กิจกรรมให้น้องพิการทางสายตาทดลองปั่นจักรยาน

แสดงความคิดเห็น

กิจกรรมให้น้องพิการทางสายตาทดลองปั่นจักรยาน

การปั่นจักรยานดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากสำหรับผู้พิการทางการมองเห็น บางคนไม่เคยรู้จักเลยว่าจักรยานเป็นรูปร่างหน้าตาอย่างไร กลุ่มนักปั่นจักรยานในพื้นที่ กทม.จึงนำจักรยานของตนเองไปให้น้อง ๆ เหล่านี้ได้ลองปั่น

กลุ่มนักปั่นจักรยาน อาทิ Thailand Piggy Bike, 1000trip NIGHT Ride, BIKE NIGHT GROUP และทีมแมวอ้วน เป็นต้น ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อน้องๆผู้พิการทางการมองเห็น ที่มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยนำจักรยานของตนเองไปให้น้อง ๆ ได้ทดลองปั่น และเรียนรู้จักรยานแบบต่าง ๆ เช่น จักรยานพับได้ จักรยานเสือภูเขา จักรยานเสือหมอบ ผ่านการสัมผัส ลูบ ๆ คลำ ๆ ตามส่วนต่าง ๆ ของจักรยาน เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ และเปิดประสบการณ์ให้น้องๆผู้พิการทางการมองเห็น ซึ่งบางคนก็เคยปั่นจักรยานมาแล้ว แต่บางคนก็เคยได้ยินแต่ชื่อจักรยาน ไม่เคยไม่สัมผัส ไม่เคยได้ปั่นจริง ๆ ทำให้น้องๆผู้พิการทางการมองเห็น รู้สึกตื่นเต้น ดีใจและสนุกสนาน โดยเฉพาะการได้ลองปั่นจักรยานไปรอบ ๆ บริเวณอาคาร โดยมีพี่ๆจากกลุ่มนักปั่นคอยช่วยจับและประคอง ซึ่งได้รับความสนใจจากน้อง ๆ มากเป็นพิเศษถึงกับต้องเข้าคิวรอ

ขอบคุณ... http://goo.gl/HncIPR (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: ครอบครัวข่าว3ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.ค.58
วันที่โพสต์: 7/07/2558 เวลา 11:10:44 ดูภาพสไลด์โชว์ กิจกรรมให้น้องพิการทางสายตาทดลองปั่นจักรยาน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กิจกรรมให้น้องพิการทางสายตาทดลองปั่นจักรยาน การปั่นจักรยานดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากสำหรับผู้พิการทางการมองเห็น บางคนไม่เคยรู้จักเลยว่าจักรยานเป็นรูปร่างหน้าตาอย่างไร กลุ่มนักปั่นจักรยานในพื้นที่ กทม.จึงนำจักรยานของตนเองไปให้น้อง ๆ เหล่านี้ได้ลองปั่น กลุ่มนักปั่นจักรยาน อาทิ Thailand Piggy Bike, 1000trip NIGHT Ride, BIKE NIGHT GROUP และทีมแมวอ้วน เป็นต้น ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อน้องๆผู้พิการทางการมองเห็น ที่มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยนำจักรยานของตนเองไปให้น้อง ๆ ได้ทดลองปั่น และเรียนรู้จักรยานแบบต่าง ๆ เช่น จักรยานพับได้ จักรยานเสือภูเขา จักรยานเสือหมอบ ผ่านการสัมผัส ลูบ ๆ คลำ ๆ ตามส่วนต่าง ๆ ของจักรยาน เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ และเปิดประสบการณ์ให้น้องๆผู้พิการทางการมองเห็น ซึ่งบางคนก็เคยปั่นจักรยานมาแล้ว แต่บางคนก็เคยได้ยินแต่ชื่อจักรยาน ไม่เคยไม่สัมผัส ไม่เคยได้ปั่นจริง ๆ ทำให้น้องๆผู้พิการทางการมองเห็น รู้สึกตื่นเต้น ดีใจและสนุกสนาน โดยเฉพาะการได้ลองปั่นจักรยานไปรอบ ๆ บริเวณอาคาร โดยมีพี่ๆจากกลุ่มนักปั่นคอยช่วยจับและประคอง ซึ่งได้รับความสนใจจากน้อง ๆ มากเป็นพิเศษถึงกับต้องเข้าคิวรอ ขอบคุณ... http://goo.gl/HncIPR

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...