เกาะติดม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556

แสดงความคิดเห็น

ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556

19.04 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขึ้นเวทีปราศัย เป่านกหวีดบนเวทีสถานีรถไฟสามเสน ประกาศหากรัฐบาลยอมถอน ร่างพรบ.นิรโทษ ถึงจะยอมเลิกชุมนุม

18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ว่าการชุมนุมเพื่อคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้มีการตั้งเวทีปราศรัยที่หน้าร้านอาหารชูจันทร์บริเวณถนนเศรษฐศิริตัดกับ ถนนกำแพงเพชร 5 โดยมีการปิดถนนตั้งแต่ปากซอยหน้าที่ทำการ ปชป. จนถึงทางตัดรางรถไฟก่อนถึงสถานีรถไฟสามเสนโดยมีประชาชนทยอยเข้าร่วม ชุมนุมต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่บนเวทีปราศรัยเริ่ม

16.00 น. มี ส.ส.ของพรรคสลับกันขึ้นเวทีปราศรัยและพูดคุยกับผู้ชุมนุม

ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556

17.41 น. เวทีสามเสนปิดถนนกำแพงเพชร 5 ยาว 250 เมตร ผู้ชุมนุมกินพื้นที่แล้วครึ่งหนึ่ง

ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556

17.32 น. คณะแพทย์"คนไทยหัวใจรักชาติ &คนไทยต้านนิรโทษช่วยคนโกงให้พ้นผิด"เดินเท้า จากรพ. รามา ร่วมม็อบอุรุพงษ์

ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556

17.30 น. บรรยากาศการชุมนุมเป่านกหวีดของพรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุด ประชาชนได้ทยอยเดินทางมาอย่างหนาแน่นแล้ว และอยู่ในช่วงการรอการเป่านกหวีดต่อต้านการพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปยังเวทีปราศรัยว่า หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยอมถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ออกจากการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร การชุมนุมก็จะยุติลงทันที แต่หากยังมีการเดินหน้าต่อไป ก็จะคัดค้านจนถึงที่สุด อีกทั้งการชุมนุมของภาคประชาชนครั้งนี้ เป็นการต่อสู้เพื่อประเทศชาติ เพื่อต่อต้านรัฐบาลที่ลุแก่อำนาจ ดึงการล้างความผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนจะยืดเยื้อหรือไม่นั้น ต้องประเมินสถานการณ์ไปเรื่อย ๆ โดยยืนยันว่า การชุมนุมครั้ง นี้เป็นการชุมนุมที่ปราศจากอาวุธ และจะไม่เกิดเหตุการณ์นองเลือดอย่างแน่นอน

ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556

17.20 น.บรรยากาศเวทีชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556

17.00 น. "สุเทพ"เดินพบปะและขอบคุณผู้ชุมนุมพร้อมระบุเราจะสู้ไปด้วยกัน

ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556

16.22 น. ผู้ชุมนุมทนอยเข้าพื้นที่ถ.กำแพงเพชร5 และรอเวลา 18.00 กำหนดเป่านกหวีดค้านนิรโทษฯสุดซอย

ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556

16.20 น. บรรยากาศล่าสุดการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฎิรูปประเทศหรือ คปท. กลุ่มผู้ชุมนุมยังดูบางตา ขณะที่บนเวที มีการร้องเพลงสลับกับการปราศรัยโจมตีรัฐบาล นายอุทัย ยอดมนี แกนนำ คปท. แถลงยืนยันจุดยืนว่า จะไม่เคลื่อนย้ายไปไหน พร้อมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เต็มรูปแบบ และพร้อมยกระดับขับไล่รัฐบาล อีกทั้งยืนยันว่า จะไม่เคลื่อนตัวไปรวมกับกลุ่มที่สถานีรถไฟสามเสน เพราะที่นั่ นเป็นเวทีของนักการเมือง แต่ที่นี่ เป็นเวทีของนักศึกษาและประชาชน

