ร.ร.สงขลา พาเด็กออทิสติกขึ้นรถไฟครั้งแรก

แสดงความคิดเห็น

โรงเรียนสงขลา จัดกิจกรรมพาเด็กบกพร่องทางสติปัญญาและออทิสติกนั่งรถไฟเป็นครั้งแรก

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com : โรงเรียนสงขลา จัดกิจกรรมพาเด็กบกพร่องทางสติปัญญาและออทิสติกนั่งรถไฟเป็นครั้งแรก

ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ โรงเรียนสงขลาพัฒนาปัญญา จัดกิจกรรมทัศนศึกษา "เรียนรู้นอกรั้ว" ท่องเที่ยวโดยรถไฟ นำนักเรียนซึ่งเป็นเด็กบกพร่องทางสติปัญญาและออทิสติก จำนวน 87 คน เดินทางด้วยรถไฟท้องถิ่นขบวนที่ 456 ยะลา - นครศรีธรรมราช จากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ไปยังปลายทางที่สถานีรถไฟพัทลุง ซึ่งเป็นการเดินทางด้วยรถไฟครั้งแรกในชีวิตของเด็กพิเศษกลุ่มนี้ เพื่อไปทัศนศึกษา ทั้งที่หาดลำปำ ถ้ำสุมโน บ่อน้ำร้อนเขาชัยสน วัดเขียนบางแก้ว สร้างความตื้นเต้นดีใจให้กับเด็กที่ได้นั่งรถไฟเป็นครั้งแรกในชีวิต

นางศรีจิตต์ ขวัญแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนสงขลาพัฒนาปัญญา เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้เป็นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนเพื่อให้เด็กบกพร่องทางสติปัญญาและออทิสติก ได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ในการใช้ชีวิตเหมือนกับผู้คนทั่วไปทุกรูปแบบ เช่น การเดินทางด้วยรถไฟ การอยู่ร่วมกันในสังคม และเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ เตรียมพร้อมในการออกไปใช้ชีวิตในสังคมเมื่อจบการศึกษาออกไป โดยกิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนทั้งจากสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐานและสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/1869790/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 23/09/2558 เวลา 11:27:15 ดูภาพสไลด์โชว์ ร.ร.สงขลา พาเด็กออทิสติกขึ้นรถไฟครั้งแรก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โรงเรียนสงขลา จัดกิจกรรมพาเด็กบกพร่องทางสติปัญญาและออทิสติกนั่งรถไฟเป็นครั้งแรก นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com : โรงเรียนสงขลา จัดกิจกรรมพาเด็กบกพร่องทางสติปัญญาและออทิสติกนั่งรถไฟเป็นครั้งแรก ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ โรงเรียนสงขลาพัฒนาปัญญา จัดกิจกรรมทัศนศึกษา "เรียนรู้นอกรั้ว" ท่องเที่ยวโดยรถไฟ นำนักเรียนซึ่งเป็นเด็กบกพร่องทางสติปัญญาและออทิสติก จำนวน 87 คน เดินทางด้วยรถไฟท้องถิ่นขบวนที่ 456 ยะลา - นครศรีธรรมราช จากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ไปยังปลายทางที่สถานีรถไฟพัทลุง ซึ่งเป็นการเดินทางด้วยรถไฟครั้งแรกในชีวิตของเด็กพิเศษกลุ่มนี้ เพื่อไปทัศนศึกษา ทั้งที่หาดลำปำ ถ้ำสุมโน บ่อน้ำร้อนเขาชัยสน วัดเขียนบางแก้ว สร้างความตื้นเต้นดีใจให้กับเด็กที่ได้นั่งรถไฟเป็นครั้งแรกในชีวิต นางศรีจิตต์ ขวัญแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนสงขลาพัฒนาปัญญา เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้เป็นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนเพื่อให้เด็กบกพร่องทางสติปัญญาและออทิสติก ได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ในการใช้ชีวิตเหมือนกับผู้คนทั่วไปทุกรูปแบบ เช่น การเดินทางด้วยรถไฟ การอยู่ร่วมกันในสังคม และเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ เตรียมพร้อมในการออกไปใช้ชีวิตในสังคมเมื่อจบการศึกษาออกไป โดยกิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนทั้งจากสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐานและสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ขอบคุณ... http://news.sanook.com/1869790/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...