ทน.เกาะสมุยตั้งศูนย์ “OSCC” ช่วยเหลือเด็ก-ผู้พิการที่มีปัญหาทางสังคม

แสดงความคิดเห็น

สุราษฎร์ธานี - เทศบาลนครเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC ในการให้การช่วยเหลือเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการที่ประสบปัญหาทางสังคม ภายใต้แนวคิด “การบูรณาการช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหา เพื่อสร้างความเสมอภาค และเท่าเทียมกันในสังคม”

นายสุนทร ภู่ไพบูลย์ รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เทศบาลนครเกาะสมุย ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC ในการให้การช่วยเหลือเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการที่ประสบปัญหาทางสังคม ภายใต้แนวคิด “การบูรณาการช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหา เพื่อสร้างความเสมอภาค และเท่าเทียมกันในสังคม” โดยบูรณาการการดำเนินงานทุกภาคส่วนให้เป็นระบบเดียวกัน เกิดการเชื่อมต่อบริการที่ชัดเจน และไม่เกิดช่องว่างในระบบบริการ โดยยึดผู้ประสบปัญหาเป็นศูนย์กลาง และมีกระบวนการขั้นตอนปฏิบัติตั้งแต่การรับแจ้งเหตุ/เบาะแส การคัดกรองเพื่อระบุปัญหา การประสานส่งต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบการให้บริการในแต่ละขั้น จนถึงการติดตามและรายงานผล ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประสบปัญหาได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ทันสถานการณ์ และครบวงจร สามารถกลับไปใช้ชีวิตอยู่ในครอบครัว และสังคมได้อย่างปกติสุข

รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย กล่าวอีกว่า กลุ่มเป้าหมายที่ให้การช่วยเหลือ ได้แก่ เด็ก และคนพิการ ที่ประสบปัญหา 4 ปัญหาหลัก ได้แก่ การตั้งครรภ์ไม่พร้อม, การค้ามนุษย์, แรงงานเด็ก, การใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการ

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000137875 (ขนาดไฟล์: 185)

(ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 พ.ย.56)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 6/11/2556 เวลา 02:55:39

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สุราษฎร์ธานี - เทศบาลนครเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC ในการให้การช่วยเหลือเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการที่ประสบปัญหาทางสังคม ภายใต้แนวคิด “การบูรณาการช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหา เพื่อสร้างความเสมอภาค และเท่าเทียมกันในสังคม” นายสุนทร ภู่ไพบูลย์ รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เทศบาลนครเกาะสมุย ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC ในการให้การช่วยเหลือเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการที่ประสบปัญหาทางสังคม ภายใต้แนวคิด “การบูรณาการช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหา เพื่อสร้างความเสมอภาค และเท่าเทียมกันในสังคม” โดยบูรณาการการดำเนินงานทุกภาคส่วนให้เป็นระบบเดียวกัน เกิดการเชื่อมต่อบริการที่ชัดเจน และไม่เกิดช่องว่างในระบบบริการ โดยยึดผู้ประสบปัญหาเป็นศูนย์กลาง และมีกระบวนการขั้นตอนปฏิบัติตั้งแต่การรับแจ้งเหตุ/เบาะแส การคัดกรองเพื่อระบุปัญหา การประสานส่งต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบการให้บริการในแต่ละขั้น จนถึงการติดตามและรายงานผล ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประสบปัญหาได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ทันสถานการณ์ และครบวงจร สามารถกลับไปใช้ชีวิตอยู่ในครอบครัว และสังคมได้อย่างปกติสุข รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย กล่าวอีกว่า กลุ่มเป้าหมายที่ให้การช่วยเหลือ ได้แก่ เด็ก และคนพิการ ที่ประสบปัญหา 4 ปัญหาหลัก ได้แก่ การตั้งครรภ์ไม่พร้อม, การค้ามนุษย์, แรงงานเด็ก, การใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และคนพิการ ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000137875 (ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 พ.ย.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...