change.org ปลื้มยอดผู้ใช้งานในไทยทะลุ ๑.๒ ล้าน...แคมเปญ”รถเมล์”ลุ้นมากที่สุด

แสดงความคิดเห็น

รวมกิจกรรมโครงการchange.org

เมื่อวันที่ ๓๐ ธ.ค.๕๖ change.org เว็บไซต์เพื่อการรณรงค์ รายงานจำนวนผู้ใช้งานผ่านเว็บไซต์ change.org ในไทยมีจำนวนกว่า ๑.๒ ล้านคน จาก ๕๐ ล้านคนทั่วโลก โดยไทยมียอดผู้ใช้งานมากที่สุดในเอเชีย และเพิ่มขึ้นจากเดือน ธ.ค.ปีที่ผ่านมาซึ่งมีจำนวนผู้ใช้งานที่ ๑.๖ แสนคน โดยมีแคมเปญรณรงค์ผ่านเว็บไซต์กว่า ๒,๕๐๐ เรื่อง และมีการร่วมลงชื่อสนับสนุนการรณรงค์ผ่านแคมเปญต่างๆ มากถึง ๑.๐๕ ล้านรายชื่อ โดยเรื่องรณรงค์เด่น ประจำปี ๕๖ หรือ "ที่สุด" ของการรณรงค์ ปี ๕๖ ได้แก่ “คัดค้านการยุบโรงเรียนเล็ก” ซึ่งมีการรณรงค์มากที่สุด และเป็นการรณรงค์โครงการแรกที่มีผู้ลงชื่อเกิน ๑๐,๐๐ คน โดยมีผู้ลงชื่อมากถึง ๒๐,๐๐๐ ชื่อภายในเวลา ๔ วัน และเป็นเรื่องแรกที่สื่อให้ความสนใจ ส่งผลให้กระทรวงศึกษาธิการยกเลิกควบรวมโรงเรียนขนาดเล็กและเป็นเป็นการตั้ง คณะกรรมการร่วม เพื่อพิจารณาปรับปรุงคุณภาพ

กิจกรรมโครงการchange.org ส่วนเรื่องรณรงค์ที่มีคนลงชื่อมากที่สุด คือ ยุติกฎหมายนิรโทษกรรม ขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชันแห่งประเทศไทย ที่ “ขอล้านชื่อหยุดกฎหมายล้างผิดคดีโกง” มีผู้ร่วมลงชื่อมากกว่า ๖๐๐,๐๐๐ คน ภายในเวลาสองสัปดาห์ มากที่สุดในประวัติศาสตร์เว็บ change.org ภูมิภาคเอเชีย

ข่าวหน้าหนึ่งครั้งแรกของปี ได้แก่ ยกเลิกเมนูหูฉลาม เป็นการรณรงค์ของกลุ่มนักอนุรักษ์และบรรดานักดำน้ำ ที่รวมตัวกันภายใต้ชื้อ Fin Free Thailand รณรงค์ให้โรงแรมห้าดาวต่างๆ ทั่วประเทศหยุดจำหน่ายหูฉลาม ปัจจุบันมีมากกว่า ๖๐ โรงแรมแล้วที่ได้เข้าร่วมโครงการ

กิจกรรมโครงการchange.org ภาพที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด โดยมียอดชมราว ๑๐๐,๐๐๐ ครั้ง เป็นภาพข่าวหนังสือพิมพ์ที่เผยแพร่ภาพการรวบรวมรายชื่อผู้สนับสนุนการยื่น คัดค้านเขื่อนแม่วงก์ ในขณะที่ภาพที่มีคนแชร์มากที่สุดกว่า ๑,๐๐๐ ครั้ง และมียอดคนชมกว่า ๕๐,๐๐๐ ครั้ง เป็นภาพการยื่นรายชื่อผู้สนับสนุนการรณรงค์เรียกร้องให้กรมทางหลวงปลูก ต้นไม้คืนทางขึ้นเขาใหญ่

