เส้นทางการเมือง ของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยิ่งสู้ ยิ่งแข็งแกร่ง

แสดงความคิดเห็น

ภาพวาดการ์ตูนล้อการเมือง

หากถือว่าพรรคพลัง ประชาชนเป็นอวตารของพรรคไทยรักไทยในการเลือกตั้งเดือนธันวาคม 2550พรรคเพื่อไทยย่อมเป็นอวตารของพรรคพลังประชาชนในการเลือกตั้งเดือนกรกฎาคม2554

พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน พรรคเพื่อไทย จึงสัมพันธ์กัน กระนั้น การทะยานเข้าสู่สมรภูมิทางการเมืองของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในเดือนกรกฎาคม 2554 ก็ชวนให้อกสั่นขวัญแขวนอย่างยิ่ง เมื่อเทียบกับ นายสมัคร สุนทรเวช เมื่อเดือนธันวาคม 2550 เพราะ นายสมัคร สุนทรเวช คร่ำหวอดทางการเมืองตั้งแต่ยุค 2500 ผ่านการฝึกปรือจากพรรคประชาธิปัตย์ ปีกกล้าขาแข็งจัดตั้งพรรคประชากรไทยเป็นของตนเอง แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตรไม่เคยข้องแวะกับการเมืองมาก่อน

แม้บิดาจะเป็นนักการเมือง แต่ก็เป็นเด็กเล็กอย่างยิ่ง เมื่อเติบใหญ่ก็อยู่ในแวดวงธุรกิจห่างไกลยิ่งจากมรสุมโลหิตทางการเมือง 49 วันก็ทะยานเป็น นายกรัฐมนตรี จากเดือนสิงหาคม 2554 ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั่งอยู่ในตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ เด่นชัดยิ่งว่ามิได้เป็นการ เสวยสุข เพียงไม่กี่เดือนก็ต้องประสบกับสิ่งที่เรียกว่า มหาอุทกภัย ที่ใหญ่และส่งผลสะเทือนสร้างความเสียหายให้กับประเทศอย่างมหาศาลหลายคนคาดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะไปในเดือนธันวาคม 2554

เสร็จจากมหาอุทักภัยเธอก็ต้องประสบกับกระแสกระแทกทางการเมืองจากขบวนการ แช่แข็ง ประเทศไทยโดยองค์การพิทักษ์สยามของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ที่ต้องการต่อยอดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในเดือนพฤศจิกายน2555

ยิ่งลักษณ์ สะบักสะบอมจนถึงปี 2556 หากเทียบกับ นายสมัคร สุนทรเวช ที่อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากเดือนมกราคม ถึงเดือนกันยายน 2551 ก็ถือว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อึดกว่า หากเทียบกับ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากเดือนกันยายนถึงเดือนธันวาคม 2551 ก็ถือว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อึดกว่า เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผ่านจากเดือนสิงหาคม 2554 เข้าสู่เดือนสิงหาคม 2555 เข้าสู่เดือนสิงหาคม 2556และยังอยู่ในตำแหน่งมาถึงเดือนมีนาคม2557

เหตุปัจจัยอันใดทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตีฝ่ามรสุมการเมืองมาได้เนิ่นยาวนานเพียงนี้ คำ ตอบ 1 เพราะพรรคเพื่อไทยมีบทเรียนจากพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน คำตอบ 1 เพราะความชอบธรรมของปรกปักษ์ทางการเมืองมีน้อยและน้อยลงเป็นลำดับ ความชอบธรรมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แข็งแกร่งมากยิ่งกว่า

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNU5URTFOVFUxTlE9PQ==&sectionid= (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 มี.ค.57

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 19/03/2557 เวลา 03:23:08 ดูภาพสไลด์โชว์ เส้นทางการเมือง ของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยิ่งสู้ ยิ่งแข็งแกร่ง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ภาพวาดการ์ตูนล้อการเมือง หากถือว่าพรรคพลัง ประชาชนเป็นอวตารของพรรคไทยรักไทยในการเลือกตั้งเดือนธันวาคม 2550พรรคเพื่อไทยย่อมเป็นอวตารของพรรคพลังประชาชนในการเลือกตั้งเดือนกรกฎาคม2554 พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน พรรคเพื่อไทย จึงสัมพันธ์กัน กระนั้น การทะยานเข้าสู่สมรภูมิทางการเมืองของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในเดือนกรกฎาคม 2554 ก็ชวนให้อกสั่นขวัญแขวนอย่างยิ่ง เมื่อเทียบกับ นายสมัคร สุนทรเวช เมื่อเดือนธันวาคม 2550 เพราะ นายสมัคร สุนทรเวช คร่ำหวอดทางการเมืองตั้งแต่ยุค 2500 ผ่านการฝึกปรือจากพรรคประชาธิปัตย์ ปีกกล้าขาแข็งจัดตั้งพรรคประชากรไทยเป็นของตนเอง แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตรไม่เคยข้องแวะกับการเมืองมาก่อน แม้บิดาจะเป็นนักการเมือง แต่ก็เป็นเด็กเล็กอย่างยิ่ง เมื่อเติบใหญ่ก็อยู่ในแวดวงธุรกิจห่างไกลยิ่งจากมรสุมโลหิตทางการเมือง 49 วันก็ทะยานเป็น นายกรัฐมนตรี จากเดือนสิงหาคม 2554 ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั่งอยู่ในตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ เด่นชัดยิ่งว่ามิได้เป็นการ เสวยสุข เพียงไม่กี่เดือนก็ต้องประสบกับสิ่งที่เรียกว่า มหาอุทกภัย ที่ใหญ่และส่งผลสะเทือนสร้างความเสียหายให้กับประเทศอย่างมหาศาลหลายคนคาดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะไปในเดือนธันวาคม 2554 เสร็จจากมหาอุทักภัยเธอก็ต้องประสบกับกระแสกระแทกทางการเมืองจากขบวนการ แช่แข็ง ประเทศไทยโดยองค์การพิทักษ์สยามของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ที่ต้องการต่อยอดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในเดือนพฤศจิกายน2555 ยิ่งลักษณ์ สะบักสะบอมจนถึงปี 2556 หากเทียบกับ นายสมัคร สุนทรเวช ที่อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากเดือนมกราคม ถึงเดือนกันยายน 2551 ก็ถือว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อึดกว่า หากเทียบกับ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากเดือนกันยายนถึงเดือนธันวาคม 2551 ก็ถือว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อึดกว่า เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผ่านจากเดือนสิงหาคม 2554 เข้าสู่เดือนสิงหาคม 2555 เข้าสู่เดือนสิงหาคม 2556และยังอยู่ในตำแหน่งมาถึงเดือนมีนาคม2557 เหตุปัจจัยอันใดทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตีฝ่ามรสุมการเมืองมาได้เนิ่นยาวนานเพียงนี้ คำ ตอบ 1 เพราะพรรคเพื่อไทยมีบทเรียนจากพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน คำตอบ 1 เพราะความชอบธรรมของปรกปักษ์ทางการเมืองมีน้อยและน้อยลงเป็นลำดับ ความชอบธรรมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แข็งแกร่งมากยิ่งกว่า ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNU5URTFOVFUxTlE9PQ==§ionid= ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 มี.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...