ชื่นชม! คนพิการร่วม “ปั่นเพื่อพ่อ” 1,911 ชีวิต ถวายในหลวง

แสดงความคิดเห็น

คณะคนพิการร่วม “ปั่นเพื่อพ่อ”

คนพิการร่วม “ปั่นเพื่อพ่อ” ทั่วประเทศ 1,911 คน กทม. 423 คน ปั่นจากสะพานหัวช้างไปหอศิลป์ กทม. 3.15 กิโลเมตร รมว.พม.ชื่นชมไม่นำความพิการมาเป็นอุปสรรคในชีวิต กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลเต็มที่ พร้อมตั้งสถานีพระราชทานเลี้ยงสนามม้านางเลิ้ง

คณะคนพิการร่วม “ปั่นเพื่อพ่อ”

วันนี้ (11 ธ.ค.) ที่บริเวณ Coco walk สถานีรถไฟฟ้าราชเทวี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจคนพิการที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ "BIKE FOR DAD” พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับคนพิการ ว่า กิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ มีคนพิการมาลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวจากทั่วประเทศจำนวนทั้งสิ้น 1,911 คน ซึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ มีคนพิการและผู้ดูแลคนพิการลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 423 คน ประกอบด้วยคนพิการจากสมาคมต่างๆ ได้แก่ สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย, สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย, สภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย, สมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทย, สมาคมเพื่อคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย,สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม(ไทย)และสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย

พล.ต.อ.อดุลย์กล่าวว่า ขบวนคนพิการมีการจัดเป็นขบวน 101 แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ประกอบด้วย (1. วีลแชร์ 22 คัน (2. รถโยก 101 คัน (3. จักรยานเรียงแถว 27 คัน และ (4. จักรยาน 243 คัน รวมจำนวนทั้งสิ้น 393 คัน ซึ่งได้กำหนดเส้นทางปั่นจักรยานเริ่มตั้งขบวนที่สะพานหัวช้าง ตรงไปสี่แยกปทุมวัน หน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง (MBK) ฝั่งเลนสวน แล้วเข้าสู่ถนนพญาไทประตูอุโมงค์หน้าคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นเข้าซอยจุฬาฯ 42 และไปสิ้นสุดที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร รวมระยะทางทั้งสิ้น 3.15 กิโลเมตร

พม.เป็นเจ้าภาพจัดสถานีพระราชทานเลี้ยง พร้อมอาหารปรุงสดที่หลากหลายและเครื่องดื่ม

“ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้คนพิการที่เข้าร่วมกิจกรรม “ปั่นเพื่อพ่อ” นับว่าเป็นแบบอย่างที่ดีของผู้พิการทั่วประเทศ โดยไม่นำความพิการมาเป็นภาระและอุปสรรคในการเข้าร่วมกิจกรรมสำคัญ แต่เปลี่ยนเป็นพลังสร้างสรรค์ที่แสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งนี้ ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกให้คนพิการอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะด้านความปลอดภัย การจัดหายานพาหนะรับ-ส่ง การบริการตรวจซ่อมรถ เป็นต้น เพื่อให้คนพิการได้รับความสะดวกและปลอดภัยมากที่สุด นอกจากนี้ ผู้บริหาร พม.จะเข้าร่วมปั่นจักรยานด้วย และ พม.ยังเป็นเจ้าภาพจัดสถานีพระราชทานเลี้ยง พร้อมอาหารปรุงสดที่หลากหลายและเครื่องดื่ม ณ ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนามม้านางเลิ้ง) ไว้คอยบริการประชาชน” รมว.พม.กล่าว

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9580000136398 (ขนาดไฟล์: 164)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ธ.ค.58
วันที่โพสต์: 14/12/2558 เวลา 12:03:38 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่นชม! คนพิการร่วม “ปั่นเพื่อพ่อ” 1,911 ชีวิต ถวายในหลวง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คณะคนพิการร่วม “ปั่นเพื่อพ่อ” คนพิการร่วม “ปั่นเพื่อพ่อ” ทั่วประเทศ 1,911 คน กทม. 423 คน ปั่นจากสะพานหัวช้างไปหอศิลป์ กทม. 3.15 กิโลเมตร รมว.พม.ชื่นชมไม่นำความพิการมาเป็นอุปสรรคในชีวิต กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลเต็มที่ พร้อมตั้งสถานีพระราชทานเลี้ยงสนามม้านางเลิ้ง คณะคนพิการร่วม “ปั่นเพื่อพ่อ” วันนี้ (11 ธ.ค.) ที่บริเวณ Coco walk สถานีรถไฟฟ้าราชเทวี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจคนพิการที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ "BIKE FOR DAD” พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับคนพิการ ว่า กิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ มีคนพิการมาลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวจากทั่วประเทศจำนวนทั้งสิ้น 1,911 คน ซึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ มีคนพิการและผู้ดูแลคนพิการลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 423 คน ประกอบด้วยคนพิการจากสมาคมต่างๆ ได้แก่ สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย, สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย, สภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย, สมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทย, สมาคมเพื่อคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย,สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม(ไทย)และสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.อดุลย์กล่าวว่า ขบวนคนพิการมีการจัดเป็นขบวน 101 แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ประกอบด้วย (1. วีลแชร์ 22 คัน (2. รถโยก 101 คัน (3. จักรยานเรียงแถว 27 คัน และ (4. จักรยาน 243 คัน รวมจำนวนทั้งสิ้น 393 คัน ซึ่งได้กำหนดเส้นทางปั่นจักรยานเริ่มตั้งขบวนที่สะพานหัวช้าง ตรงไปสี่แยกปทุมวัน หน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง (MBK) ฝั่งเลนสวน แล้วเข้าสู่ถนนพญาไทประตูอุโมงค์หน้าคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นเข้าซอยจุฬาฯ 42 และไปสิ้นสุดที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร รวมระยะทางทั้งสิ้น 3.15 กิโลเมตร พม.เป็นเจ้าภาพจัดสถานีพระราชทานเลี้ยง พร้อมอาหารปรุงสดที่หลากหลายและเครื่องดื่ม “ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้คนพิการที่เข้าร่วมกิจกรรม “ปั่นเพื่อพ่อ” นับว่าเป็นแบบอย่างที่ดีของผู้พิการทั่วประเทศ โดยไม่นำความพิการมาเป็นภาระและอุปสรรคในการเข้าร่วมกิจกรรมสำคัญ แต่เปลี่ยนเป็นพลังสร้างสรรค์ที่แสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งนี้ ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกให้คนพิการอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะด้านความปลอดภัย การจัดหายานพาหนะรับ-ส่ง การบริการตรวจซ่อมรถ เป็นต้น เพื่อให้คนพิการได้รับความสะดวกและปลอดภัยมากที่สุด นอกจากนี้ ผู้บริหาร พม.จะเข้าร่วมปั่นจักรยานด้วย และ พม.ยังเป็นเจ้าภาพจัดสถานีพระราชทานเลี้ยง พร้อมอาหารปรุงสดที่หลากหลายและเครื่องดื่ม ณ ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนามม้านางเลิ้ง) ไว้คอยบริการประชาชน” รมว.พม.กล่าว ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9580000136398

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...