สปสช.-สคบ.ร่วมมือช่วยผู้บริโภค

แสดงความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่โรงแรมริชมอนด์ จ.นนทบุรี มีพิธีลงนามความร่วมมือในการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) โดยนายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการ สคบ. และ นพ.วินัย สวัสดิวร เลขาธิการ สปสช. วัตถุประสงค์ของความร่วมมือครั้งนี้เพื่อพัฒนาระบบงานคุ้มครองผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพและเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการคุ้มครองผู้บริโภคให้ครอบคลุมทุกเครือข่าย

นพ.วิวัย กล่าวว่าเพื่อพัฒนาระบบงานคุ้มครองสิทธิ ด้านหลักประกันสุขภาพให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการส่งเสริมและสนับสนุนการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพในระดับพื้นที่ให้ครอบคลุมและทั่วถึง สปสช. จึงลงนามความร่วมมือกับ สคบ. เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการและได้รับความปลอดภัยในการใช้สินค้าหรือบริการ ด้านนายอำพล กล่าวว่า สำหรับการลงนามในครั้งนี้ สคบ. และ สปสช. จะมีความร่วมมือที่สำคัญคือสนับสนุนให้ศูนย์บริการหลักประกันสุขภาพในโรงพยาบาลเป็นศูนย์แจ้งเตือนสินค้าที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ การคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพร่วมกับเทศบาล และอบต. พัฒนาศักยภาพสายด่วนร่วมกัน เชื่อมโยงฐานข้อมูลงานวิชาการ ประสานเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ระหว่างกัน รวมถึงการจัดประกวดผลงานดีเด่นด้านการคุ้มครองผู้บริโภครวมทั้งการพัฒนางานคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพและครอบคลุมเครือข่ายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศต่อไป

ขอบคุณ... เดลินิวส์รายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.พ.57

ที่มา: เดลินิวส์รายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.พ.57
วันที่โพสต์: 21/02/2557 เวลา 03:56:49

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่โรงแรมริชมอนด์ จ.นนทบุรี มีพิธีลงนามความร่วมมือในการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) โดยนายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการ สคบ. และ นพ.วินัย สวัสดิวร เลขาธิการ สปสช. วัตถุประสงค์ของความร่วมมือครั้งนี้เพื่อพัฒนาระบบงานคุ้มครองผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพและเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการคุ้มครองผู้บริโภคให้ครอบคลุมทุกเครือข่าย นพ.วิวัย กล่าวว่าเพื่อพัฒนาระบบงานคุ้มครองสิทธิ ด้านหลักประกันสุขภาพให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการส่งเสริมและสนับสนุนการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพในระดับพื้นที่ให้ครอบคลุมและทั่วถึง สปสช. จึงลงนามความร่วมมือกับ สคบ. เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการและได้รับความปลอดภัยในการใช้สินค้าหรือบริการ ด้านนายอำพล กล่าวว่า สำหรับการลงนามในครั้งนี้ สคบ. และ สปสช. จะมีความร่วมมือที่สำคัญคือสนับสนุนให้ศูนย์บริการหลักประกันสุขภาพในโรงพยาบาลเป็นศูนย์แจ้งเตือนสินค้าที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ การคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพร่วมกับเทศบาล และอบต. พัฒนาศักยภาพสายด่วนร่วมกัน เชื่อมโยงฐานข้อมูลงานวิชาการ ประสานเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ระหว่างกัน รวมถึงการจัดประกวดผลงานดีเด่นด้านการคุ้มครองผู้บริโภครวมทั้งการพัฒนางานคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพและครอบคลุมเครือข่ายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศต่อไป ขอบคุณ... เดลินิวส์รายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.พ.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...