ทน.เกาะสมุยตั้งศูนย์สังคมช่วยเด็ก-ผู้พิการที่มีปัญหา

แสดงความคิดเห็น

สุราษฎร์ธานี-ทน.เกาะสมุย จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการที่ประสบปัญหาสังคม เน้น 4 ปัญหาหลักเพื่อความเสมอภาค และเท่าเทียมกัน

นายสุนทร ภู่ไพบูลย์ รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เทศบาลนครเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือสังคม หรือ One Stop Crisis (OSCC) เพื่อช่วยเหลือเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการภายใต้แนวคิด “การบูรณาการช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหา เพื่อสร้างความเสมอภาคของรัฐบาลปัจจุบัน

นายสุนทร กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์ดังกล่าวเป็นการบูรณาการการดำเนินงานของทุกภาคส่วนให้เป็นระบบเดียวกัน เกิดการเชื่อมต่อบริการที่ชัดเจน ไม่เกิดช่องว่างในระบบบริการ โดยยึดผู้ประสบปัญหาเป็นศูนย์กลาง และมีประบวนการขั้นตอนปฏิบัติตั้งแต่การรับแจ้งเหตุ/เบาะแส การคัดกรอกเพื่อระบุปัญหา การประสานส่งต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบการให้บริการในแต่ละขั้น จนถึงติดตามและรายงานผล ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประสบปัญหาได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วทันสถานการณ์ ครบวงจร กลับไปใช้ชีวิตอยู่ในครอบครัวและสังคมได้อย่างปกติสุข”

รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย กล่าวอีกว่า กลุ่มเป้าหมายที่ให้การช่วยเหลือ ได้แก่ เด็กและคนพิการ ที่ประสบปัญหา 4 ปัญหาหลัก ได้แก่ การตั้งครรภ์ไม่พร้อม การค้ามนุษย์ แรงงานเด็ก การใช้ความรุนแรงต่อ เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการ ทั้งนี้ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม จะมีสายฮอตไลน์ 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อผู้ประสบปัญหาสามารถที่จะร้องเรียนได้ตลอดเวลา

(ขอบคุณ...คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ย.56)

ที่มา: คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 14/11/2556 เวลา 02:54:57

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สุราษฎร์ธานี-ทน.เกาะสมุย จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการที่ประสบปัญหาสังคม เน้น 4 ปัญหาหลักเพื่อความเสมอภาค และเท่าเทียมกัน นายสุนทร ภู่ไพบูลย์ รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เทศบาลนครเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือสังคม หรือ One Stop Crisis (OSCC) เพื่อช่วยเหลือเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการภายใต้แนวคิด “การบูรณาการช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหา เพื่อสร้างความเสมอภาคของรัฐบาลปัจจุบัน นายสุนทร กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์ดังกล่าวเป็นการบูรณาการการดำเนินงานของทุกภาคส่วนให้เป็นระบบเดียวกัน เกิดการเชื่อมต่อบริการที่ชัดเจน ไม่เกิดช่องว่างในระบบบริการ โดยยึดผู้ประสบปัญหาเป็นศูนย์กลาง และมีประบวนการขั้นตอนปฏิบัติตั้งแต่การรับแจ้งเหตุ/เบาะแส การคัดกรอกเพื่อระบุปัญหา การประสานส่งต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบการให้บริการในแต่ละขั้น จนถึงติดตามและรายงานผล ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประสบปัญหาได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วทันสถานการณ์ ครบวงจร กลับไปใช้ชีวิตอยู่ในครอบครัวและสังคมได้อย่างปกติสุข” รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย กล่าวอีกว่า กลุ่มเป้าหมายที่ให้การช่วยเหลือ ได้แก่ เด็กและคนพิการ ที่ประสบปัญหา 4 ปัญหาหลัก ได้แก่ การตั้งครรภ์ไม่พร้อม การค้ามนุษย์ แรงงานเด็ก การใช้ความรุนแรงต่อ เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการ ทั้งนี้ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม จะมีสายฮอตไลน์ 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อผู้ประสบปัญหาสามารถที่จะร้องเรียนได้ตลอดเวลา (ขอบคุณ...คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ย.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...