นักวิเคราะห์ชี้วิกฤติการเมืองไทยผ่อนลงแต่ยังไม่จบ

แสดงความคิดเห็น

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่ม กปปส.

นักวิเคราะห์ชี้ว่า วิกฤติการเมืองในไทยผ่อนคลายลงหลังจากกลุ่ม กปปส.ประกาศยุบเวทีชุมนุมต่อต้านรัฐบาลลงเหลือเวทีเดียว หลังจากปิดสี่แยกสำคัญหลายจุดของกรุงเทพฯ มาตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม แต่คาดว่าวิกฤติการเมืองจะไม่จบในเร็วๆนี้

สำนักข่าวเอเอฟพีอ้างคำกล่าวของ รศ.ดร.ฐิตินันท์ พงษ์สุทธิรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันศึกษาความมั่นคงและนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวไม่ได้หมายความว่าการชุมนุมจะยุติหรือผู้ชุมนุมจะล่าถอย ตราบใดที่พวกเขายังคงมุ่งมั่นที่จะโค่นล้มรัฐบาล แต่ขณะเดียวกันพวกเขาจะถูกกดดันอย่างหนักให้หาทางทำให้มีผู้สนับสนุนจำนวนมากเหมือนที่ผ่านมา

ด้านนายเดวิด สเตร็กฟัส ผู้อำนวยการโครงการสภาการแลกเปลี่ยนการศึกษาระหว่างประเทศประจำประเทศไทย (ซีไออีอี) กล่าวว่า รัฐบาลไทยอ่อนแอลง แต่ผู้ชุมนุมก็ไม่บรรลุเป้าหมายหลัก กลุ่มชนชั้นนำในสังคมต่อสู้กับครอบครัวของนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาร่วมทศวรรษ สถานการณ์ขณะนี้เป็นการทุ่มกำลังครั้งสุดท้าย เขาคิดว่า กลุ่มชนชั้นนำสามารถเดินหน้าต่อแต่คงไม่นำสิ่งที่มีอยู่ทั้งหมดมาเดิมพันกับ ระบบการเมืองที่คนส่วนใหญ่ยังเห็นว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง ส่วนการล้มรัฐบาลรักษาการนั้น นายสเตร็กฟัสคิดว่า หลายล้านคนคงจะไม่เห็นด้วย และหลายแสนคนคงจะออกมาเคลื่อนไหวคัดค้าน.-สำนักข่าวไทย

ขอบคุณ... http://mcot-web.mcot.net/mcot-testing/site/content?id=53119666be04700aca8b4585#.UxKOBM71X3A

mcot.netออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 มี.ค.57

ที่มา: mcot.netออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 2/03/2557 เวลา 03:12:05 ดูภาพสไลด์โชว์ นักวิเคราะห์ชี้วิกฤติการเมืองไทยผ่อนลงแต่ยังไม่จบ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่ม กปปส. นักวิเคราะห์ชี้ว่า วิกฤติการเมืองในไทยผ่อนคลายลงหลังจากกลุ่ม กปปส.ประกาศยุบเวทีชุมนุมต่อต้านรัฐบาลลงเหลือเวทีเดียว หลังจากปิดสี่แยกสำคัญหลายจุดของกรุงเทพฯ มาตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม แต่คาดว่าวิกฤติการเมืองจะไม่จบในเร็วๆนี้ สำนักข่าวเอเอฟพีอ้างคำกล่าวของ รศ.ดร.ฐิตินันท์ พงษ์สุทธิรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันศึกษาความมั่นคงและนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวไม่ได้หมายความว่าการชุมนุมจะยุติหรือผู้ชุมนุมจะล่าถอย ตราบใดที่พวกเขายังคงมุ่งมั่นที่จะโค่นล้มรัฐบาล แต่ขณะเดียวกันพวกเขาจะถูกกดดันอย่างหนักให้หาทางทำให้มีผู้สนับสนุนจำนวนมากเหมือนที่ผ่านมา ด้านนายเดวิด สเตร็กฟัส ผู้อำนวยการโครงการสภาการแลกเปลี่ยนการศึกษาระหว่างประเทศประจำประเทศไทย (ซีไออีอี) กล่าวว่า รัฐบาลไทยอ่อนแอลง แต่ผู้ชุมนุมก็ไม่บรรลุเป้าหมายหลัก กลุ่มชนชั้นนำในสังคมต่อสู้กับครอบครัวของนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาร่วมทศวรรษ สถานการณ์ขณะนี้เป็นการทุ่มกำลังครั้งสุดท้าย เขาคิดว่า กลุ่มชนชั้นนำสามารถเดินหน้าต่อแต่คงไม่นำสิ่งที่มีอยู่ทั้งหมดมาเดิมพันกับ ระบบการเมืองที่คนส่วนใหญ่ยังเห็นว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง ส่วนการล้มรัฐบาลรักษาการนั้น นายสเตร็กฟัสคิดว่า หลายล้านคนคงจะไม่เห็นด้วย และหลายแสนคนคงจะออกมาเคลื่อนไหวคัดค้าน.-สำนักข่าวไทย ขอบคุณ... http://mcot-web.mcot.net/mcot-testing/site/content?id=53119666be04700aca8b4585#.UxKOBM71X3A mcot.netออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 มี.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...