ส.คนพิการร้องขอรื้อโควตาสลากฯใหม่

แสดงความคิดเห็น

นายสมชาย ปัญญ์เอกวงศ์ ประธานฝ่ายส่งเสริมอาชีพและการจ้างงาน สมาคมคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า

กลุ่มคนพิการนั่งรถเข็น

สมาคมคนพิการได้เข้าพบพล.ต.ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือทบทวนการจัดสรรสลากฯให้นิติบุคคล องค์กร สมาคม มูลนิธิ เนื่องจากมองว่าไม่มีความเป็นธรรมและไม่ทั่วถึง เพราะที่ผ่านมามติที่ประชุมคณะกรรมการ ได้ต่ออายุโควตาให้กลุ่มนิติบุคคลรายเดิม และเพิ่มการจัดสรรให้กับ 2 สมาคม คือสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย 2.4 ล้านฉบับ และสมาคมคนพิการทางปัญญาอีก 1.4 ล้านฉบับแต่ทั้ง2สมาคมไม่มีสมาชิกมากพอที่จะรับไปจำหน่าย

ขณะที่องค์การคนพิการอื่นๆ ไม่ได้รับประโยชน์จากการจัดสรรโควตาใหม่ครั้งนี้ และผู้ค้ารายย่อยเองก็ถูกจำกัดสลากเพียงคนละ 5 เล่ม รวมไปถึงกลุ่มประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนไว้อีก 400,000 ราย และคนพิการ 90,000 ราย ก็ไม่ได้รับประโยชน์จึงต้องการให้สำนักงานสลากฯ ทบทวนมติใหม่โดยเร็ว เพราะช่วงนี้เป็นช่วงของการเรียกผู้ค้ารายเดิมเข้ามาทำสัญญาตั้งแต่วันที่7-12กรกฎาคมนี้

อย่างไรก็ตาม หากสำนักงานสลากฯ ไม่สนองตอบใด ก็จะรวมตัวเคลื่อนไหวไปร้องศาลปกครองที่มติดังกล่าวไม่ชอบ และหากไม่ได้รับการเหลียวแลก็จะไปยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะกระบวนการดังกล่าวขัดขวางการทำตามนโยบายขายสลากฯ ในราคาใบละ 80 บาท เพราะขณะนี้กลุ่มยี่ปั๊ว ซาปั๊ว รวมตัวกันสกัดรายย่อยอื่นๆ ที่ไม่ใช่กลุ่มของตัวเอง โดยขายสลากฯ ราคาใบละ 76 บาท ทำให้รายย่อยอยู่ไม่ได้

รายงานข่าวจากผู้ค้าส่งสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้บรรยากาศซื้อขายสลากฯ โดยเฉพาะราคาส่งยังคงมีราคาสูงตกใบละ 75-76 บาท ปรับเพิ่มขึ้นจากใบละ 73-74 บาท หรือเฉลี่ยขึ้นราคาใบละ 1-2 บาท เมื่อเทียบกับช่วงแรกของมาตรการควบคุมราคาสลากฯ ของสำนักงานสลากฯ เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงหน้าแล้ง เกษตรกรที่ไม่สามารถทำการเพาะปลูกข้าวได้ จึงหันมาขายสลากฯ เพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ค้าส่งฉวยโอกาสขึ้นราคาสลากฯเพราะความต้องการของผู้ค้ารายย่อยมีจำนวนมาก

ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/nnd/2200695

ที่มา: ryt9.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 ก.ค.58
วันที่โพสต์: 9/07/2558 เวลา 11:10:19 ดูภาพสไลด์โชว์ ส.คนพิการร้องขอรื้อโควตาสลากฯใหม่

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายสมชาย ปัญญ์เอกวงศ์ ประธานฝ่ายส่งเสริมอาชีพและการจ้างงาน สมาคมคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า กลุ่มคนพิการนั่งรถเข็น สมาคมคนพิการได้เข้าพบพล.ต.ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือทบทวนการจัดสรรสลากฯให้นิติบุคคล องค์กร สมาคม มูลนิธิ เนื่องจากมองว่าไม่มีความเป็นธรรมและไม่ทั่วถึง เพราะที่ผ่านมามติที่ประชุมคณะกรรมการ ได้ต่ออายุโควตาให้กลุ่มนิติบุคคลรายเดิม และเพิ่มการจัดสรรให้กับ 2 สมาคม คือสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย 2.4 ล้านฉบับ และสมาคมคนพิการทางปัญญาอีก 1.4 ล้านฉบับแต่ทั้ง2สมาคมไม่มีสมาชิกมากพอที่จะรับไปจำหน่าย ขณะที่องค์การคนพิการอื่นๆ ไม่ได้รับประโยชน์จากการจัดสรรโควตาใหม่ครั้งนี้ และผู้ค้ารายย่อยเองก็ถูกจำกัดสลากเพียงคนละ 5 เล่ม รวมไปถึงกลุ่มประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนไว้อีก 400,000 ราย และคนพิการ 90,000 ราย ก็ไม่ได้รับประโยชน์จึงต้องการให้สำนักงานสลากฯ ทบทวนมติใหม่โดยเร็ว เพราะช่วงนี้เป็นช่วงของการเรียกผู้ค้ารายเดิมเข้ามาทำสัญญาตั้งแต่วันที่7-12กรกฎาคมนี้ อย่างไรก็ตาม หากสำนักงานสลากฯ ไม่สนองตอบใด ก็จะรวมตัวเคลื่อนไหวไปร้องศาลปกครองที่มติดังกล่าวไม่ชอบ และหากไม่ได้รับการเหลียวแลก็จะไปยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะกระบวนการดังกล่าวขัดขวางการทำตามนโยบายขายสลากฯ ในราคาใบละ 80 บาท เพราะขณะนี้กลุ่มยี่ปั๊ว ซาปั๊ว รวมตัวกันสกัดรายย่อยอื่นๆ ที่ไม่ใช่กลุ่มของตัวเอง โดยขายสลากฯ ราคาใบละ 76 บาท ทำให้รายย่อยอยู่ไม่ได้ รายงานข่าวจากผู้ค้าส่งสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้บรรยากาศซื้อขายสลากฯ โดยเฉพาะราคาส่งยังคงมีราคาสูงตกใบละ 75-76 บาท ปรับเพิ่มขึ้นจากใบละ 73-74 บาท หรือเฉลี่ยขึ้นราคาใบละ 1-2 บาท เมื่อเทียบกับช่วงแรกของมาตรการควบคุมราคาสลากฯ ของสำนักงานสลากฯ เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงหน้าแล้ง เกษตรกรที่ไม่สามารถทำการเพาะปลูกข้าวได้ จึงหันมาขายสลากฯ เพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ค้าส่งฉวยโอกาสขึ้นราคาสลากฯเพราะความต้องการของผู้ค้ารายย่อยมีจำนวนมาก ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/nnd/2200695

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...