ยิ่งให้ยิ่งได้! เปิดใจ 'สุวรรณฉัตร' โชเฟอร์แท็กซี่พ่อพระของเหล่าผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

เรื่องราวดีๆ ในสังคมไทยยังมีอยู่ หลังชาวเน็ตกระหน่ำแชร์ภาพโชเฟอร์แท็กซี่ คอยรับส่งผู้ป่วยพิการ รวมทั้งพระสงฆ์ สามเณรแบบฟรีๆ ...

นายสุวรรณฉัตร พรหมชาติ โชเฟอร์แท็กซี่บริการพระสงฆ์ สามเณร แม่ชี ผู้สูงอายุและคนพิการฟรี

น่ายกย่อง! สำหรับเรื่องราวของ นายสุวรรณฉัตร พรหมชาติ โชเฟอร์แท็กซี่พ่อพระของผู้พิการ หลังจากที่ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพและวิดีโอ จากเฟซบุ๊กเจ้าตัว Suwannachat Phromchat ขณะให้บริการอุ้มรับส่งผู้ป่วยพิการ ก็ได้รับเสียงชื่นชม พร้อมแชร์บอกต่อกันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ ถึงความมีน้ำใจของโชเฟอร์ท่านนี้ ซึ่งเขาได้เขียนข้อความไว้ว่า "อย่าเกรงใจในการเรียกใช้ฟรี ท่านโทรมาผมได้บุญ 087-331-5421 ฟรีครับ"

สายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ ได้ต่อสายไปสอบถามยัง นายสุวรรณฉัตร พรหมชาติ โชเฟอร์แท็กซี่คนดัง วัย 38 ปี และได้รับการเปิดเผยว่า "ปัจจุบันตนยึดอาชีพโชเฟอร์แท็กซี่เป็นอาชีพหลัก และทำแบบนี้เข้าสู่ปีที่ 20 แล้ว ไม่ว่าจะรวยจะฟรี ก็ให้บริการหมดทุกคนที่แจ้งความประสงค์เข้ามาทางโทรศัพท์ หากช่วงใดไม่มีคนเรียก และเจอพระสงฆ์ สามเณร แม่ชี ตนก็จะให้นิมนต์ใช้บริการฟรี แม้กำไรจะน้อยลง หรือบางวันแทบไม่ได้กำไรเลย แต่ได้ทำแบบนี้รู้สึกดี ถือว่าได้ทำบุญมากขึ้นก็สุขใจ คิดว่าเป็นการสะสมบุญไปเรื่อยๆ"

นายสุวรรณฉัตร กล่าวต่อว่า "คนรวยๆ โทรมาเรียกใช้บริการเราก็มี เพราะเขาต้องการคนอุ้ม ซึ่งตนก็ยินดีอุ้มให้ผู้ป่วยผู้พิการทุกราย ขณะที่ผู้โดยสารบางรายเห็นสติกเกอร์ที่เราติดรอบรถ ก็ให้เงินร่วมบุญก็มี บางรายนั่งใกล้ๆ ให้ 2,000 บาท ตนเองก็ยังอึ้ง หรือบางรายจ้างเหมาไปต่างจังหวัดก็ให้ค่าโดยสารมากกว่าเรทที่กำหนดไว้ โดยที่ผู้โดยสารบอกว่า ช่วยอุดหนุนร่วมทำบุญในวันที่ไม่มีกำไร"

เมื่อถามว่าเคยมีผู้โดยสารที่เป็นผู้ป่วยพิการเรียกใช้บริการช่วงกลางดึกหรือไม่? นายสุวรรณฉัตร เล่าว่า มีบ้างที่เป็นผู้ป่วยฉุกเฉินโทรเรียกในยามดึก แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ส่วนตัวมองว่ายิ่งให้ยิ่งได้! ก่อนจะปิดท้ายว่า "คนที่ไม่พิการ ก็สามารถโทรนัดเรียกใช้บริการได้ในราคาตามมิเตอร์ปกติ แต่หากช่วงดังกล่าวมีผู้ป่วยพิการนัดแทรกขึ้นมา ต้องขออนุญาตให้สิทธิ์ผู้ป่วยก่อน เพราะคนทั่วไปสามารถเดินไปโบกตามถนนก็ได้"