ทั้งนี้ นายวัชรินทร์ เรืองฤทธิ์กุล นายกสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต ปี 2554 ได้ร่วมแถลงว่า ทางกลุ่มเครือข่ายนักศึกษา ม.รังสิต พร้อมจะยกระดับการชุมนุมทุกรูปแบบ เพื่อขับไล่รัฐบาล ซึ่งขณะนี้ มีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อได้แล้วประมาณ 3,000 คน และจะจัดเวทีคู่ขนานกับคปท.เพื่อรวมพลมาร่วมกับที่แยกอุรุพงษ์ โดยขอเวลาอีก 2 วัน อย่างไรก็ตาม วันนี้เวลาประมาณ 17.00 น. ทางกลุ่ม คปท. จะเดินทางไปรับกลุ่มแพทย์ ร.พ.รามาธิบดี ที่จะเดินทางมาร่วมเวทีที่อุรุพงษ์

15.00 น. ปิดการจราจร 4 จุดสถานีรถไฟสามเสน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. เปิดเผยว่ามีการปิดการจราจร 4 จุด ได้แก่ ถนนเศรษฐศิริ ตัดถนนเทิดดำริ ปัดรถเลี้ยวออกซ้าย-ขวา ไม่ให้ตรงมาทางถนนกำแพงเพชร 5 ขณะที่ ถนนเศรษฐศิริ 2 บริเวณหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปิดเส้นทาง เนื่องจาก มีการตั้งเวทีชุมนุม / ถนนกำแพงเพชร 5 ตัดถนนระนอง 1 ให้ผู้ใช้เส้นทางเลี้ยวซ้ายเท่านั้น และบริเวณถนนประดิพัทธ์ มุ่งหน้าถนนทหาร ให้ตรงไปได้อย่างเดียว

ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556

14.18 น. บรรยากาศล่าสุดการชุมชนม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณสถานีรถไฟสามเสน

ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556

12.30 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าประชุมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อติดตามสถานการณ์การดูแลความ เรียบร้อยของการชุมนุมของกลุ่มต้านพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ในช่วงเย็นวันนี้ (31 ต.ค.) โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ได้มีการจัดกำลังดูแลพื้นที่รอบรัฐสภา ตั้งแต่แยกขัตติยานี แยกการเรือน แยกพล 1 รอ. และแยกเขาดิน ใช้กำลังจุดละ 3 กองร้อย หรือ 450นาย พร้อมอุปกรณ์โล่ กระบอง และเครื่องป้องกันเตรียมรับมือสถานการณ์ พร้อมจัดฝ่ายสืบสวนดูแลจุดที่มีการชุมนุมและเคลื่อนไหวดาวกระจาย รวมถึงตั้งจุดตรวจสกัดตรวจค้นอาวุธและสิ่งเทียมอาวุธห้ามนำเข้าไปในพื้นที่ ที่มีการชุมนุมโดยเด็ดขาด พร้อมจัดกำลัง 2 กองร้อย หรือ 300 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อยริมทางรถไฟสามเสน ซึ่งด้านการข่าวยังไม่มีอะไรบ่งชี้ถึงความรุนแรงและไม่ห่วงว่าจะมีการปิดทาง รถไฟ

พร้อมทั้งวางมาตรการเข้มกรณีมีบุคคลอาจเข้ามาแทรกแซงสถานการณ์ โดยจะเป็นประเมินสถานการณ์วันต่อวัน และยังไม่ต้องขยายพื้นที่ประกาศพระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักใน พื้นที่ที่มีการชุมนุม หากไม่มีการละเมิดกฎหมายชุมนุมอย่างสงบก็สามารถทำได้ ด้าน พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท กล่าวว่า ร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อจัดตำรวจดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณ เวทีพรรคประชาธิปัตย์แล้ว โดยปิดการจราจรถนนด้านหน้าพรรคและจัดตำรวจรักษาความปลอดภัยพร้อมตั้งด่าน ความมั่นคง บริเวณบริษัทหน้าตึกทิปโก้ ถนนพระรามที่ 6 พร้อมกันนี้ได้ประชาสัมพันธ์ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการจราจรหน้าพรรคประชาธิ ปัตย์ ถนนเศรษฐศิริ ตั้งแต่ทางเข้าฝั่งพระราม 6 ถึงแยกตัดกำแพงเพชร 5 เนื่องจากมีปิดการจราจรโดยรอบลานพระบรมรูปทรงม้า และหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถนนเศรษฐศิริ ตั้งแต่ทางเข้าฝั่งพระราม 6 ถึงแยกตัดกำแพงเพชร 2 โดยสถานที่ราชการและโรงเรียนใกล้เคียง อาทิ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย อนุบาลสามเสน อาจเลิกเรียนก่อนกำหนดเพื่อความสะดวกในการเดินทางกลับ

ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556

11.30 น. สถานการณ์พื้นที่ การชุมนุมของกลุ่มคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณริมทางรถไฟสามเสน ล่าสุด ยังไม่มีการรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อย่างใด โดยได้มีการเริ่มจัดเตรียมสถานที่แล้ว มีการตั้งเวทีปราศรัยอยู่บริเวณข้างที่พักสวัสดิการทหารบก คาดว่าจะดำเนินการเเล้วเสร็จ ประมาณ 12.00 น. นอกจากนั้น ยังได้มีการนำเเผงเหล็ก ขอนไม้ เเละรถยนต์ ไปปิดการจราจร บริเวณหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถ.เศรษฐศิริ ตั้งแต่ทางเข้าฝั่งพระราม 6 ถึงแยกตัดกำแพงเพชร 5 ไม่ให้รถวิ่งผ่านได้ เพื่อจัดเตรียมไว้สำหรับรองรับกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเดินทางมารวมตัวกันในเย็น วันนี้ ซึ่งการปิดเส้นทางการจราจรดังกล่าว ส่งผลให้สภาพการจราจรบนถนนเทอดดำริ ติดขัดอย่างมาก เนื่องจากตำรวจจราจร ได้นำเเผงเหล็กมาวางกั้นบริเวณเเยกประดิพัทธ์ ตัด กำเพงเพชร 5 เพื่อไม่ให้ประชาชน นำรถเข้าไปในบริเวณที่ชุมนุม ขณะที่ วันนี้ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ยังคงเปิดการเรียนการสอนตามปกติ โดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่ พร้อมกล่าวว่า การชุมนุมในวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ มีความพร้อมดูเเลความปลอดภัยให้กับมวลชนที่จะเดินทางมาชุมนุมในเย็นวันนี้ โดยคาดว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาหลักหมื่นคน ซึ่งทางเเกนนำก็จะได้มีการชี้เเจงให้มวลชนอยู่ในพื้นที่ ที่ได้จัดเตรียมไว้ โดยจะไม่ให้ล้ำขึ้นไปบนทางรถไฟ รวมไปถึงพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง อย่างเด็ดขาด

สำหรับการชุมนุมในครั้งนี้มีการขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาช่วยดูเเลหรือไม่นั้น นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า ไม่ได้มีการขอ แต่ได้มีการแจ้งให้ทราบว่า จะมีการชุมนุมในครั้งนี้เป็นการชุมนุมอย่างสงบ ส่วนจะยืดเยื้อหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในเย็นวันนี้ ขณะที่เรื่องมือที่ 3 ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการดูเเลป้องกัน

นอกจากนี้ นายพุทธิพงษ์ ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่า มีการสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการตั้งเวทีปราศรัย และจัดเตรียมอุปกรณ์ในการชุมนุม

ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556

09.30 น.บรรยากาศล่าสุด ริมทางรถไฟสามเสน ยังไม่มีการรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุม ม็อบสามเสน ขณะมีการเตรียมสถานที่ตั้งเวทีปราศรัย แล้ว คาด 12.00 น. แล้วเสร็จ ส่วนการจราจรติดขัดอย่างหนัก

