มิจฉาชีพหลอกคนพิการอาละวาดหนัก

แสดงความคิดเห็น

ตราสัญลักษณ์ กรมการขนส่งทางบก

รายงานข่าวจากกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพ ออกอาละวาดหลอกผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน โดยอ้างว่าสามารถให้ความช่วยเหลือผู้พิการให้มีสิทธิรับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ พิการ เช่น รถเข็น ไม้ค้ำยัน แขน ขาเทียม จากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน(กปถ.) ได้ แต่จะต้องมีการจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการเพื่อแลกกับสิทธิรับการช่วยเหลือ หรือบางรายเป็นนายหน้าเพื่อไปติดต่อกับผู้พิการและตัวแทนบริษัท และได้รับส่วนต่างจากค่าอุปกรณ์

นายสุชาติ กลิ่นสุวรรณ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ขอเตือนให้ผู้พิการอย่าหลงเชื่อกรณีมีผู้แอบอ้างอาสาดำเนินการขอรับอุปกรณ์ ช่วยเหลือแทนโดยเด็ดขาด เนื่องจากกรมการขนส่งทางบกไม่มีนโยบายหรือมาตรการให้บุคคลภายนอกดำเนินการแทนในเรื่องดังกล่าว โดยผู้ประสงค์ขอรับอุปกรณ์ช่วยเหลือ จะขอแสดงความประสงค์ขอรับความช่วยเหลือ ณ กรมการขนส่งทางบก และสำนักงานขนส่งจังหวัดเท่านั้น

ทั้งนี้ หากพบผู้แอบอ้างอาสาดำเนินการขอรับอุปกรณ์ช่วยเหลือแทน หรือพบพฤติกรรมน่าสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนกรมการขนส่งทางบก โทร. 0 2272 5937-8หรือสำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศหรือสายด่วน1584

ขอบคุณhttp://www.dailynews.co.th/economic/334305 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ก.ค.58
วันที่โพสต์: 13/07/2558 เวลา 11:41:18 ดูภาพสไลด์โชว์ มิจฉาชีพหลอกคนพิการอาละวาดหนัก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ตราสัญลักษณ์ กรมการขนส่งทางบก รายงานข่าวจากกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพ ออกอาละวาดหลอกผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน โดยอ้างว่าสามารถให้ความช่วยเหลือผู้พิการให้มีสิทธิรับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ พิการ เช่น รถเข็น ไม้ค้ำยัน แขน ขาเทียม จากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน(กปถ.) ได้ แต่จะต้องมีการจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการเพื่อแลกกับสิทธิรับการช่วยเหลือ หรือบางรายเป็นนายหน้าเพื่อไปติดต่อกับผู้พิการและตัวแทนบริษัท และได้รับส่วนต่างจากค่าอุปกรณ์ นายสุชาติ กลิ่นสุวรรณ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ขอเตือนให้ผู้พิการอย่าหลงเชื่อกรณีมีผู้แอบอ้างอาสาดำเนินการขอรับอุปกรณ์ ช่วยเหลือแทนโดยเด็ดขาด เนื่องจากกรมการขนส่งทางบกไม่มีนโยบายหรือมาตรการให้บุคคลภายนอกดำเนินการแทนในเรื่องดังกล่าว โดยผู้ประสงค์ขอรับอุปกรณ์ช่วยเหลือ จะขอแสดงความประสงค์ขอรับความช่วยเหลือ ณ กรมการขนส่งทางบก และสำนักงานขนส่งจังหวัดเท่านั้น ทั้งนี้ หากพบผู้แอบอ้างอาสาดำเนินการขอรับอุปกรณ์ช่วยเหลือแทน หรือพบพฤติกรรมน่าสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนกรมการขนส่งทางบก โทร. 0 2272 5937-8หรือสำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศหรือสายด่วน1584 ขอบคุณ… http://www.dailynews.co.th/economic/334305

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...