วยเหลือสังคม ควรจะเป็นหน้าที่พื้นฐานของคนทุกคน ถ้าทุกคนคิดแบบนี้ สังคมก็จะน่าอยู่มากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่ต้องการร่วมบริจาคในโครงการช่วยตามหาเด็กหาย ของมูลนิธิกระจกเงา สามารถคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์เทใจดอทคอม (taejai.com) ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/40993

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...