จ่อยกร่างฟื้นฟูประเทศ หลังผ่านวิกฤติการเมือง

แสดงความคิดเห็น

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป ประธานเครือข่ายสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติ

35 องค์กรรัฐ-เอกชน เตรียมยกร่างแผนยุทธศาสตร์คุณธรรมฟื้นฟูประเทศ หลังวิกฤติการเมือง ครอบคลุมทุกด้านทั้งการเมืองเศรษฐกิจสังคมรวมถึงจิตใจตั้งเป้าเสร็จภายในเม.ย.นี้...

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.57 ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ร่วมกับองค์กรภาคีจัดเวทีระดมความคิดเห็นแนวทางการฟื้นฟูสังคมไทยหลัง วิกฤตการณ์ทางการเมือง "ซ่อม สร้าง สังคมไทยด้วยคุณธรรม" ครั้งที่ 1 โดยมีตัวแทนจากภาคส่วนต่างๆ อาทิ ศ.ศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดิน พล.อ.อ.วีรวิท คงศักดิ์ วุฒิสมาชิก นายเกียรติชัย พงษ์พาณิชย์ ผู้ทรงคุณวุฒิ สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ พล.ท.นิวัติ บูรณะกุลกรรมการบริหารศูนย์คุณธรรมและผู้แทน35องค์กรเข้าร่วม

โดยภายหลัง จากการหารือ นพ.พลเดช ปิ่นประทีป ประธานเครือข่ายสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติ กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นร่วมกันว่า แนวทางการฟื้นฟูสังคมไทย หลังวิกฤตการณ์ทางการเมือง ควรจะมีการยกร่างแผนฟื้นฟูด้านคุณธรรมและสังคม ที่ต้องสำรวจตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นจากความแตกแยก ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม จิตใจ และต้องแยกเป็น 2 แผน ทั้งระยะสั้นที่สามารถดำเนินการได้เลย กับแผนระยะยาว 1 ปี 3 ปี 10 ปี ขึ้นอยู่กับความเสียหายที่เกิดขึ้น ภายใต้ความเชื่อที่ว่า สังคมต้องให้อภัยซึ่งกันและกัน มีคุณธรรม ซื่อสัตย์ และการทำความดีผ่านเครือข่ายศูนย์คุณธรรมระดับทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ด้านนางฉวี รัตน์ เกษตรสุนทร ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม กล่าวว่า การระดมความคิดเห็นครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก 35 หน่วยงานภายใต้ 7 กลุ่มเครือข่ายหลัก ได้แก่ เครือข่ายข้าราชการ การเมือง การศึกษา ชุมชน ศาสนา สื่อมวลชน และธุรกิจ โดยตนจะรวบรวมแนวทางการซ่อมสร้างสังคมไทยด้วยคุณธรรมจากทุกภาคส่วนครั้งนี้ ไปยกเป็นร่างแผนฟื้นฟูด้านคุณธรรมและสังคมให้เห็นเป็นรูปธรรมภายในเดือน เมษายนนี้ ขณะเดียวกันศูนย์คุณธรรมจะเปิดเวทีระดมความคิดเห็น เพื่อค้นหาแนวทางในการฟื้นฟูคุณธรรมของคนในสังคม 4 ภาค ให้ชุมชน ชาวบ้านเสนอความคิดเห็นและร่วมกันปฏิรูปคุณธรรมของสังคมให้มีนักการเมือง ข้าราชการที่ดี เพราะสิ่งเหล่านี้จะเกิดประโยชน์ที่ดีต่อประชาชนด้วย โดยเป็นแผนการทำงานในเชิงรุกที่มีการเตรียมพร้อมล่วงหน้า ก่อนจะนำไปขับเคลื่อนจริงหลังจากที่วิกฤตการณ์ทางการเมืองสงบลงแล้วภายในปี 2558

“ที่ผ่านมาศูนย์คุณธรรมและกลุ่มภาคีได้จัดทำโครงการส่งเสริม คุณธรรมต่างๆ ร่วมกันมาแล้ว อาทิ โครงการ DNA คุณธรรมเด็กไทย พิธีลงนามความร่วมมือระหว่างกลุ่มเครือข่ายศาสนาเพื่อเยียวยาความซื่อตรงของ คนไทย เป็นต้น รวมไปถึงจัดหาผู้ทรงคุณวุฒิจากแวดวงต่างๆ ที่มีประสบการณ์ทำงานด้านการส่งเสริมคุณธรรมให้มาร่วมเสนอแนะแนวทางใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณธรรมของคนยุคนี้มากที่สุด” นางฉวีรัตน์ กล่าว.

ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/edu/406309

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.พ.57

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.พ.57
วันที่โพสต์: 27/02/2557 เวลา 03:19:06 ดูภาพสไลด์โชว์ จ่อยกร่างฟื้นฟูประเทศ หลังผ่านวิกฤติการเมือง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป ประธานเครือข่ายสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติ 35 องค์กรรัฐ-เอกชน เตรียมยกร่างแผนยุทธศาสตร์คุณธรรมฟื้นฟูประเทศ หลังวิกฤติการเมือง ครอบคลุมทุกด้านทั้งการเมืองเศรษฐกิจสังคมรวมถึงจิตใจตั้งเป้าเสร็จภายในเม.ย.นี้... เมื่อวันที่ 26 ก.พ.57 ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ร่วมกับองค์กรภาคีจัดเวทีระดมความคิดเห็นแนวทางการฟื้นฟูสังคมไทยหลัง วิกฤตการณ์ทางการเมือง "ซ่อม สร้าง สังคมไทยด้วยคุณธรรม" ครั้งที่ 1 โดยมีตัวแทนจากภาคส่วนต่างๆ อาทิ ศ.ศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดิน พล.อ.อ.วีรวิท คงศักดิ์ วุฒิสมาชิก นายเกียรติชัย พงษ์พาณิชย์ ผู้ทรงคุณวุฒิ สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ พล.ท.นิวัติ บูรณะกุลกรรมการบริหารศูนย์คุณธรรมและผู้แทน35องค์กรเข้าร่วม โดยภายหลัง จากการหารือ นพ.พลเดช ปิ่นประทีป ประธานเครือข่ายสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติ กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นร่วมกันว่า แนวทางการฟื้นฟูสังคมไทย หลังวิกฤตการณ์ทางการเมือง ควรจะมีการยกร่างแผนฟื้นฟูด้านคุณธรรมและสังคม ที่ต้องสำรวจตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นจากความแตกแยก ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม จิตใจ และต้องแยกเป็น 2 แผน ทั้งระยะสั้นที่สามารถดำเนินการได้เลย กับแผนระยะยาว 1 ปี 3 ปี 10 ปี ขึ้นอยู่กับความเสียหายที่เกิดขึ้น ภายใต้ความเชื่อที่ว่า สังคมต้องให้อภัยซึ่งกันและกัน มีคุณธรรม ซื่อสัตย์ และการทำความดีผ่านเครือข่ายศูนย์คุณธรรมระดับทุกจังหวัดทั่วประเทศ ด้านนางฉวี รัตน์ เกษตรสุนทร ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม กล่าวว่า การระดมความคิดเห็นครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก 35 หน่วยงานภายใต้ 7 กลุ่มเครือข่ายหลัก ได้แก่ เครือข่ายข้าราชการ การเมือง การศึกษา ชุมชน ศาสนา สื่อมวลชน และธุรกิจ โดยตนจะรวบรวมแนวทางการซ่อมสร้างสังคมไทยด้วยคุณธรรมจากทุกภาคส่วนครั้งนี้ ไปยกเป็นร่างแผนฟื้นฟูด้านคุณธรรมและสังคมให้เห็นเป็นรูปธรรมภายในเดือน เมษายนนี้ ขณะเดียวกันศูนย์คุณธรรมจะเปิดเวทีระดมความคิดเห็น เพื่อค้นหาแนวทางในการฟื้นฟูคุณธรรมของคนในสังคม 4 ภาค ให้ชุมชน ชาวบ้านเสนอความคิดเห็นและร่วมกันปฏิรูปคุณธรรมของสังคมให้มีนักการเมือง ข้าราชการที่ดี เพราะสิ่งเหล่านี้จะเกิดประโยชน์ที่ดีต่อประชาชนด้วย โดยเป็นแผนการทำงานในเชิงรุกที่มีการเตรียมพร้อมล่วงหน้า ก่อนจะนำไปขับเคลื่อนจริงหลังจากที่วิกฤตการณ์ทางการเมืองสงบลงแล้วภายในปี 2558 “ที่ผ่านมาศูนย์คุณธรรมและกลุ่มภาคีได้จัดทำโครงการส่งเสริม คุณธรรมต่างๆ ร่วมกันมาแล้ว อาทิ โครงการ DNA คุณธรรมเด็กไทย พิธีลงนามความร่วมมือระหว่างกลุ่มเครือข่ายศาสนาเพื่อเยียวยาความซื่อตรงของ คนไทย เป็นต้น รวมไปถึงจัดหาผู้ทรงคุณวุฒิจากแวดวงต่างๆ ที่มีประสบการณ์ทำงานด้านการส่งเสริมคุณธรรมให้มาร่วมเสนอแนะแนวทางใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณธรรมของคนยุคนี้มากที่สุด” นางฉวีรัตน์ กล่าว. ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/edu/406309 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.พ.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...