ชาวเน็ตรุมประณาม หญิงสาวโพสต์ด่าคนพิการ ติดต่อราชการตอนพักเที่ยง

แสดงความคิดเห็น

ชาวเน็ตรุมประณาม หญิงสาวในเฟซบุ๊กรายหนึ่งด่าคนพิการ หลังไม่พอใจติดต่อราชการตอนพักเที่ยง ด้านเจ้าตัวขอโทษ พร้อมแจ้งความคนแชร์ข้อความแล้ว

เมื่อวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๕๖ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการแชร์และส่งต่อข้อความของหญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งได้ด่าทอและเหน็บแนมคนพิการด้วยถ้อยคำที่รุนแรง โดยคาดว่าสาเหตุเนื่องมาจากโมโหหิวไม่พอใจที่คนพิการมาติดต่อราชการในเวลา พักเที่ยงพอดี โดยมีข้อความระบุดังนี้

กระทู้หญิงสาวโพสต์ด่าคนพิการ

หลังจากที่ข้อความดังกล่าวถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวางภายในเวลาอันรวดเร็ว ก็ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวอย่างหนักทีเดียว เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเฟซบุ๊กของหญิงสาวแล้ว พบว่า เจ้าตัวได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเอาผิดกับคนที่นำข้อความของเธอไปแชร์จนเกิดเรื่องราวบานปลาย พร้อมกับชี้แจงดังนี้

หลักฐานบันทึกประจำวัน

กระทู้ชี้แจงของหญิงสาวที่โพสต์ด่าคนพิการ

กระทู้ของหญิงสาวโพสต์ด่าคนพิการ

"ไปแจ้งความดำเนินคดีมาแล้วนะคะ คนที่ไปโพสต์ในพันทิปไว้ ก็ลองมาอ่านที่นี่ดูนะคะ สิ่งที่เราโพสต์ เราโพสต์หน้าวอลล์เราเอง ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวไว้เฉพาะเพื่อนเท่านั้น คนเราเมื่อไม่รู้อะไรจริง ๆ แล้ว กลับด่ากลับว่าเขาว่าทำอย่างนั้นไม่ถูกนะ ทำอย่างนี้ไม่ถูกนะ หรือด่าว่าเสีย ๆ หาย ๆ ทั้ง ๆ ที่เราไม่รู้ถึงเหตุที่เขาทำ ที่เขาปฏิบัติ หรือไม่รู้จักตัวตนเค้าจริง ๆ แม้แต่น้อย แต่ทำให้เขาเสียหาย เสื่อมเสีย ทั้ง ๆ ที่ในความเป็นจริงแล้วตัวเขาไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย คุณลองคิดดูนะว่าถ้าคุณเป็นเขา แล้วคุณได้โพสต์อะไรก็ตามแต่ที่คุณไม่พอใจ หรือขณะนั้นเราโกรธอยู่ หรือความพอใจต่าง ๆ นานา ลงในเฟซบุ๊ก หรือสื่อต่าง ๆ ส่วนตัวของคุณ ย้ำนะว่า ส่วนตัวของคุณ (หวังว่าทุกคนคงเคยมีความรู้สึกอะไรก็ตามแต่ แล้วโพสต์ลงในเฟซของตัวเองนะ) ซึ่งไม่เกี่ยวกับใคร หรือไม่ได้ไปโพสต์ด่าใครที่ไหนก่อน คุณจะรู้สึกอย่างไร ที่มีคนมาด่าว่า หรือประจานคุณ เสีย ๆ หาย ๆ เราอยากให้ทุกคนคิดแค่นี้แหละ (คนเรามักมองอะไรแค่เพียงผิวเผิน ไม่ได้มองลึกลงไปถึงเหตุหรือปัจจัยในเหตุการณ์นั้น ๆ ซึ่งก่อให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น และจะเกิดเรื่องแบบนี้ต่อไปและต่อไป) ถามว่า เราทำไมถึงได้เกิดเรื่อง คือเรื่องมีอยู่ว่า คนที่เอาข้อความเราไปโพสต์ ไม่ได้เป็นเพื่อนกับเราเลย และเราก็ไม่ได้รู้จักเค้าด้วย เค้าเขามาก๊อปรูปก๊อปข้อความของเราไป เพื่ออะไรเราก็ไม่รู้ แต่ตอนนี้เค้าทำให้เราเดือดร้อนมาก ต้องขอโทษทุกคนที่ทำให้เข้าใจเราผิดไป เราไม่ถือสาทุกคนที่ว่าเราหรอกนะ เพราะเค้าก็ไม่ได้รู้จักเราจริง ๆ สักคน ก็ขอให้เรื่องมันจบเพียงแค่นี้ละกัน"

กระทู้ชี้แจงของหญิงสาวที่โพสต์ด่าคนพิการ

"การที่ฉันว่าใครไป โดยเฉพาะเรื่องของคนพิการที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ ก่อนที่ฉันจะอัพสเตตัสนี้ออกไป พวกคุณรู้อะไรไหมว่า เหตุการณ์มันเป็นยังไงกันแน่ ตอนนี้เอาเป็นว่า ฉันขอโทษคนพิการทุกคนก็แล้วกันค่ะ"

ขอบคุณ... http://hilight.kapook.com/view/91360 (ขนาดไฟล์: 175)

กระปุกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒๐ กันยายน ๕๖

ที่มา: กระปุกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒๐ กันยายน ๕๖
วันที่โพสต์: 20/09/2556 เวลา 08:41:08 ดูภาพสไลด์โชว์ ชาวเน็ตรุมประณาม หญิงสาวโพสต์ด่าคนพิการ ติดต่อราชการตอนพักเที่ยง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ชาวเน็ตรุมประณาม หญิงสาวในเฟซบุ๊กรายหนึ่งด่าคนพิการ หลังไม่พอใจติดต่อราชการตอนพักเที่ยง ด้านเจ้าตัวขอโทษ พร้อมแจ้งความคนแชร์ข้อความแล้ว เมื่อวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๕๖ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการแชร์และส่งต่อข้อความของหญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งได้ด่าทอและเหน็บแนมคนพิการด้วยถ้อยคำที่รุนแรง โดยคาดว่าสาเหตุเนื่องมาจากโมโหหิวไม่พอใจที่คนพิการมาติดต่อราชการในเวลา พักเที่ยงพอดี โดยมีข้อความระบุดังนี้ กระทู้หญิงสาวโพสต์ด่าคนพิการ หลังจากที่ข้อความดังกล่าวถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวางภายในเวลาอันรวดเร็ว ก็ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวอย่างหนักทีเดียว เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเฟซบุ๊กของหญิงสาวแล้ว พบว่า เจ้าตัวได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเอาผิดกับคนที่นำข้อความของเธอไปแชร์จนเกิดเรื่องราวบานปลาย พร้อมกับชี้แจงดังนี้ หลักฐานบันทึกประจำวัน กระทู้ชี้แจงของหญิงสาวที่โพสต์ด่าคนพิการ กระทู้ของหญิงสาวโพสต์ด่าคนพิการ "ไปแจ้งความดำเนินคดีมาแล้วนะคะ คนที่ไปโพสต์ในพันทิปไว้ ก็ลองมาอ่านที่นี่ดูนะคะ สิ่งที่เราโพสต์ เราโพสต์หน้าวอลล์เราเอง ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวไว้เฉพาะเพื่อนเท่านั้น คนเราเมื่อไม่รู้อะไรจริง ๆ แล้ว กลับด่ากลับว่าเขาว่าทำอย่างนั้นไม่ถูกนะ ทำอย่างนี้ไม่ถูกนะ หรือด่าว่าเสีย ๆ หาย ๆ ทั้ง ๆ ที่เราไม่รู้ถึงเหตุที่เขาทำ ที่เขาปฏิบัติ หรือไม่รู้จักตัวตนเค้าจริง ๆ แม้แต่น้อย แต่ทำให้เขาเสียหาย เสื่อมเสีย ทั้ง ๆ ที่ในความเป็นจริงแล้วตัวเขาไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย คุณลองคิดดูนะว่าถ้าคุณเป็นเขา แล้วคุณได้โพสต์อะไรก็ตามแต่ที่คุณไม่พอใจ หรือขณะนั้นเราโกรธอยู่ หรือความพอใจต่าง ๆ นานา ลงในเฟซบุ๊ก หรือสื่อต่าง ๆ ส่วนตัวของคุณ ย้ำนะว่า ส่วนตัวของคุณ (หวังว่าทุกคนคงเคยมีความรู้สึกอะไรก็ตามแต่ แล้วโพสต์ลงในเฟซของตัวเองนะ) ซึ่งไม่เกี่ยวกับใคร หรือไม่ได้ไปโพสต์ด่าใครที่ไหนก่อน คุณจะรู้สึกอย่างไร ที่มีคนมาด่าว่า หรือประจานคุณ เสีย ๆ หาย ๆ เราอยากให้ทุกคนคิดแค่นี้แหละ (คนเรามักมองอะไรแค่เพียงผิวเผิน ไม่ได้มองลึกลงไปถึงเหตุหรือปัจจัยในเหตุการณ์นั้น ๆ ซึ่งก่อให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น และจะเกิดเรื่องแบบนี้ต่อไปและต่อไป) ถามว่า เราทำไมถึงได้เกิดเรื่อง คือเรื่องมีอยู่ว่า คนที่เอาข้อความเราไปโพสต์ ไม่ได้เป็นเพื่อนกับเราเลย และเราก็ไม่ได้รู้จักเค้าด้วย เค้าเขามาก๊อปรูปก๊อปข้อความของเราไป เพื่ออะไรเราก็ไม่รู้ แต่ตอนนี้เค้าทำให้เราเดือดร้อนมาก ต้องขอโทษทุกคนที่ทำให้เข้าใจเราผิดไป เราไม่ถือสาทุกคนที่ว่าเราหรอกนะ เพราะเค้าก็ไม่ได้รู้จักเราจริง ๆ สักคน ก็ขอให้เรื่องมันจบเพียงแค่นี้ละกัน" กระทู้ชี้แจงของหญิงสาวที่โพสต์ด่าคนพิการ "การที่ฉันว่าใครไป โดยเฉพาะเรื่องของคนพิการที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ ก่อนที่ฉันจะอัพสเตตัสนี้ออกไป พวกคุณรู้อะไรไหมว่า เหตุการณ์มันเป็นยังไงกันแน่ ตอนนี้เอาเป็นว่า ฉันขอโทษคนพิการทุกคนก็แล้วกันค่ะ" ขอบคุณ... http://hilight.kapook.com/view/91360 กระปุกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒๐ กันยายน ๕๖

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...