สถานการณ์พื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณริมทางรถไฟสามเสน ล่าสุด ยังไม่มีการรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อย่างใด โดยได้มีการเริ่มจัดเตรียมสถานที่แล้ว มีการตั้งเวทีปราศรัยอยู่บริเวณข้างที่พักสวัสดิการทหารบก คาดว่าจะดำเนินการเเล้วเสร็จ ประมาณ 12.00 น. นอกจากนั้น ยังได้มีการนำเเผงเหล็ก ขอนไม้ เเละรถยนต์ ไปปิดการจราจร บริเวณหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถ.เศรษฐศิริ ตั้งแต่ทางเข้าฝั่งพระราม 6 ถึงแยกตัดกำแพงเพชร 5 ไม่ให้รถวิ่งผ่านได้ เพื่อจัดเตรียมไว้สำหรับรองรับกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเดินทางมารวมตัวกันในเย็น วันนี้ ซึ่งการปิดเส้นทางการจราจรดังกล่าว ส่งผลให้สภาพการจราจรบนถนนเทอดดำริ ติดขัดอย่างมาก เนื่องจากตำรวจจราจร ได้นำเเผงเหล็กมาวางกั้นบริเวณเเยกประดิพัทธ์ ตัด กำเพงเพชร 5 เพื่อไม่ให้ประชาชน นำรถเข้าไปในบริเวณที่ชุมนุม ขณะที่ วันนี้ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ยังคงเปิดการเรียนการสอนตามปกติ

ขอบคุณ http://news.sanook.com/1298181/เกาะติดม็อบต้าน-พ.ร.บ.นิรโทษกรรม/ (ขนาดไฟล์: 0 )

( สนุกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56 )

