สปสช.ฟังเสียงปรับบริการ

แสดงความคิดเห็น

นพ.จรัล ตฤณวุฒิพงษ์ ประธานคณะอนุกรรมการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ กรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กล่าวว่า ตาม พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ.2545 มาตรา 18 (13) ได้กำหนดให้คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ รับฟังความคิดเห็นทั่วไปในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าเป็นประจำทุกปี โดยในปี 2557 นี้ สปสช.ได้จัดให้มีกระบวนการรับฟังความเห็นโดยขยายวงพื้นที่รับฟังความเห็น ครอบคลุมทั้ง 13 เขตทั่วประเทศ ผลสรุป ที่ได้ บอร์ด สปสช.จะนำไปปรับปรุงคุณภาพมาตรฐานบริการสาธารณสุขในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อตอบสนองทั้งผู้ให้และผู้รับบริการที่สอดคล้องกัน ผลักดันข้อเสนอนโยบายที่สำคัญสู่การสร้างนโยบายสาธารณะด้านหลักประกันสุขภาพของประเทศต่อไป

นพ.จรัลกล่าวต่อว่า ส่วนกลุ่มเป้าหมายในการรับฟังความเห็นต่อระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า คือ 1.ผู้ให้บริการด้านสาธารณสุข ได้แก่ ผู้แทนหน่วยบริการสาธารณสุขทุกระดับ ผู้แทนองค์กรวิชาชีพต่างๆ 2.ผู้รับบริการ 3.ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ 4.ผู้มีส่วนได้เสีย เช่น นักวิชาการ หรือผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้อง โดยเริ่มต้นรับฟังความเห็น ตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. พื้นที่เขต 11 จ.สุราษฎร์ธานี ต่อเนื่องจนครบ 13 เขต ก่อนเปิดรับฟังความเห็นระดับประเทศวันที่ 14 พ.ค. นี้ โดยจะเน้นประเด็นที่นำไปสู่การปรับปรุงบริการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค โดยเฉพาะการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น

ขอบคุณ... http://goo.gl/fOCMXg (ขนาดไฟล์: 0 )

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มี.ค.57

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 11/03/2557 เวลา 04:14:27

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นพ.จรัล ตฤณวุฒิพงษ์ ประธานคณะอนุกรรมการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ กรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กล่าวว่า ตาม พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ.2545 มาตรา 18 (13) ได้กำหนดให้คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ รับฟังความคิดเห็นทั่วไปในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าเป็นประจำทุกปี โดยในปี 2557 นี้ สปสช.ได้จัดให้มีกระบวนการรับฟังความเห็นโดยขยายวงพื้นที่รับฟังความเห็น ครอบคลุมทั้ง 13 เขตทั่วประเทศ ผลสรุป ที่ได้ บอร์ด สปสช.จะนำไปปรับปรุงคุณภาพมาตรฐานบริการสาธารณสุขในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อตอบสนองทั้งผู้ให้และผู้รับบริการที่สอดคล้องกัน ผลักดันข้อเสนอนโยบายที่สำคัญสู่การสร้างนโยบายสาธารณะด้านหลักประกันสุขภาพของประเทศต่อไป นพ.จรัลกล่าวต่อว่า ส่วนกลุ่มเป้าหมายในการรับฟังความเห็นต่อระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า คือ 1.ผู้ให้บริการด้านสาธารณสุข ได้แก่ ผู้แทนหน่วยบริการสาธารณสุขทุกระดับ ผู้แทนองค์กรวิชาชีพต่างๆ 2.ผู้รับบริการ 3.ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ 4.ผู้มีส่วนได้เสีย เช่น นักวิชาการ หรือผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้อง โดยเริ่มต้นรับฟังความเห็น ตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. พื้นที่เขต 11 จ.สุราษฎร์ธานี ต่อเนื่องจนครบ 13 เขต ก่อนเปิดรับฟังความเห็นระดับประเทศวันที่ 14 พ.ค. นี้ โดยจะเน้นประเด็นที่นำไปสู่การปรับปรุงบริการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค โดยเฉพาะการบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น ขอบคุณ... http://goo.gl/fOCMXg ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มี.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...