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/523195

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 8/09/2558 เวลา 11:01:43 ดูภาพสไลด์โชว์ ยิ่งให้ยิ่งได้! เปิดใจ 'สุวรรณฉัตร' โชเฟอร์แท็กซี่พ่อพระของเหล่าผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เรื่องราวดีๆ ในสังคมไทยยังมีอยู่ หลังชาวเน็ตกระหน่ำแชร์ภาพโชเฟอร์แท็กซี่ คอยรับส่งผู้ป่วยพิการ รวมทั้งพระสงฆ์ สามเณรแบบฟรีๆ ... นายสุวรรณฉัตร พรหมชาติ โชเฟอร์แท็กซี่บริการพระสงฆ์ สามเณร แม่ชี ผู้สูงอายุและคนพิการฟรี น่ายกย่อง! สำหรับเรื่องราวของ นายสุวรรณฉัตร พรหมชาติ โชเฟอร์แท็กซี่พ่อพระของผู้พิการ หลังจากที่ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพและวิดีโอ จากเฟซบุ๊กเจ้าตัว Suwannachat Phromchat ขณะให้บริการอุ้มรับส่งผู้ป่วยพิการ ก็ได้รับเสียงชื่นชม พร้อมแชร์บอกต่อกันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ ถึงความมีน้ำใจของโชเฟอร์ท่านนี้ ซึ่งเขาได้เขียนข้อความไว้ว่า "อย่าเกรงใจในการเรียกใช้ฟรี ท่านโทรมาผมได้บุญ 087-331-5421 ฟรีครับ" สายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ ได้ต่อสายไปสอบถามยัง นายสุวรรณฉัตร พรหมชาติ โชเฟอร์แท็กซี่คนดัง วัย 38 ปี และได้รับการเปิดเผยว่า "ปัจจุบันตนยึดอาชีพโชเฟอร์แท็กซี่เป็นอาชีพหลัก และทำแบบนี้เข้าสู่ปีที่ 20 แล้ว ไม่ว่าจะรวยจะฟรี ก็ให้บริการหมดทุกคนที่แจ้งความประสงค์เข้ามาทางโทรศัพท์ หากช่วงใดไม่มีคนเรียก และเจอพระสงฆ์ สามเณร แม่ชี ตนก็จะให้นิมนต์ใช้บริการฟรี แม้กำไรจะน้อยลง หรือบางวันแทบไม่ได้กำไรเลย แต่ได้ทำแบบนี้รู้สึกดี ถือว่าได้ทำบุญมากขึ้นก็สุขใจ คิดว่าเป็นการสะสมบุญไปเรื่อยๆ" นายสุวรรณฉัตร กล่าวต่อว่า "คนรวยๆ โทรมาเรียกใช้บริการเราก็มี เพราะเขาต้องการคนอุ้ม ซึ่งตนก็ยินดีอุ้มให้ผู้ป่วยผู้พิการทุกราย ขณะที่ผู้โดยสารบางรายเห็นสติกเกอร์ที่เราติดรอบรถ ก็ให้เงินร่วมบุญก็มี บางรายนั่งใกล้ๆ ให้ 2,000 บาท ตนเองก็ยังอึ้ง หรือบางรายจ้างเหมาไปต่างจังหวัดก็ให้ค่าโดยสารมากกว่าเรทที่กำหนดไว้ โดยที่ผู้โดยสารบอกว่า ช่วยอุดหนุนร่วมทำบุญในวันที่ไม่มีกำไร" เมื่อถามว่าเคยมีผู้โดยสารที่เป็นผู้ป่วยพิการเรียกใช้บริการช่วงกลางดึกหรือไม่? นายสุวรรณฉัตร เล่าว่า มีบ้างที่เป็นผู้ป่วยฉุกเฉินโทรเรียกในยามดึก แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ส่วนตัวมองว่ายิ่งให้ยิ่งได้! ก่อนจะปิดท้ายว่า "คนที่ไม่พิการ ก็สามารถโทรนัดเรียกใช้บริการได้ในราคาตามมิเตอร์ปกติ แต่หากช่วงดังกล่าวมีผู้ป่วยพิการนัดแทรกขึ้นมา ต้องขออนุญาตให้สิทธิ์ผู้ป่วยก่อน เพราะคนทั่วไปสามารถเดินไปโบกตามถนนก็ได้" ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/523195

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...