ความก้าวหน้าการให้ความช่วยเหลือคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่มีต่อคนพิการ โดยพระราชทาน คนที่มีความพิการหลากหลายให้เป็นกรณีศึกษา แก่โครงการเทคโนโลยีสารสนเทศ ตามพระราชดำริ เพื่อนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มาพัฒนาทักษะคนพิการ ให้สามารถดำรงชีวิตได้ตามปกติ และมีพัฒนาการที่ดีขึ้น สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ สวทช. ได้ติดตามความก้าวหน้าการให้ความช่วยเหลือ คนพิการกรณีศึกษาพระราชทาน 3 คน ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

ความก้าวหน้าการให้ความช่วยเหลือคนพิการ

ศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ ไพรัช ธัชยพงษ์ รองประธานกรรมการ โครงการเทคโนโลยีสารสนเทศ ตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมติดตามผลความก้าวหน้าของพัฒนาการ และความเป็นอยู่ของเด็กพิการ กรณีศึกษาพระราชทานทั้ง 3 คน ได้แก่

นางสาวตอยยีบะห์ สือแม อายุ 24 ปี พิการไร้แขนขาตั้งแต่กำเนิด พระองค์ทรงรับไว้ในพระราชูปถัมภ์ตั้งแต่อายุ 5 ปี และพระราชทานความช่วยเหลือด้านเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการใช้ชีวิตประจำวัน และทุนทรัพย์ จนสามารถเรียนจบคณะวิทยาการสื่อสาร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และเป็นนักจัดรายการสถานีวิทยุ จังหวัดนราธิวาส ตามความใฝ่ฝันได้สำเร็จ

เด็กชายฮาริส ดาแมยี อายุ 4 ปี พิการไร้แขนขาตั้งแต่กำเนิด ได้รับการช่วยเหลือในการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย ด้านสุขภาพ ที่อยู่อาศัย การศึกษา และทุนทรัพย์ จากโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริฯ ตั้งแต่ฮาริสอายุ 1 ปีและเด็กชายอับดุลวาเรส เปาะซูปายา อายุ 4 ปี พิการไร้ขาทั้งสองข้างตั้งแต่กำเนิด ได้รับการช่วยเหลือจากโครงการตั้งแต่ปี 2554 ในการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย ทุนทรัพย์ การศึกษา รวมถึงเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกต่าง ๆ

ขณะที่ความก้าวหน้าของพัฒนาการเด็กทั้ง 3 คน นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส บอกว่า เด็กทุกคนมีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก ส่วนเรื่องสุขภาพยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด และอยากให้เด็กทั้ง 3 คนหมั่นออกกำลังกาย นอกจากนี้ทางจังหวัดนราธิวาส ได้รณรงค์ให้ผู้หญิงขณะตั้งครรภ์ กินวิตามินโฟเลตต่อเนื่องนาน 4 เดือน ซึ่งเป็นวิธีป้องกันเบื้องต้น ที่จะช่วยลดอัตราของเด็กพิการตั้งแต่กำเนิด

ขอบคุณ... http://goo.gl/HMGgCB (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: http://www.krobkruakao.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 18/09/2558 เวลา 15:46:25 ดูภาพสไลด์โชว์ ความก้าวหน้าการให้ความช่วยเหลือคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่มีต่อคนพิการ โดยพระราชทาน คนที่มีความพิการหลากหลายให้เป็นกรณีศึกษา แก่โครงการเทคโนโลยีสารสนเทศ ตามพระราชดำริ เพื่อนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มาพัฒนาทักษะคนพิการ ให้สามารถดำรงชีวิตได้ตามปกติ และมีพัฒนาการที่ดีขึ้น สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ สวทช. ได้ติดตามความก้าวหน้าการให้ความช่วยเหลือ คนพิการกรณีศึกษาพระราชทาน 3 คน ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ความก้าวหน้าการให้ความช่วยเหลือคนพิการ ศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ ไพรัช ธัชยพงษ์ รองประธานกรรมการ โครงการเทคโนโลยีสารสนเทศ ตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมติดตามผลความก้าวหน้าของพัฒนาการ และความเป็นอยู่ของเด็กพิการ กรณีศึกษาพระราชทานทั้ง 3 คน ได้แก่ นางสาวตอยยีบะห์ สือแม อายุ 24 ปี พิการไร้แขนขาตั้งแต่กำเนิด พระองค์ทรงรับไว้ในพระราชูปถัมภ์ตั้งแต่อายุ 5 ปี และพระราชทานความช่วยเหลือด้านเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการใช้ชีวิตประจำวัน และทุนทรัพย์ จนสามารถเรียนจบคณะวิทยาการสื่อสาร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และเป็นนักจัดรายการสถานีวิทยุ จังหวัดนราธิวาส ตามความใฝ่ฝันได้สำเร็จ เด็กชายฮาริส ดาแมยี อายุ 4 ปี พิการไร้แขนขาตั้งแต่กำเนิด ได้รับการช่วยเหลือในการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย ด้านสุขภาพ ที่อยู่อาศัย การศึกษา และทุนทรัพย์ จากโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริฯ ตั้งแต่ฮาริสอายุ 1 ปีและเด็กชายอับดุลวาเรส เปาะซูปายา อายุ 4 ปี พิการไร้ขาทั้งสองข้างตั้งแต่กำเนิด ได้รับการช่วยเหลือจากโครงการตั้งแต่ปี 2554 ในการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย ทุนทรัพย์ การศึกษา รวมถึงเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกต่าง ๆ ขณะที่ความก้าวหน้าของพัฒนาการเด็กทั้ง 3 คน นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส บอกว่า เด็กทุกคนมีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก ส่วนเรื่องสุขภาพยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด และอยากให้เด็กทั้ง 3 คนหมั่นออกกำลังกาย นอกจากนี้ทางจังหวัดนราธิวาส ได้รณรงค์ให้ผู้หญิงขณะตั้งครรภ์ กินวิตามินโฟเลตต่อเนื่องนาน 4 เดือน ซึ่งเป็นวิธีป้องกันเบื้องต้น ที่จะช่วยลดอัตราของเด็กพิการตั้งแต่กำเนิด ขอบคุณ... http://goo.gl/HMGgCB

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...