'กระเป๋าเก่าแลกใหม่ เติมเต็มสังคมน่าอยู่'

แสดงความคิดเห็น

กระเป๋าเดินทาง

เมื่อการเดินทางไกลมีความสะดวกสบายมากขึ้น จึงเกิดการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบพร้อมท้าทายนักเดินทางไปกับกระเป๋าเสื้อ ผ้าเก็บสัมภาระคู่กายมากขึ้น โดยแซมโซไนท์เล็งเห็นถึงพฤติกรรมการใช้งานกระเป๋าเดินทางของคนปัจจุบันว่า นิยมให้มีหลายใบ หลายขนาดต่อคน และยังนิยมเปลี่ยนดีไซน์ตามเทรนด์ไปเรื่อยๆ จึงเกิดไอเดียสร้างสรรค์โครงการ “แซมโซไนท์ เทรด อิน กระเป๋าเดินทาง เก่าแลกใหม่” อย่างต่อเนื่องสู่ปีที่ 6 อย่างยิ่งใหญ่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แบ็ก ออฟ โฮฟ” ที่ร่วมกับมูลนิธิกระจกเงานำกระเป๋าเดินทางใบเก่าของทุกคนมาเติมเต็มความหวังครั้งใหม่กลับคืนสู่สังคมแบบคาดไม่ถึง โดยมีการเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการ บริเวณ ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซน เมื่อวันก่อน

ลิดา เจษฎาถาวรวงษ์ คอมเมอร์เชียล เฮด บริษัท แซมโซไนท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงรายละเอียดโครงการว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวมีกระเป๋าเดินทางหลายใบ หลายขนาด นักเดินทางมักจะประสบปัญหากระเป๋าล้นบ้านหรือมีใบที่ไม่ค่อยได้ใช้งานอยู่ ดังนั้นภายใต้แนวความคิดสำคัญขององค์กรประกอบด้วย รีดิวส์ รียูท และรีไซเคิล จึงเริ่มดำเนินการโครงการนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 โดยนักเดินทางสามารถนำกระเป๋าเดินทางใบเก่า ยี่ห้อและขนาดใดก็ได้มาแลกซื้อใบใหม่ในชื่อรุ่นแซมโซไนท์ ซีเคียว พร้อมส่วนลดกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ กระเป๋าใบเก่าจะถูกส่งมอบกระเป๋าเดินทางเก่าให้แก่องค์กรหรือหน่วยงานที่ ต้องการความช่วยเหลือทางด้านกระเป๋าเดินทาง เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือไปยังกลุ่มคนที่ด้อยโอกาสหรือขาดแคลนด้านปัจจัยที่ ส่งผลต่อการดำเนินชีวิต ซึ่งปีที่ผ่านมาได้ร่วมมือจากลูกค้านำกระเป๋ามาแลกกว่า 1,600 ใบ และตั้งเป้าไว้ 3,000 ใบในปีนี้

ทางด้าน สฤษดิ์ ถิรชาญชัย หัวหน้าโครงการแบ่งปันเพื่อการเปลี่ยนแปลง มูลนิธิกระจกเงา ได้กล่าวถึงการช่วยเหลือว่า ในครั้งนี้จะนำไปใช้เพื่อการสนับสนุน 3 รูปแบบ โดยรูปแบบแรก คือ การนำกระเป๋าเดินทางที่มีสภาพดีไปใช้เป็นกระเป๋าในการบรรจุสิ่งของเครื่องใช้ เพื่อเติมเต็มความหวังให้กับผู้ป่วยในเคสต่างๆ ภายใต้การดำเนินงานของ 2 โครงการใหญ่ ประกอบด้วย “โครงการอาสามาเยี่ยม” ที่ลงพื้นที่เยี่ยมผู้สูงอายุที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงและครอบครัวถึงที่พัก อาศัยในเขตกรุงเทพและปริมลฑล เพื่อเยียวยาให้กำลังใจ "โครงการผู้ป่วยข้างถนน” ที่จะนำผู้ป่วยจิตเวชพลัดหลงออกจากบ้านแล้วกลายสภาพเป็นบุคคลเร่ร่อนให้ สามารถเข้าถึงการเข้ารับการรักษาสุขภาพร่างกายยังสถานพยาบาล รวมถึงการประสานบ้านพัก สถานสงเคราะห์ ให้บุคคลนั้นได้มีที่พักพิงอาศัยแทนการใช้ชีวิตอยู่ริมท้องถนน ตามปกติบุคคลเหล่านี้เมื่อจะเดินทางไปโรงพยาบาล สถานสงเคราะห์ หรือกลับบ้านจะใช้ถุงพลาสติกใบใหญ่หรือถุงกระสอบเก็บสัมภาระของตัวเอง

ร่วมส่งต่อความสุขด้วย “การให้” พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการ “เติมเต็ม” ความหวังครั้งใหม่กลับคืนสู่สังคม ได้ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 มีนาคม ที่แซมโซไนท์สโตร์ทุกสาขา

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/mobile/detail/20140303/180033.html (ขนาดไฟล์: 167)

คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 มี.ค.57

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 3/03/2557 เวลา 03:37:16 ดูภาพสไลด์โชว์ 'กระเป๋าเก่าแลกใหม่ เติมเต็มสังคมน่าอยู่'

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กระเป๋าเดินทาง เมื่อการเดินทางไกลมีความสะดวกสบายมากขึ้น จึงเกิดการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบพร้อมท้าทายนักเดินทางไปกับกระเป๋าเสื้อ ผ้าเก็บสัมภาระคู่กายมากขึ้น โดยแซมโซไนท์เล็งเห็นถึงพฤติกรรมการใช้งานกระเป๋าเดินทางของคนปัจจุบันว่า นิยมให้มีหลายใบ หลายขนาดต่อคน และยังนิยมเปลี่ยนดีไซน์ตามเทรนด์ไปเรื่อยๆ จึงเกิดไอเดียสร้างสรรค์โครงการ “แซมโซไนท์ เทรด อิน กระเป๋าเดินทาง เก่าแลกใหม่” อย่างต่อเนื่องสู่ปีที่ 6 อย่างยิ่งใหญ่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แบ็ก ออฟ โฮฟ” ที่ร่วมกับมูลนิธิกระจกเงานำกระเป๋าเดินทางใบเก่าของทุกคนมาเติมเต็มความหวังครั้งใหม่กลับคืนสู่สังคมแบบคาดไม่ถึง โดยมีการเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการ บริเวณ ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซน เมื่อวันก่อน ลิดา เจษฎาถาวรวงษ์ คอมเมอร์เชียล เฮด บริษัท แซมโซไนท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงรายละเอียดโครงการว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวมีกระเป๋าเดินทางหลายใบ หลายขนาด นักเดินทางมักจะประสบปัญหากระเป๋าล้นบ้านหรือมีใบที่ไม่ค่อยได้ใช้งานอยู่ ดังนั้นภายใต้แนวความคิดสำคัญขององค์กรประกอบด้วย รีดิวส์ รียูท และรีไซเคิล จึงเริ่มดำเนินการโครงการนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 โดยนักเดินทางสามารถนำกระเป๋าเดินทางใบเก่า ยี่ห้อและขนาดใดก็ได้มาแลกซื้อใบใหม่ในชื่อรุ่นแซมโซไนท์ ซีเคียว พร้อมส่วนลดกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ กระเป๋าใบเก่าจะถูกส่งมอบกระเป๋าเดินทางเก่าให้แก่องค์กรหรือหน่วยงานที่ ต้องการความช่วยเหลือทางด้านกระเป๋าเดินทาง เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือไปยังกลุ่มคนที่ด้อยโอกาสหรือขาดแคลนด้านปัจจัยที่ ส่งผลต่อการดำเนินชีวิต ซึ่งปีที่ผ่านมาได้ร่วมมือจากลูกค้านำกระเป๋ามาแลกกว่า 1,600 ใบ และตั้งเป้าไว้ 3,000 ใบในปีนี้ ทางด้าน สฤษดิ์ ถิรชาญชัย หัวหน้าโครงการแบ่งปันเพื่อการเปลี่ยนแปลง มูลนิธิกระจกเงา ได้กล่าวถึงการช่วยเหลือว่า ในครั้งนี้จะนำไปใช้เพื่อการสนับสนุน 3 รูปแบบ โดยรูปแบบแรก คือ การนำกระเป๋าเดินทางที่มีสภาพดีไปใช้เป็นกระเป๋าในการบรรจุสิ่งของเครื่องใช้ เพื่อเติมเต็มความหวังให้กับผู้ป่วยในเคสต่างๆ ภายใต้การดำเนินงานของ 2 โครงการใหญ่ ประกอบด้วย “โครงการอาสามาเยี่ยม” ที่ลงพื้นที่เยี่ยมผู้สูงอายุที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงและครอบครัวถึงที่พัก อาศัยในเขตกรุงเทพและปริมลฑล เพื่อเยียวยาให้กำลังใจ "โครงการผู้ป่วยข้างถนน” ที่จะนำผู้ป่วยจิตเวชพลัดหลงออกจากบ้านแล้วกลายสภาพเป็นบุคคลเร่ร่อนให้ สามารถเข้าถึงการเข้ารับการรักษาสุขภาพร่างกายยังสถานพยาบาล รวมถึงการประสานบ้านพัก สถานสงเคราะห์ ให้บุคคลนั้นได้มีที่พักพิงอาศัยแทนการใช้ชีวิตอยู่ริมท้องถนน ตามปกติบุคคลเหล่านี้เมื่อจะเดินทางไปโรงพยาบาล สถานสงเคราะห์ หรือกลับบ้านจะใช้ถุงพลาสติกใบใหญ่หรือถุงกระสอบเก็บสัมภาระของตัวเอง ร่วมส่งต่อความสุขด้วย “การให้” พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการ “เติมเต็ม” ความหวังครั้งใหม่กลับคืนสู่สังคม ได้ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 มีนาคม ที่แซมโซไนท์สโตร์ทุกสาขา ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/mobile/detail/20140303/180033.html คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 มี.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...