นายอำเภอพรรณานิคมบุญทุ่ม ซื้อผ้าอ้อมแจกผู้ป่วยพิการ เป็นของขวัญปีใหม่

แสดงความคิดเห็น

นายอำเภอพรรณานิคม ซื้อผ้าอ้อมแจกผู้ป่วยพิการ เป็นของขวัญปีใหม่

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพรรณานิคม จ.สกลนคร นายวีระ ฤกษ์วาณิชย์กุล นายอำเภอพรรณานิคม ทำการตรวจเช็กผ้าอ้อม ภายหลังทุ่มงบส่วนตัวและผู้ใจบุญ ห้างร้านและบริษัท รวมมูลค่าเกือบ 200,000 บาท สั่งซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปลอตใหญ่ (แพมเพิร์ส) จำนวน 1,000 ชุด เพื่อนำแจกจ่ายให้ตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้านจาก10ตำบล

โดยหลังจากเดินทางมารับตำแหน่งไม่ถึง 2 เดือน ของนายวีระ ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชน และพบว่ามีผู้ป่วยผู้พิการจำนวนมากโดยเฉพาะผู้ป่วยผู้พิการไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ในการขับถ่าย ต้องใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปในการดำรงชีวิตประจำวัน ซึ่งมีจำนวน 944 คน แต่ละคนมีภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวในการซื้อผ้าอ้อม ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือลดค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ป่วย ผู้พิการ รวมทั้งส่งความสุขเป็นของขวัญปีใหม่และเสริมสร้างขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้ป่วยผู้พิการ ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2559

นายอำเภอพรรณานิคม ซื้อผ้าอ้อมแจกผู้ป่วยพิการ เป็นของขวัญปีใหม่

ด้านตัวแทน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จาก 10 ตำบล ได้อาสานำรถส่วนตัวมารับมอบผ้าอ้อมสำเร็จรูปในครั้งนี้ ต่างรู้สึกยินดีและขอขอบคุณ แทนผู้ป่วย ผู้พิการ แม้อาจจะมีค่าเพียงเล็กน้อย หากเทียบกับเงินอันละไม่กี่บาทแต่อย่างน้อยเป็นการแบ่งพื้นที่ให้สังคม กับคนป่วย คนพิการกลุ่มนี้ ให้ได้รับรู้ว่าเขาไม่ถูกสังคมทอดทิ้งเพื่อเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป

ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1451273009 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ธ.ค.58
วันที่โพสต์: 29/12/2558 เวลา 11:03:02 ดูภาพสไลด์โชว์ นายอำเภอพรรณานิคมบุญทุ่ม ซื้อผ้าอ้อมแจกผู้ป่วยพิการ เป็นของขวัญปีใหม่

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายอำเภอพรรณานิคม ซื้อผ้าอ้อมแจกผู้ป่วยพิการ เป็นของขวัญปีใหม่ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพรรณานิคม จ.สกลนคร นายวีระ ฤกษ์วาณิชย์กุล นายอำเภอพรรณานิคม ทำการตรวจเช็กผ้าอ้อม ภายหลังทุ่มงบส่วนตัวและผู้ใจบุญ ห้างร้านและบริษัท รวมมูลค่าเกือบ 200,000 บาท สั่งซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปลอตใหญ่ (แพมเพิร์ส) จำนวน 1,000 ชุด เพื่อนำแจกจ่ายให้ตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้านจาก10ตำบล โดยหลังจากเดินทางมารับตำแหน่งไม่ถึง 2 เดือน ของนายวีระ ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชน และพบว่ามีผู้ป่วยผู้พิการจำนวนมากโดยเฉพาะผู้ป่วยผู้พิการไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ในการขับถ่าย ต้องใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปในการดำรงชีวิตประจำวัน ซึ่งมีจำนวน 944 คน แต่ละคนมีภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวในการซื้อผ้าอ้อม ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือลดค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ป่วย ผู้พิการ รวมทั้งส่งความสุขเป็นของขวัญปีใหม่และเสริมสร้างขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้ป่วยผู้พิการ ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2559 นายอำเภอพรรณานิคม ซื้อผ้าอ้อมแจกผู้ป่วยพิการ เป็นของขวัญปีใหม่ ด้านตัวแทน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จาก 10 ตำบล ได้อาสานำรถส่วนตัวมารับมอบผ้าอ้อมสำเร็จรูปในครั้งนี้ ต่างรู้สึกยินดีและขอขอบคุณ แทนผู้ป่วย ผู้พิการ แม้อาจจะมีค่าเพียงเล็กน้อย หากเทียบกับเงินอันละไม่กี่บาทแต่อย่างน้อยเป็นการแบ่งพื้นที่ให้สังคม กับคนป่วย คนพิการกลุ่มนี้ ให้ได้รับรู้ว่าเขาไม่ถูกสังคมทอดทิ้งเพื่อเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1451273009

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...