กิจกรรมโครงการchange.org ส่วนแคมเปญที่มีศิลปินเข้าร่วมมากที่สุด คือ คอนเสิร์ต"ร้องแทนต้นไม้ - รวมใจเพื่อมักกะสัน"” ของกลุ่ม “เราอยากให้มักกะสันเป็นสวนสาธารณะและพิพิธภัณฑ์” ที่ร่วมกันจัดคอนเสิร์ต เพื่อรวบรวมรายชื่อค้านโครงการมักกะสันคอมเพล็กซ์ ในขณะที่แคมเปญรณรงค์ที่ลุ้นมากที่สุด คือ รถเมล์เพื่อคนพิการ โดยมีการยื่นรายชื่อซ้ำมากกว่า ๓ ครั้ง เพื่อผลักดันให้ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) พิจารณาให้รถเมล์ใหม่ที่เตรียมจัดซื้อกว่า ๓,๐๐๐ คัน เป็นรถเมล์พื้นต่ำเพื่อคนพิการ

กิจกรรมโครงการchange.org การรณรงค์ที่สร้างสรรค์ที่สุด คือ การรณรงค์ของชาวฉะเชิงเทราที่เรียกร้องหยุด EHIA โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเขาหินซ้อน เป็นผลสำเร็จ ส่วนการรณรงค์ที่ผู้ยื่นรายชื่อต้องเดินทางไกลที่สุด คือ การเดินทาง เพื่อเชิญชวนชาวประมงตลอดชายฝั่งภาคใต้และภาคตะวันออกเพื่อร่วมลงชื่อ ไปจนถึงการเดินทางเพื่อยื่นรายชื่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คุณบรรจง นะแส และกลุ่มรักษ์ทะเลไทยทำงานอย่างหนักจนทำให้กรมประมงยกเลิกแนวคิดที่จะนิรโทษ กรรมเรืออวนลากเถื่อน

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/eco/392765

( ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๓๐ ธ.ค.๕๖ )

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๓๐ ธ.ค.๕๖
วันที่โพสต์: 2/01/2557 เวลา 07:24:37 ดูภาพสไลด์โชว์ change.org ปลื้มยอดผู้ใช้งานในไทยทะลุ ๑.๒ ล้าน...แคมเปญ”รถเมล์”ลุ้นมากที่สุด

