‘ในหลวง’ รับสั่งดูแลเยาวชน สร้างต้นแบบคนดีมีคุณธรรม

แสดงความคิดเห็น

“ในหลวง” มีรับสั่งให้ช่วยดูแลเยาวชนของชาติ ร่วมสร้างต้นแบบคนดีมีคุณธรรม ถ่ายทอดเรื่องสั้นกระตุ้นสังคม พระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์จำนวนหนึ่งเป็นกองทุนที่ดูแลเด็กและเยาวชน เริ่มจากโรงเรียนวังไกลกังวลและขยายไปทั่วประเทศ ด้านศูนย์คุณธรรมจัดโครงการประกวดวรรณกรรมเยาวชนเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวถ่ายทอดกิจกรรม เรื่องราวและประสบการณ์ในการทำความดี ผ่านงานเขียนเรื่องสั้น กระตุ้นทุกภาคส่วนปลูกฝังความดีให้แก่เยาวชน นำไปสู่การสร้างสังคมคุณธรรม

ศ.เทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานกรรมการบริหารศูนย์คุณธรรม กล่าวในงานแถลงข่าวโครงการประกวดวรรณกรรมเยาวชนเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในกรอบแนวคิด “ทำความดี...ไม่มีที่สิ้นสุด” เมื่อเร็วๆนี้ว่า เมื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเริ่มประชวร มีพระราชปรารภผ่านสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และคณะองคมนตรีว่า สิ่งที่เหลืออยู่และต้องไปช่วยกันดุแลคือเยาวชนของชาติ ส่วนอื่นๆ นั้นสายไปแล้ว ก็หมายความว่า เราคงต้องทำอย่างน้อยๆ สองอย่าง คือ 1.ดูแลหน่อเนื้อเยาวชนของเรา ก็คือเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้เน่าช้าลงสักนิด กันไม่ให้เน่าคงลำบาก และ 2.ต้องร่วมกันสร้างต้นแบบคนดี มีคุณธรรมให้แก่เยาวชนของชาติ นอกจากนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังพระราชทานข้อแนะนำหลายประการ รวมทั้งพระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์จำนวนหนึ่งแก่คณะองคมนตรี มาทำเป็นกองทุนที่ดูแลเด็กและเยาวชน โดยคณะองคมนตรีได้แบ่งสายกันดูแลเยาวชนในโรงเรียนต้นแบบ ซึ่งเริ่มจากโรงเรียนวังไกลกังวล และขยายไปทั่วประเทศ

ศ.เทียบฉาย กล่าวต่อว่า ด้วยเหตุนี้ ศูนย์คุณธรรมจึงพยายามสร้างเครือข่าย เพื่อที่จะมีแนวคิดแบบเดียวกันนี้ เพื่อสร้างเยาวชนที่เป็นคนดี มีคุณธรรม เพราะเรายังมีความหวังกับสังคมไทยและประเทศไทย จึงได้ร่วมมือกับบริษัททัตสยาม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดโครงการประกวดวรรณกรรมเยาวชนเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขึ้นโดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับดูแลโครงการนี้ด้วย โดยมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนได้ถ่ายทอดกิจกรรม เรื่องราวและประสบการณ์ในการทำความดีของตนเอง หรือถ่ายทอดแนวคิดและเจตจำนงในการทำความดีผ่านงานเขียนเรื่องสั้น เพื่อกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนหันกลับมาให้ความสำคัญกับการปลุกฝังความดีให้แก่เยาวชน นำไปสู่การสร้างสังคมคุณธรรมในที่สุด

นางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร ผอ.ศูนย์คุณธรรม กล่าวว่า โครงการดังกล่าวได้บ่งกลุ่มเป้าหมายการประกวดออกเป็น 3 ระดับ ทั้งมัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย และอุดมศึกษา โดยสามารถถ่ายทอดเรื่องราวกระบวนการทำความดีในรูปแบบเรื่องสั้น รวมทั้งได้เป็นต้นแบบที่ดีในการกระตุ้นหรือสร้างจิตสำนึกให้แก่ตนเอง ครอบครัว และสังคม ซึ่งจะต้องเป็นผลงานใหม่ ที่ไม่ลอกเลียนแบบ หรือตีพิมพ์มาก่อน สามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงเดือนมกราคม 2557 สอบถามเพิ่มเติม โทร.0-2644-9900 ต่อ 306-7 หรือ http://www.moralcenter.or.th