ที่มา: สนุกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 1/11/2556 เวลา 04:48:21 ดูภาพสไลด์โชว์ เกาะติดม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556 19.04 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขึ้นเวทีปราศัย เป่านกหวีดบนเวทีสถานีรถไฟสามเสน ประกาศหากรัฐบาลยอมถอน ร่างพรบ.นิรโทษ ถึงจะยอมเลิกชุมนุม 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ว่าการชุมนุมเพื่อคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้มีการตั้งเวทีปราศรัยที่หน้าร้านอาหารชูจันทร์บริเวณถนนเศรษฐศิริตัดกับ ถนนกำแพงเพชร 5 โดยมีการปิดถนนตั้งแต่ปากซอยหน้าที่ทำการ ปชป. จนถึงทางตัดรางรถไฟก่อนถึงสถานีรถไฟสามเสนโดยมีประชาชนทยอยเข้าร่วม ชุมนุมต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่บนเวทีปราศรัยเริ่ม 16.00 น. มี ส.ส.ของพรรคสลับกันขึ้นเวทีปราศรัยและพูดคุยกับผู้ชุมนุม ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556 17.41 น. เวทีสามเสนปิดถนนกำแพงเพชร 5 ยาว 250 เมตร ผู้ชุมนุมกินพื้นที่แล้วครึ่งหนึ่ง ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556 17.32 น. คณะแพทย์"คนไทยหัวใจรักชาติ &คนไทยต้านนิรโทษช่วยคนโกงให้พ้นผิด"เดินเท้า จากรพ. รามา ร่วมม็อบอุรุพงษ์ ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556 17.30 น. บรรยากาศการชุมนุมเป่านกหวีดของพรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุด ประชาชนได้ทยอยเดินทางมาอย่างหนาแน่นแล้ว และอยู่ในช่วงการรอการเป่านกหวีดต่อต้านการพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปยังเวทีปราศรัยว่า หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยอมถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ออกจากการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร การชุมนุมก็จะยุติลงทันที แต่หากยังมีการเดินหน้าต่อไป ก็จะคัดค้านจนถึงที่สุด อีกทั้งการชุมนุมของภาคประชาชนครั้งนี้ เป็นการต่อสู้เพื่อประเทศชาติ เพื่อต่อต้านรัฐบาลที่ลุแก่อำนาจ ดึงการล้างความผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนจะยืดเยื้อหรือไม่นั้น ต้องประเมินสถานการณ์ไปเรื่อย ๆ โดยยืนยันว่า การชุมนุมครั้ง นี้เป็นการชุมนุมที่ปราศจากอาวุธ และจะไม่เกิดเหตุการณ์นองเลือดอย่างแน่นอน ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556 17.20 น.บรรยากาศเวทีชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556 17.00 น. "สุเทพ"เดินพบปะและขอบคุณผู้ชุมนุมพร้อมระบุเราจะสู้ไปด้วยกัน ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556 16.22 น. ผู้ชุมนุมทนอยเข้าพื้นที่ถ.กำแพงเพชร5 และรอเวลา 18.00 กำหนดเป่านกหวีดค้านนิรโทษฯสุดซอย ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556 16.20 น. บรรยากาศล่าสุดการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฎิรูปประเทศหรือ คปท. กลุ่มผู้ชุมนุมยังดูบางตา ขณะที่บนเวที มีการร้องเพลงสลับกับการปราศรัยโจมตีรัฐบาล นายอุทัย ยอดมนี แกนนำ คปท. แถลงยืนยันจุดยืนว่า จะไม่เคลื่อนย้ายไปไหน พร้อมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เต็มรูปแบบ และพร้อมยกระดับขับไล่รัฐบาล อีกทั้งยืนยันว่า จะไม่เคลื่อนตัวไปรวมกับกลุ่มที่สถานีรถไฟสามเสน เพราะที่นั่ นเป็นเวทีของนักการเมือง แต่ที่นี่ เป็นเวทีของนักศึกษาและประชาชน ทั้งนี้ นายวัชรินทร์ เรืองฤทธิ์กุล นายกสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต ปี 2554 ได้ร่วมแถลงว่า ทางกลุ่มเครือข่ายนักศึกษา ม.รังสิต พร้อมจะยกระดับการชุมนุมทุกรูปแบบ เพื่อขับไล่รัฐบาล ซึ่งขณะนี้ มีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อได้แล้วประมาณ 3,000 คน และจะจัดเวทีคู่ขนานกับคปท.เพื่อรวมพลมาร่วมกับที่แยกอุรุพงษ์ โดยขอเวลาอีก 2 วัน อย่างไรก็ตาม วันนี้เวลาประมาณ 17.00 น. ทางกลุ่ม คปท. จะเดินทางไปรับกลุ่มแพทย์ ร.พ.รามาธิบดี ที่จะเดินทางมาร่วมเวทีที่อุรุพงษ์ 15.00 น. ปิดการจราจร 4 จุดสถานีรถไฟสามเสน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. เปิดเผยว่ามีการปิดการจราจร 4 จุด ได้แก่ ถนนเศรษฐศิริ ตัดถนนเทิดดำริ ปัดรถเลี้ยวออกซ้าย-ขวา ไม่ให้ตรงมาทางถนนกำแพงเพชร 5 ขณะที่ ถนนเศรษฐศิริ 2 บริเวณหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปิดเส้นทาง เนื่องจาก มีการตั้งเวทีชุมนุม / ถนนกำแพงเพชร 5 ตัดถนนระนอง 1 ให้ผู้ใช้เส้นทางเลี้ยวซ้ายเท่านั้น และบริเวณถนนประดิพัทธ์ มุ่งหน้าถนนทหาร ให้ตรงไปได้อย่างเดียว ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556 14.18 น. บรรยากาศล่าสุดการชุมชนม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณสถานีรถไฟสามเสน ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556 12.30 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าประชุมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อติดตามสถานการณ์การดูแลความ เรียบร้อยของการชุมนุมของกลุ่มต้านพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ในช่วงเย็นวันนี้ (31 ต.