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รวมกิจกรรมโครงการchange.org เมื่อวันที่ ๓๐ ธ.ค.๕๖ change.org เว็บไซต์เพื่อการรณรงค์ รายงานจำนวนผู้ใช้งานผ่านเว็บไซต์ change.org ในไทยมีจำนวนกว่า ๑.๒ ล้านคน จาก ๕๐ ล้านคนทั่วโลก โดยไทยมียอดผู้ใช้งานมากที่สุดในเอเชีย และเพิ่มขึ้นจากเดือน ธ.ค.ปีที่ผ่านมาซึ่งมีจำนวนผู้ใช้งานที่ ๑.๖ แสนคน โดยมีแคมเปญรณรงค์ผ่านเว็บไซต์กว่า ๒,๕๐๐ เรื่อง และมีการร่วมลงชื่อสนับสนุนการรณรงค์ผ่านแคมเปญต่างๆ มากถึง ๑.๐๕ ล้านรายชื่อ โดยเรื่องรณรงค์เด่น ประจำปี ๕๖ หรือ "ที่สุด" ของการรณรงค์ ปี ๕๖ ได้แก่ “คัดค้านการยุบโรงเรียนเล็ก” ซึ่งมีการรณรงค์มากที่สุด และเป็นการรณรงค์โครงการแรกที่มีผู้ลงชื่อเกิน ๑๐,๐๐ คน โดยมีผู้ลงชื่อมากถึง ๒๐,๐๐๐ ชื่อภายในเวลา ๔ วัน และเป็นเรื่องแรกที่สื่อให้ความสนใจ ส่งผลให้กระทรวงศึกษาธิการยกเลิกควบรวมโรงเรียนขนาดเล็กและเป็นเป็นการตั้ง คณะกรรมการร่วม เพื่อพิจารณาปรับปรุงคุณภาพ กิจกรรมโครงการchange.org ส่วนเรื่องรณรงค์ที่มีคนลงชื่อมากที่สุด คือ ยุติกฎหมายนิรโทษกรรม ขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชันแห่งประเทศไทย ที่ “ขอล้านชื่อหยุดกฎหมายล้างผิดคดีโกง” มีผู้ร่วมลงชื่อมากกว่า ๖๐๐,๐๐๐ คน ภายในเวลาสองสัปดาห์ มากที่สุดในประวัติศาสตร์เว็บ change.org ภูมิภาคเอเชีย ข่าวหน้าหนึ่งครั้งแรกของปี ได้แก่ ยกเลิกเมนูหูฉลาม เป็นการรณรงค์ของกลุ่มนักอนุรักษ์และบรรดานักดำน้ำ ที่รวมตัวกันภายใต้ชื้อ Fin Free Thailand รณรงค์ให้โรงแรมห้าดาวต่างๆ ทั่วประเทศหยุดจำหน่ายหูฉลาม ปัจจุบันมีมากกว่า ๖๐ โรงแรมแล้วที่ได้เข้าร่วมโครงการ กิจกรรมโครงการchange.org ภาพที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด โดยมียอดชมราว ๑๐๐,๐๐๐ ครั้ง เป็นภาพข่าวหนังสือพิมพ์ที่เผยแพร่ภาพการรวบรวมรายชื่อผู้สนับสนุนการยื่น คัดค้านเขื่อนแม่วงก์ ในขณะที่ภาพที่มีคนแชร์มากที่สุดกว่า ๑,๐๐๐ ครั้ง และมียอดคนชมกว่า ๕๐,๐๐๐ ครั้ง เป็นภาพการยื่นรายชื่อผู้สนับสนุนการรณรงค์เรียกร้องให้กรมทางหลวงปลูก ต้นไม้คืนทางขึ้นเขาใหญ่ กิจกรรมโครงการchange.org ส่วนแคมเปญที่มีศิลปินเข้าร่วมมากที่สุด คือ คอนเสิร์ต"ร้องแทนต้นไม้ - รวมใจเพื่อมักกะสัน"” ของกลุ่ม “เราอยากให้มักกะสันเป็นสวนสาธารณะและพิพิธภัณฑ์” ที่ร่วมกันจัดคอนเสิร์ต เพื่อรวบรวมรายชื่อค้านโครงการมักกะสันคอมเพล็กซ์ ในขณะที่แคมเปญรณรงค์ที่ลุ้นมากที่สุด คือ รถเมล์เพื่อคนพิการ โดยมีการยื่นรายชื่อซ้ำมากกว่า ๓ ครั้ง เพื่อผลักดันให้ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) พิจารณาให้รถเมล์ใหม่ที่เตรียมจัดซื้อกว่า ๓,๐๐๐ คัน เป็นรถเมล์พื้นต่ำเพื่อคนพิการ กิจกรรมโครงการchange.org การรณรงค์ที่สร้างสรรค์ที่สุด คือ การรณรงค์ของชาวฉะเชิงเทราที่เรียกร้องหยุด EHIA โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเขาหินซ้อน เป็นผลสำเร็จ ส่วนการรณรงค์ที่ผู้ยื่นรายชื่อต้องเดินทางไกลที่สุด คือ การเดินทาง เพื่อเชิญชวนชาวประมงตลอดชายฝั่งภาคใต้และภาคตะวันออกเพื่อร่วมลงชื่อ ไปจนถึงการเดินทางเพื่อยื่นรายชื่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คุณบรรจง นะแส และกลุ่มรักษ์ทะเลไทยทำงานอย่างหนักจนทำให้กรมประมงยกเลิกแนวคิดที่จะนิรโทษ กรรมเรืออวนลากเถื่อน (กิจกรรมโครงการchange.org) (กิจกรรมโครงการchange.org) ในขณะที่ แคมเปญรณรงค์ที่เศร้าที่สุด คือการรณรงค์เรียกร้องให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จัดตั้งศูนย์ติดตามคนหายของภาครัฐอย่างจริงจัง. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/eco/392765 ( ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๓๐ ธ.ค.๕๖ )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...