ขอบคุณ...คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 พ.ย.56

ที่มา: คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 8/11/2556 เวลา 04:34:48

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

“ในหลวง” มีรับสั่งให้ช่วยดูแลเยาวชนของชาติ ร่วมสร้างต้นแบบคนดีมีคุณธรรม ถ่ายทอดเรื่องสั้นกระตุ้นสังคม พระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์จำนวนหนึ่งเป็นกองทุนที่ดูแลเด็กและเยาวชน เริ่มจากโรงเรียนวังไกลกังวลและขยายไปทั่วประเทศ ด้านศูนย์คุณธรรมจัดโครงการประกวดวรรณกรรมเยาวชนเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวถ่ายทอดกิจกรรม เรื่องราวและประสบการณ์ในการทำความดี ผ่านงานเขียนเรื่องสั้น กระตุ้นทุกภาคส่วนปลูกฝังความดีให้แก่เยาวชน นำไปสู่การสร้างสังคมคุณธรรม ศ.เทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานกรรมการบริหารศูนย์คุณธรรม กล่าวในงานแถลงข่าวโครงการประกวดวรรณกรรมเยาวชนเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในกรอบแนวคิด “ทำความดี...ไม่มีที่สิ้นสุด” เมื่อเร็วๆนี้ว่า เมื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเริ่มประชวร มีพระราชปรารภผ่านสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และคณะองคมนตรีว่า สิ่งที่เหลืออยู่และต้องไปช่วยกันดุแลคือเยาวชนของชาติ ส่วนอื่นๆ นั้นสายไปแล้ว ก็หมายความว่า เราคงต้องทำอย่างน้อยๆ สองอย่าง คือ 1.ดูแลหน่อเนื้อเยาวชนของเรา ก็คือเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้เน่าช้าลงสักนิด กันไม่ให้เน่าคงลำบาก และ 2.ต้องร่วมกันสร้างต้นแบบคนดี มีคุณธรรมให้แก่เยาวชนของชาติ นอกจากนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังพระราชทานข้อแนะนำหลายประการ รวมทั้งพระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์จำนวนหนึ่งแก่คณะองคมนตรี มาทำเป็นกองทุนที่ดูแลเด็กและเยาวชน โดยคณะองคมนตรีได้แบ่งสายกันดูแลเยาวชนในโรงเรียนต้นแบบ ซึ่งเริ่มจากโรงเรียนวังไกลกังวล และขยายไปทั่วประเทศ ศ.เทียบฉาย กล่าวต่อว่า ด้วยเหตุนี้ ศูนย์คุณธรรมจึงพยายามสร้างเครือข่าย เพื่อที่จะมีแนวคิดแบบเดียวกันนี้ เพื่อสร้างเยาวชนที่เป็นคนดี มีคุณธรรม เพราะเรายังมีความหวังกับสังคมไทยและประเทศไทย จึงได้ร่วมมือกับบริษัททัตสยาม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดโครงการประกวดวรรณกรรมเยาวชนเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขึ้นโดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับดูแลโครงการนี้ด้วย โดยมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนได้ถ่ายทอดกิจกรรม เรื่องราวและประสบการณ์ในการทำความดีของตนเอง หรือถ่ายทอดแนวคิดและเจตจำนงในการทำความดีผ่านงานเขียนเรื่องสั้น เพื่อกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนหันกลับมาให้ความสำคัญกับการปลุกฝังความดีให้แก่เยาวชน นำไปสู่การสร้างสังคมคุณธรรมในที่สุด นางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร ผอ.ศูนย์คุณธรรม กล่าวว่า โครงการดังกล่าวได้บ่งกลุ่มเป้าหมายการประกวดออกเป็น 3 ระดับ ทั้งมัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย และอุดมศึกษา โดยสามารถถ่ายทอดเรื่องราวกระบวนการทำความดีในรูปแบบเรื่องสั้น รวมทั้งได้เป็นต้นแบบที่ดีในการกระตุ้นหรือสร้างจิตสำนึกให้แก่ตนเอง ครอบครัว และสังคม ซึ่งจะต้องเป็นผลงานใหม่ ที่ไม่ลอกเลียนแบบ หรือตีพิมพ์มาก่อน สามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงเดือนมกราคม 2557 สอบถามเพิ่มเติม โทร.0-2644-9900 ต่อ 306-7 หรือ http://www.moralcenter.or.th ขอบคุณ...คมชัดลึกรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 พ.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...