หนุนปฏิรูปเศรษฐกิจแก้พิษการเมือง 12 ข้อ

แสดงความคิดเห็น

นายธนิต โสรัตน์ รองประธานคณะทำงานเศรษฐกิจมหภาค การเงิน การคลัง สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

นายธนิต โสรัตน์ รองประธานคณะทำงานเศรษฐกิจมหภาค การเงิน การคลัง สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้จัดทำแนวทางการปฏิรูปเศรษฐกิจหลังข้ามผ่านวิกฤติการเมือง เพื่อเสนอให้รัฐบาลรักษาการพรรคการเมือง องค์กรภาคเอกชนและรวมไปถึงรัฐบาลชุดใหม่พิจารณา เนื่องจากการชุมนุมและเกิดสุญญากาศทางการเมืองไม่ทราบจะไปทางไหนจะจบเมื่อใด และเล่นกันแรง จนดึงภาคเศรษฐกิจได้รับผลกระทบรุนแรงไปด้วย โดยภาคเอกชนประเมินว่าปีนี้คงขยายตัวได้เพียง 2.2-3.7% โดยเฉพาะครึ่งปีแรกอาจขยายตัวได้เพียง 1-1.5% ซึ่งคาดว่าการบริโภคภาคเอกชนอาจขยายตัวได้เพียง 1.4% และการลงทุนเอกชนอาจขยายตัวได้ 2.2%

สำหรับข้อเสนอแนวทางปฏิรูป เศรษฐกิจของประเทศ ได้จัดทำไว้ 12 ข้อ คือ 1. การปฏิรูปเศรษฐกิจให้ปลอดจากการครอบงำของภาคการเมือง 2.การปฏิรูประบบราชการไทยให้ปลอดจากคอร์รัปชัน 3.การแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำและความยากจนของภาคเกษตรด้วยการปฏิรูประบบเกษตรแผนใหม่ 4.ส่งเสริมและพัฒนาขีดความ สามารถในการแข่งขันของเอสเอ็มอี

คลังตู้คอนเทนเนอร์ส่งออก

5.การส่งเสริมพัฒนาการส่งออกและการส่งออกค้าผ่านแดนอย่างเป็นระบบ ควรจัดตั้งเป็น “สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการส่งออกและการค้าระหว่างประเทศ” 6.ส่งเสริมความเข้มแข็งของภาคอุตสาหกรรมประเทศไทยภายใต้บริบทของการเปิดเสรี การค้า ภายใต้กรอบต่างๆ การพัฒนาภาคอุตสาหกรรมภายใต้การเปิดเสรีและ AEC เพื่อเป็นแหล่งรองรับการจ้างงาน 7. ปฏิรูปและแก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจของภาคเอกชน โดย เฉพาะกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการทุ่มตลาด และกฎหมายว่าด้วยการครอบงำตลาด 8. พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมโยงโลจิสติกส์กับภาคการผลิตและประเทศเพื่อน บ้าน 9.ปฏิรูปเทคโนโลยี นวัตกรรม โทรคมนาคมและการวิจัยเพื่อการพัฒนา การปฏิรูประบบเศรษฐกิจ เชื่อมโยงกับเทคโนโลยีระดับสูง 10.ปฏิรูปด้านการศึกษา เพื่อให้แรงงานนอกระบบการศึกษาสามารถปรับคุณวุฒิวิชาชีพเข้ากับระบบการศึกษา 11.ปฏิรูปตลาดทุนและตราสารหนี้ให้ธุรกิจเอสเอ็มอีสามารถเข้าถึงตลาดตราสาร หนี้ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและดอกเบี้ยต่ำ พร้อมพัฒนาตลาดเกษตรล่วงหน้า เช่น ยางพารา, ข้าว, มันสำปะหลัง ฯลฯ ทำให้เกษตรกรไทยมีทางเลือก และปลอดจากการครอบงำทางการเมือง และ 12.การปฏิรูปมาตรการการเงิน การคลัง และการส่งเสริมการลงทุน.

