'ยิปโซ' วอนใช้กฎหมายจริงจังแก้ปัญหารถจักรยานยนต์ขึ้นฟุตบาท : คอลัมน์ คนดังร้องทุกข์

แสดงความคิดเห็น

ยิปโซ-รมิตา มหาพฤกษ์พงษ์ ดารา-นักแสดง

แม้จะไม่ค่อยได้ใช้ฟุตบาทในการสัญจรไปไหนมาไหน แต่ "ยิปโซ-รมิตา มหาพฤกษ์พงษ์" ที่กำลังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง "ฟัดจังโตะ" คู่กับ "บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์" กลับเอ่ยปากว่าทนไม่ได้จริงๆ กับพฤติกรรมที่เห็นคนมักง่ายขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นฟุตบาทแล้วมองคนเดินบนฟุตบาทเป็นตัวเกะกะ

"ยิปเจอเหตุการณ์นี้บ่อยมากแต่ไม่ขอเจาะจงว่าพบเจอเหตุการณ์เหล่านี้ที่ใด บ้าง ความจริงฟุตบาทเป็นทางเดินของคน ทางลาดตรงฟุตบาทนั้นมีไว้สำหรับผู้พิการไม่ได้มีไว้ให้รถจักรยานยนตร์วิ่ง จริงอยู่ว่าบ้านเราค่อนข้างสบายๆ กับกฎหมาย หลายๆ อย่าง เราปฏิบัติกันจนกลายเป็นเรื่องปกติวิสัย ยิปเข้าใจนะว่าการที่รถติดอาจจะทำให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ต้องหาเส้นทางลัด สำหรับการเดินทาง แต่การที่ขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นฟุตบาทขณะที่มีคนเดินอยู่ แล้วมองคนเดินบนฟุตบาทว่าเกะกะทางสัญจรของตัวเองนั้น จะให้มองอย่างไรมันก็คงไม่สมควรเพราะอาจเกิดอันตรายกับผู้ที่เดินทางเท้าได้" ยิปโซกล่าว

นักแสดงสาวเผยต่อว่า เคยคิดวิธีแก้ไขปัญหานี้เหมือนกัน แต่คิดไม่ออกไม่รู้ว่าต้องแก้ไขอย่างไร จะไปแจ้งส่วนราชการก็ไม่รู้จะบอกอย่างไรเพราะหลายคนคงไม่ได้รู้สึกว่าเหตุการณ์เหล่านี้เป็นปัญหา "เป็นเรื่องมุมมองที่ต่างกัน ถ้าจะแก้กันจริงๆ ยิปว่ามันต้องเริ่มจากตัวคนก่อน นอกจากนี้กฎหมายก็อาจมีส่วนช่วยได้บ้าง ยิปไม่ได้อยากให้เพิ่มกฎหมาย ขอให้กฎหมายที่มีอยู่แล้วได้ถูกใช้จริงๆ เพราะถ้ากฎหมายถูกบังคับใช้อย่างจริงจัง คนใช้รถปฏิบัติตามกฎและเห็นใจซึ่งกันและกัน ปัญหาเรื่องนี้ก็น่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น" ยิปโซกล่าวด้วยน้ำเสียงเรียบๆ

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/detail/20140107/176335.html (ขนาดไฟล์: 167)

คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ม.ค.57

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 9/01/2557 เวลา 04:03:07 ดูภาพสไลด์โชว์ 'ยิปโซ' วอนใช้กฎหมายจริงจังแก้ปัญหารถจักรยานยนต์ขึ้นฟุตบาท : คอลัมน์ คนดังร้องทุกข์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ยิปโซ-รมิตา มหาพฤกษ์พงษ์ ดารา-นักแสดง แม้จะไม่ค่อยได้ใช้ฟุตบาทในการสัญจรไปไหนมาไหน แต่ "ยิปโซ-รมิตา มหาพฤกษ์พงษ์" ที่กำลังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง "ฟัดจังโตะ" คู่กับ "บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์" กลับเอ่ยปากว่าทนไม่ได้จริงๆ กับพฤติกรรมที่เห็นคนมักง่ายขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นฟุตบาทแล้วมองคนเดินบนฟุตบาทเป็นตัวเกะกะ "ยิปเจอเหตุการณ์นี้บ่อยมากแต่ไม่ขอเจาะจงว่าพบเจอเหตุการณ์เหล่านี้ที่ใด บ้าง ความจริงฟุตบาทเป็นทางเดินของคน ทางลาดตรงฟุตบาทนั้นมีไว้สำหรับผู้พิการไม่ได้มีไว้ให้รถจักรยานยนตร์วิ่ง จริงอยู่ว่าบ้านเราค่อนข้างสบายๆ กับกฎหมาย หลายๆ อย่าง เราปฏิบัติกันจนกลายเป็นเรื่องปกติวิสัย ยิปเข้าใจนะว่าการที่รถติดอาจจะทำให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ต้องหาเส้นทางลัด สำหรับการเดินทาง แต่การที่ขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นฟุตบาทขณะที่มีคนเดินอยู่ แล้วมองคนเดินบนฟุตบาทว่าเกะกะทางสัญจรของตัวเองนั้น จะให้มองอย่างไรมันก็คงไม่สมควรเพราะอาจเกิดอันตรายกับผู้ที่เดินทางเท้าได้" ยิปโซกล่าว นักแสดงสาวเผยต่อว่า เคยคิดวิธีแก้ไขปัญหานี้เหมือนกัน แต่คิดไม่ออกไม่รู้ว่าต้องแก้ไขอย่างไร จะไปแจ้งส่วนราชการก็ไม่รู้จะบอกอย่างไรเพราะหลายคนคงไม่ได้รู้สึกว่าเหตุการณ์เหล่านี้เป็นปัญหา "เป็นเรื่องมุมมองที่ต่างกัน ถ้าจะแก้กันจริงๆ ยิปว่ามันต้องเริ่มจากตัวคนก่อน นอกจากนี้กฎหมายก็อาจมีส่วนช่วยได้บ้าง ยิปไม่ได้อยากให้เพิ่มกฎหมาย ขอให้กฎหมายที่มีอยู่แล้วได้ถูกใช้จริงๆ เพราะถ้ากฎหมายถูกบังคับใช้อย่างจริงจัง คนใช้รถปฏิบัติตามกฎและเห็นใจซึ่งกันและกัน ปัญหาเรื่องนี้ก็น่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น" ยิปโซกล่าวด้วยน้ำเสียงเรียบๆ ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/detail/20140107/176335.html คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ม.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...