มศว ออกแถลงการณ์แนะ 'ยิ่งลักษณ์' ขอโทษและลาออก!

แสดงความคิดเห็น

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ออกแถลงการณ์ให้รัฐบาลขอโทษต่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ขอโทษต่อประชาชน พร้อมแนะให้นายกฯ ยิ่งลักษณ์ และสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ลาออก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันที่ 27 พ.ย. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณาจารย์ บุคลากร และนิสิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ได้ออกแถลงการณ์ของชาว มศว. ระบุว่า ดังที่ทราบกันดีว่า มีประชาชนจำนวนมากชุมนุมคัดค้านรัฐบาล ในฐานะผู้ต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ซึ่งใช้เสียงข้างมากผ่านการแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย อันเป็นการกระทำเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญ หรือเพื่อให้ได้มาซึ่งอํานาจในการปกครองประเทศ

โดยวิธีการซึ่งมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ตามคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ แต่แทนที่รัฐบาลจะยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และรับฟังเสียงของประชาชนที่แสดงการคัดค้านการกระทำดังกล่าว ด้วยการแสดงความรับผิดชอบ อันเป็นจริยธรรมทางสังคม และจริยธรรมทางการเมืองขั้นพื้นฐานที่ควรปฏิบัติ แต่รัฐบาลกลับแสดงออกอย่างชัดแจ้ง ที่จะปฏิเสธคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ โดยยินยอมให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล ออกแถลงการณ์ไม่ยอมรับผลตามคำพิพากษา และยังแสดงการคัดค้านต่อต้านคำสั่งศาลในรูปแบบต่างๆ รัฐบาลเป็นผู้ทรงไว้ซึ่งอำนาจทางบริหาร มีหน้าที่ต้องดำรงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย กลับฝ่าฝืนกฎหมาย เป็นแบบอย่างอันเลวร้ายในสังคม สร้างบรรทัดฐาน และทัศนคติทางสังคมที่ไม่ถูกต้องให้กับเด็กและเยาวชน เกินกว่าที่ชาว มศว ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาชั้นสูงของประเทศจะยอมรับได้

คณาจารย์ บุคลากร และนิสิต มศว จึงขอรวมพลังกับประชาชน เพื่อคัดค้านการดำเนินการดังกล่าว และขอให้รัฐบาลดำเนินการ ดังนี้ 1. ให้รัฐบาลขอโทษต่อคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ล่วงละเมิดอำนาจศาล และยุติการกระทำในการใช้อำนาจทางบริหารแทรกแซงอำนาจตุลาการของศาลรัฐธรรมนูญ 2. ให้รัฐบาลขอโทษต่อประชาชนที่ได้ดำเนินการต่างๆ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย 3. ให้นายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก 4. ให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร (สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์) ในฐานะประธานรัฐสภาลาออก 5. ขอให้ประธานวุฒิสภา (นิคม ไวยรัชพานิช) ในฐานะรองประธานรัฐสภาลาออก 6. ให้ผู้เสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าด้วยที่มาของสมาชิกวุฒิสภาต้องขอโทษต่อประชาชน 7. ให้สมาชิกรัฐสภาผู้ยอมรับร่างรัฐธรรมนูญ 312 คน ต้องขอโทษประชาชน และลาออก 8. ขอวิงวอนให้ข้าราชการทหาร และตำรวจ โปรดใช้วิจารณญาณในการปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาล ที่หมดความชอบธรรมในการบริหารราชการแผ่นดิน ต่อการกระทำต่อพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ และเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริง.

ขอบคุณ http://www.thairath.co.th/content/edu/385597

( ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 พ.ย.56 )

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 28/11/2556 เวลา 03:11:43 ดูภาพสไลด์โชว์ มศว ออกแถลงการณ์แนะ 'ยิ่งลักษณ์' ขอโทษและลาออก!

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ออกแถลงการณ์ให้รัฐบาลขอโทษต่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ขอโทษต่อประชาชน พร้อมแนะให้นายกฯ ยิ่งลักษณ์ และสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ลาออก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีวันที่ 27 พ.ย. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณาจารย์ บุคลากร และนิสิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ได้ออกแถลงการณ์ของชาว มศว. ระบุว่า ดังที่ทราบกันดีว่า มีประชาชนจำนวนมากชุมนุมคัดค้านรัฐบาล ในฐานะผู้ต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ซึ่งใช้เสียงข้างมากผ่านการแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย อันเป็นการกระทำเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญ หรือเพื่อให้ได้มาซึ่งอํานาจในการปกครองประเทศ โดยวิธีการซึ่งมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ตามคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ แต่แทนที่รัฐบาลจะยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และรับฟังเสียงของประชาชนที่แสดงการคัดค้านการกระทำดังกล่าว ด้วยการแสดงความรับผิดชอบ อันเป็นจริยธรรมทางสังคม และจริยธรรมทางการเมืองขั้นพื้นฐานที่ควรปฏิบัติ แต่รัฐบาลกลับแสดงออกอย่างชัดแจ้ง ที่จะปฏิเสธคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ โดยยินยอมให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล ออกแถลงการณ์ไม่ยอมรับผลตามคำพิพากษา และยังแสดงการคัดค้านต่อต้านคำสั่งศาลในรูปแบบต่างๆ รัฐบาลเป็นผู้ทรงไว้ซึ่งอำนาจทางบริหาร มีหน้าที่ต้องดำรงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย กลับฝ่าฝืนกฎหมาย เป็นแบบอย่างอันเลวร้ายในสังคม สร้างบรรทัดฐาน และทัศนคติทางสังคมที่ไม่ถูกต้องให้กับเด็กและเยาวชน เกินกว่าที่ชาว มศว ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาชั้นสูงของประเทศจะยอมรับได้ คณาจารย์ บุคลากร และนิสิต มศว จึงขอรวมพลังกับประชาชน เพื่อคัดค้านการดำเนินการดังกล่าว และขอให้รัฐบาลดำเนินการ ดังนี้ 1. ให้รัฐบาลขอโทษต่อคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ล่วงละเมิดอำนาจศาล และยุติการกระทำในการใช้อำนาจทางบริหารแทรกแซงอำนาจตุลาการของศาลรัฐธรรมนูญ 2. ให้รัฐบาลขอโทษต่อประชาชนที่ได้ดำเนินการต่างๆ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย 3. ให้นายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก 4. ให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร (สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์) ในฐานะประธานรัฐสภาลาออก 5. ขอให้ประธานวุฒิสภา (นิคม ไวยรัชพานิช) ในฐานะรองประธานรัฐสภาลาออก 6. ให้ผู้เสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าด้วยที่มาของสมาชิกวุฒิสภาต้องขอโทษต่อประชาชน 7. ให้สมาชิกรัฐสภาผู้ยอมรับร่างรัฐธรรมนูญ 312 คน ต้องขอโทษประชาชน และลาออก 8. ขอวิงวอนให้ข้าราชการทหาร และตำรวจ โปรดใช้วิจารณญาณในการปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาล ที่หมดความชอบธรรมในการบริหารราชการแผ่นดิน ต่อการกระทำต่อพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ และเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริง. ขอบคุณ… http://www.thairath.co.th/content/edu/385597 ( ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 พ.ย.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...