ขอบคุณ http://www.thairath.co.th/content/eco/404782

(ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.พ.57 )

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.พ.57
วันที่โพสต์: 20/02/2557 เวลา 03:51:17 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุนปฏิรูปเศรษฐกิจแก้พิษการเมือง 12 ข้อ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายธนิต โสรัตน์ รองประธานคณะทำงานเศรษฐกิจมหภาค การเงิน การคลัง สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นายธนิต โสรัตน์ รองประธานคณะทำงานเศรษฐกิจมหภาค การเงิน การคลัง สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้จัดทำแนวทางการปฏิรูปเศรษฐกิจหลังข้ามผ่านวิกฤติการเมือง เพื่อเสนอให้รัฐบาลรักษาการพรรคการเมือง องค์กรภาคเอกชนและรวมไปถึงรัฐบาลชุดใหม่พิจารณา เนื่องจากการชุมนุมและเกิดสุญญากาศทางการเมืองไม่ทราบจะไปทางไหนจะจบเมื่อใด และเล่นกันแรง จนดึงภาคเศรษฐกิจได้รับผลกระทบรุนแรงไปด้วย โดยภาคเอกชนประเมินว่าปีนี้คงขยายตัวได้เพียง 2.2-3.7% โดยเฉพาะครึ่งปีแรกอาจขยายตัวได้เพียง 1-1.5% ซึ่งคาดว่าการบริโภคภาคเอกชนอาจขยายตัวได้เพียง 1.4% และการลงทุนเอกชนอาจขยายตัวได้ 2.2% สำหรับข้อเสนอแนวทางปฏิรูป เศรษฐกิจของประเทศ ได้จัดทำไว้ 12 ข้อ คือ 1. การปฏิรูปเศรษฐกิจให้ปลอดจากการครอบงำของภาคการเมือง 2.การปฏิรูประบบราชการไทยให้ปลอดจากคอร์รัปชัน 3.การแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำและความยากจนของภาคเกษตรด้วยการปฏิรูประบบเกษตรแผนใหม่ 4.ส่งเสริมและพัฒนาขีดความ สามารถในการแข่งขันของเอสเอ็มอี คลังตู้คอนเทนเนอร์ส่งออก 5.การส่งเสริมพัฒนาการส่งออกและการส่งออกค้าผ่านแดนอย่างเป็นระบบ ควรจัดตั้งเป็น “สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการส่งออกและการค้าระหว่างประเทศ” 6.ส่งเสริมความเข้มแข็งของภาคอุตสาหกรรมประเทศไทยภายใต้บริบทของการเปิดเสรี การค้า ภายใต้กรอบต่างๆ การพัฒนาภาคอุตสาหกรรมภายใต้การเปิดเสรีและ AEC เพื่อเป็นแหล่งรองรับการจ้างงาน 7. ปฏิรูปและแก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจของภาคเอกชน โดย เฉพาะกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการทุ่มตลาด และกฎหมายว่าด้วยการครอบงำตลาด 8. พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมโยงโลจิสติกส์กับภาคการผลิตและประเทศเพื่อน บ้าน 9.ปฏิรูปเทคโนโลยี นวัตกรรม โทรคมนาคมและการวิจัยเพื่อการพัฒนา การปฏิรูประบบเศรษฐกิจ เชื่อมโยงกับเทคโนโลยีระดับสูง 10.ปฏิรูปด้านการศึกษา เพื่อให้แรงงานนอกระบบการศึกษาสามารถปรับคุณวุฒิวิชาชีพเข้ากับระบบการศึกษา 11.ปฏิรูปตลาดทุนและตราสารหนี้ให้ธุรกิจเอสเอ็มอีสามารถเข้าถึงตลาดตราสาร หนี้ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและดอกเบี้ยต่ำ พร้อมพัฒนาตลาดเกษตรล่วงหน้า เช่น ยางพารา, ข้าว, มันสำปะหลัง ฯลฯ ทำให้เกษตรกรไทยมีทางเลือก และปลอดจากการครอบงำทางการเมือง และ 12.การปฏิรูปมาตรการการเงิน การคลัง และการส่งเสริมการลงทุน. ขอบคุณ… http://www.thairath.co.th/content/eco/404782 (ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.พ.57 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...