โครงการความฝันไม่มีวันพิการ สร้างโอกาสให้เยาวชนคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

เชื่อว่าทุกคนมีความฝัน แต่สำหรับคนพิการแล้ว อาจเป็นความฝันที่ถูกมองข้าม จึงเกิดโครงการความฝันไม่มีวันพิการ ชวนคนไทยสร้างสังคมแห่งความเท่าเทียม เพื่อผลักดันให้เยาวชนคนพิการก้าวไปสู่ความฝันได้อย่างเท่าเทียมผู้อื่น

โครงการ "ความฝันไม่มีวันพิการ"

ตัวอย่างภาพยนตร์สั้นเรื่อง "ความฝันไม่มีวันพิการ" จากโครงการ "ความฝันไม่มีวันพิการ" ที่จัดโดยมูลนิธิเวชดุสิตในพระอุปถัมถ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อสร้างให้สังคมตระหนักว่ามนุษย์ทุกคนมีความฝัน และไม่ควรถูกมองข้ามหรือขวางกั้นด้วยข้อจำกัดทางร่างกายหรือความพิการ

พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดแรงขับเคลื่อนและสนับสนุนให้เกิดสังคมแห่งการมีส่วนร่วม โดยเริ่มจากการสร้างความเชื่อมั่น สร้างโอกาส และพัฒนาศักยภาพให้กับเยาวชนคนพิการตั้งแต่วัยเด็ก การสร้างการยอมรับและความเข้าใจระหว่างเยาวชนคนพิการ กับผู้คนรอบข้างในสังคม เพื่อให้ทุกคนในสังคมสามารถแยกคำว่า "คน" ออกจากคำว่า "พิการ" ได้ เพราะพวกเขาเหล่านี้มากไปด้วยความสามารถ แต่เพียงเพราะขาดโอกาสทางสังคมโดยมักถูกจำกัดด้านอาชีพการใช้ชีวิตและความฝันที่มีอยู่

น้องๆที่แสดงภาพยนตร์สั้นเรื่อง จากโครงการ "ความฝันไม่มีวันพิการ"

ซึ่งทุกคนในสังคมสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาส และแรงบันดาลใจให้เยาวชนคนพิการเหล่านี้ได้ง่ายๆ เพียงชมและแชร์ภาพยนตร์สั้นเรื่องความฝันไม่มีวันพิการ ซึ่งทุกๆ 1 วิว จะได้รับเงินสมทบจำนวน 1 บาท เพื่อเป็นทุนจัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพเยาวชนคนพิการด้านต่างๆ เช่น กองทุนสนับสนุนงานการศึกษาคนพิการ สนับสนุนด้านกายภาพบำบัดเพื่อคนพิการ เป็นต้น สำหรับเป็นพื้นฐานในการสร้างความเท่าเทียมที่ไม่มีข้อจำกัด และผลักดันให้เยาวชนเหล่านี้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไป

ขอบคุณ... http://goo.gl/kSYMYj (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: krobkruakao.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 2/09/2558 เวลา 11:24:11 ดูภาพสไลด์โชว์ โครงการความฝันไม่มีวันพิการ สร้างโอกาสให้เยาวชนคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เชื่อว่าทุกคนมีความฝัน แต่สำหรับคนพิการแล้ว อาจเป็นความฝันที่ถูกมองข้าม จึงเกิดโครงการความฝันไม่มีวันพิการ ชวนคนไทยสร้างสังคมแห่งความเท่าเทียม เพื่อผลักดันให้เยาวชนคนพิการก้าวไปสู่ความฝันได้อย่างเท่าเทียมผู้อื่น โครงการ "ความฝันไม่มีวันพิการ" ตัวอย่างภาพยนตร์สั้นเรื่อง "ความฝันไม่มีวันพิการ" จากโครงการ "ความฝันไม่มีวันพิการ" ที่จัดโดยมูลนิธิเวชดุสิตในพระอุปถัมถ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อสร้างให้สังคมตระหนักว่ามนุษย์ทุกคนมีความฝัน และไม่ควรถูกมองข้ามหรือขวางกั้นด้วยข้อจำกัดทางร่างกายหรือความพิการ พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดแรงขับเคลื่อนและสนับสนุนให้เกิดสังคมแห่งการมีส่วนร่วม โดยเริ่มจากการสร้างความเชื่อมั่น สร้างโอกาส และพัฒนาศักยภาพให้กับเยาวชนคนพิการตั้งแต่วัยเด็ก การสร้างการยอมรับและความเข้าใจระหว่างเยาวชนคนพิการ กับผู้คนรอบข้างในสังคม เพื่อให้ทุกคนในสังคมสามารถแยกคำว่า "คน" ออกจากคำว่า "พิการ" ได้ เพราะพวกเขาเหล่านี้มากไปด้วยความสามารถ แต่เพียงเพราะขาดโอกาสทางสังคมโดยมักถูกจำกัดด้านอาชีพการใช้ชีวิตและความฝันที่มีอยู่ น้องๆที่แสดงภาพยนตร์สั้นเรื่อง จากโครงการ "ความฝันไม่มีวันพิการ" ซึ่งทุกคนในสังคมสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาส และแรงบันดาลใจให้เยาวชนคนพิการเหล่านี้ได้ง่ายๆ เพียงชมและแชร์ภาพยนตร์สั้นเรื่องความฝันไม่มีวันพิการ ซึ่งทุกๆ 1 วิว จะได้รับเงินสมทบจำนวน 1 บาท เพื่อเป็นทุนจัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพเยาวชนคนพิการด้านต่างๆ เช่น กองทุนสนับสนุนงานการศึกษาคนพิการ สนับสนุนด้านกายภาพบำบัดเพื่อคนพิการ เป็นต้น สำหรับเป็นพื้นฐานในการสร้างความเท่าเทียมที่ไม่มีข้อจำกัด และผลักดันให้เยาวชนเหล่านี้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไป ขอบคุณ... http://goo.gl/kSYMYj

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...