เยาวชนคว้ารางวัลสารคดีเชิงข่าว สะท้อนชีวิตคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

สารคดีเชิงข่าว เรื่อง "Blind’s Diary"

ชื่นชม 5 เยาวชนคนเก่งจากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ไปคว้ารางวัล ชนะเลิศระดับโลก โครงการสร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับพานาโซนิค พร้อมควบรางวัลแนวคิดยอดเยี่ยม จากสารคดีเชิงข่าว เรื่อง "Blind’s Diary"

โดยใช้เวลาเพียง 2 สัปดาห์ ถ่ายทำสารคดีเชิงข่าว เป็นการนำชีวิตจริงของคนพิการทางสายตามาสะท้อนมุมมอง จนคว้ารางวัลใหญ่ระดับโลก สร้างชื่อให้กับประเทศไทย สารคดีเชิงข่าวที่ได้สะท้อนมุมมองของคนพิการทางสายตาที่ไม่ย่อท้อต่อปัญหาและอุปสรรค เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมอย่างมีความสุข แต่จากการเตรียมการมาอย่างดี และประกอบกับประสบการณ์ 3 ปี ในการเข้าประกวดในรายการเดียวกันนี้

สารคดีเชิงข่าว เรื่อง "Blind’s Diary"

ทำให้ผลงานชิ้นดังกล่าวได้ผ่านการคัดเลือกในระดับประเทศจนเข้าสู่รอบโกลบอล พร้อมกับเยาวชน 6 ทีมจาก 6 ประเทศเข้าสู่รอบนี้ ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา เยอรมนี มาเลเซีย จีน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น รวมถึงประเทศไทย หรือ ทีมพี-เวิร์ค จากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เชียงใหม่ และคว้ารางวัลกรังด์ปรีซ์ รางวัลชนะเลิศซึ่งถือเป็นรางวัลสูงสุดในการแข่งขัน และเป็นครั้งแรกของเยาวชนไทยที่ได้รางวัลนี้ รวมไปถึงยังได้รับรางวัลแนวคิดยอดเยี่ยม (Best Concept) พ่วงมาอีกหนึ่งรางวัล

สำหรับสารคดีข่าวเรื่องนี้ได้ถ่ายทอดจากชีวิตจริงของพี่ต้า ศรีประภา สุขชาติ ก็อยากจะฝากถึงคนพิการทางสายตาและบุคคลทั่วไปที่ท้อแท้ ก็อยากให้ดูหนังเรื่องนี้ ให้เป็นแรงผลักดัน เป็นกำลังใจ รวมถึงอยากให้หนังเรื่องนี้เป็นจุดเชื่อมระหว่างคนพิการทางสายตากับบุคลทั่วไปให้เข้าใจและให้ความสำคัญมากขึ้น

ขอบคุณ... http://goo.gl/jVFsnG (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: krobkruakao.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 03 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 3/09/2558 เวลา 11:10:04 ดูภาพสไลด์โชว์ เยาวชนคว้ารางวัลสารคดีเชิงข่าว สะท้อนชีวิตคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สารคดีเชิงข่าว เรื่อง "Blind’s Diary" ชื่นชม 5 เยาวชนคนเก่งจากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ไปคว้ารางวัล ชนะเลิศระดับโลก โครงการสร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับพานาโซนิค พร้อมควบรางวัลแนวคิดยอดเยี่ยม จากสารคดีเชิงข่าว เรื่อง "Blind’s Diary" โดยใช้เวลาเพียง 2 สัปดาห์ ถ่ายทำสารคดีเชิงข่าว เป็นการนำชีวิตจริงของคนพิการทางสายตามาสะท้อนมุมมอง จนคว้ารางวัลใหญ่ระดับโลก สร้างชื่อให้กับประเทศไทย สารคดีเชิงข่าวที่ได้สะท้อนมุมมองของคนพิการทางสายตาที่ไม่ย่อท้อต่อปัญหาและอุปสรรค เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมอย่างมีความสุข แต่จากการเตรียมการมาอย่างดี และประกอบกับประสบการณ์ 3 ปี ในการเข้าประกวดในรายการเดียวกันนี้ สารคดีเชิงข่าว เรื่อง "Blind’s Diary" ทำให้ผลงานชิ้นดังกล่าวได้ผ่านการคัดเลือกในระดับประเทศจนเข้าสู่รอบโกลบอล พร้อมกับเยาวชน 6 ทีมจาก 6 ประเทศเข้าสู่รอบนี้ ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา เยอรมนี มาเลเซีย จีน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น รวมถึงประเทศไทย หรือ ทีมพี-เวิร์ค จากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เชียงใหม่ และคว้ารางวัลกรังด์ปรีซ์ รางวัลชนะเลิศซึ่งถือเป็นรางวัลสูงสุดในการแข่งขัน และเป็นครั้งแรกของเยาวชนไทยที่ได้รางวัลนี้ รวมไปถึงยังได้รับรางวัลแนวคิดยอดเยี่ยม (Best Concept) พ่วงมาอีกหนึ่งรางวัล สำหรับสารคดีข่าวเรื่องนี้ได้ถ่ายทอดจากชีวิตจริงของพี่ต้า ศรีประภา สุขชาติ ก็อยากจะฝากถึงคนพิการทางสายตาและบุคคลทั่วไปที่ท้อแท้ ก็อยากให้ดูหนังเรื่องนี้ ให้เป็นแรงผลักดัน เป็นกำลังใจ รวมถึงอยากให้หนังเรื่องนี้เป็นจุดเชื่อมระหว่างคนพิการทางสายตากับบุคลทั่วไปให้เข้าใจและให้ความสำคัญมากขึ้น ขอบคุณ... http://goo.gl/jVFsnG

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...