ค.) โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ได้มีการจัดกำลังดูแลพื้นที่รอบรัฐสภา ตั้งแต่แยกขัตติยานี แยกการเรือน แยกพล 1 รอ. และแยกเขาดิน ใช้กำลังจุดละ 3 กองร้อย หรือ 450นาย พร้อมอุปกรณ์โล่ กระบอง และเครื่องป้องกันเตรียมรับมือสถานการณ์ พร้อมจัดฝ่ายสืบสวนดูแลจุดที่มีการชุมนุมและเคลื่อนไหวดาวกระจาย รวมถึงตั้งจุดตรวจสกัดตรวจค้นอาวุธและสิ่งเทียมอาวุธห้ามนำเข้าไปในพื้นที่ ที่มีการชุมนุมโดยเด็ดขาด พร้อมจัดกำลัง 2 กองร้อย หรือ 300 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อยริมทางรถไฟสามเสน ซึ่งด้านการข่าวยังไม่มีอะไรบ่งชี้ถึงความรุนแรงและไม่ห่วงว่าจะมีการปิดทาง รถไฟ พร้อมทั้งวางมาตรการเข้มกรณีมีบุคคลอาจเข้ามาแทรกแซงสถานการณ์ โดยจะเป็นประเมินสถานการณ์วันต่อวัน และยังไม่ต้องขยายพื้นที่ประกาศพระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักใน พื้นที่ที่มีการชุมนุม หากไม่มีการละเมิดกฎหมายชุมนุมอย่างสงบก็สามารถทำได้ ด้าน พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท กล่าวว่า ร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อจัดตำรวจดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณ เวทีพรรคประชาธิปัตย์แล้ว โดยปิดการจราจรถนนด้านหน้าพรรคและจัดตำรวจรักษาความปลอดภัยพร้อมตั้งด่าน ความมั่นคง บริเวณบริษัทหน้าตึกทิปโก้ ถนนพระรามที่ 6 พร้อมกันนี้ได้ประชาสัมพันธ์ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการจราจรหน้าพรรคประชาธิ ปัตย์ ถนนเศรษฐศิริ ตั้งแต่ทางเข้าฝั่งพระราม 6 ถึงแยกตัดกำแพงเพชร 5 เนื่องจากมีปิดการจราจรโดยรอบลานพระบรมรูปทรงม้า และหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถนนเศรษฐศิริ ตั้งแต่ทางเข้าฝั่งพระราม 6 ถึงแยกตัดกำแพงเพชร 2 โดยสถานที่ราชการและโรงเรียนใกล้เคียง อาทิ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย อนุบาลสามเสน อาจเลิกเรียนก่อนกำหนดเพื่อความสะดวกในการเดินทางกลับ ม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 31 ตุลาคม 2556 11.30 น. สถานการณ์พื้นที่ การชุมนุมของกลุ่มคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณริมทางรถไฟสามเสน ล่าสุด ยังไม่มีการรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อย่างใด โดยได้มีการเริ่มจัดเตรียมสถานที่แล้ว มีการตั้งเวทีปราศรัยอยู่บริเวณข้างที่พักสวัสดิการทหารบก คาดว่าจะดำเนินการเเล้วเสร็จ ประมาณ 12.00 น. นอกจากนั้น ยังได้มีการนำเเผงเหล็ก ขอนไม้ เเละรถยนต์ ไปปิดการจราจร บริเวณหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถ.เศรษฐศิริ ตั้งแต่ทางเข้าฝั่งพระราม 6 ถึงแยกตัดกำแพงเพชร 5 ไม่ให้รถวิ่งผ่านได้ เพื่อจัดเตรียมไว้สำหรับรองรับกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเดินทางมารวมตัวกันในเย็น วันนี้ ซึ่งการปิดเส้นทางการจราจรดังกล่าว ส่งผลให้สภาพการจราจรบนถนนเทอดดำริ ติดขัดอย่างมาก เนื่องจากตำรวจจราจร ได้นำเเผงเหล็กมาวางกั้นบริเวณเเยกประดิพัทธ์ ตัด กำเพงเพชร 5 เพื่อไม่ให้ประชาชน นำรถเข้าไปในบริเวณที่ชุมนุม ขณะที่ วันนี้ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ยังคงเปิดการเรียนการสอนตามปกติ โดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่ พร้อมกล่าวว่า การชุมนุมในวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ มีความพร้อมดูเเลความปลอดภัยให้กับมวลชนที่จะเดินทางมาชุมนุมในเย็นวันนี้ โดยคาดว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาหลักหมื่นคน ซึ่งทางเเกนนำก็จะได้มีการชี้เเจงให้มวลชนอยู่ในพื้นที่ ที่ได้จัดเตรียมไว้ โดยจะไม่ให้ล้ำขึ้นไปบนทางรถไฟ รวมไปถึงพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง อย่างเด็ดขาด สำหรับการชุมนุมในครั้งนี้มีการขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาช่วยดูเเลหรือไม่นั้น นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า ไม่ได้มีการขอ แต่ได้มีการแจ้งให้ทราบว่า จะมีการชุมนุมในครั้งนี้เป็นการชุมนุมอย่างสงบ ส่วนจะยืดเยื้อหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในเย็นวันนี้ ขณะที่เรื่องมือที่ 3 ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการดูเเลป้องกัน นอกจากนี้ นายพุทธิพงษ์ ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่า มีการสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการตั้งเวทีปราศรัย และจัดเตรียมอุปกรณ์ในการชุมนุม ม็อบต้าน

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...