สธ.จับมือ 6 หน่วยงาน เติมเต็มชีวิตคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

นพ.ประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

น.พ.ประ ดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเข้าถึงสิทธิ์ สร้างโอกาสคนพิการสู่สังคม ว่า รัฐบาลมีนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของคนไทยในด้านต่างๆ โดยที่เน้นพัฒนาอย่างยั่งยืน ยกระดับคุณภาพชีวิตและความเสมอภาคในทุกมิติ สนับสนุนผู้ที่มีข้อจำกัด อาทิ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ ให้สามารถใช้ ชีวิตอยู่ในสังคมได้เหมือนคนทั่วไป รัฐบาลกำหนดแนวทางเสริมสร้างพัฒนาศักยภาพของคนพิการด้านต่างๆ ทั้งสุขภาพร่างกายตลอดจนด้านจิตใจและสังคม โดยรัฐบาลเชื่อว่า ก็ยังมีคนพิการจำนวนมากที่มีความสามารถ หากได้รับการฝึกฝนอาชีพที่เหมาะสม จะสามารถสร้างรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ ทั้งนี้ รัฐบาลได้มอบหมายให้ 6 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการพัฒนาระบบการให้บริการแก่คนพิการ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ส่วนด้านการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลอย่างเป็นรูปธรรมนั้น ทางกระทรวงได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความ มั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงที่เกี่ยวข้องกำหนดยุทธศาสตร์บูรณาการทำงานร่วมกัน 2 ระยะคือ ระยะเร่งรัด ให้ผู้พิการที่ยังไม่มีขาเทียม ลงทะเบียนผ่านระบบสารสนเทศ และค้นหาผู้พิการในทุกชุมชน ส่วนระยะยาวนั้นคือ จัดทำขาเทียมครบ 100% ในปี 2559 เพิ่มศักยภาพการผลิตและเร่งรัดปรับบัญชีกายอุปกรณ์ เพื่อให้ผู้พิการทั้ง 3 กองทุน มีสิทธิเบิกจ่ายค่ากายอุปกรณ์ต่างๆ ได้เท่าเทียมกัน และจัดทำงบประมาณประจำในการจัดซื้อขาเทียม งบบำรุงซ่อมแซมหรือทดแทนใหม่ เนื่องจากขาเทียม มีอายุใช้งานเฉลี่ย 3 ปี

อย่างไรก็ตามจากผลสำรวจคนพิการของสำนักงานสถิติแห่งชาติล่าสุดปี 2550 ทั่วประเทศ มีผู้พิการขาขาดประมาณ 46,000 ราย และคาดว่ายังมีคนพิการขาขาดจำนวน 19,310 คน ที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการขาเทียม ด้วยข้อจำกัดหลายปัจจัย

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/1209083/สธ.จับมือ-6-หน่วยงาน-เติมเต็มชีวิตคนพิการ/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ไอเอ็นเอ็นออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.ย.56

ที่มา: ไอเอ็นเอ็นออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 17/09/2556 เวลา 03:28:00 ดูภาพสไลด์โชว์ สธ.จับมือ 6 หน่วยงาน เติมเต็มชีวิตคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นพ.ประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข น.พ.ประ ดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเข้าถึงสิทธิ์ สร้างโอกาสคนพิการสู่สังคม ว่า รัฐบาลมีนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของคนไทยในด้านต่างๆ โดยที่เน้นพัฒนาอย่างยั่งยืน ยกระดับคุณภาพชีวิตและความเสมอภาคในทุกมิติ สนับสนุนผู้ที่มีข้อจำกัด อาทิ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ ให้สามารถใช้ ชีวิตอยู่ในสังคมได้เหมือนคนทั่วไป รัฐบาลกำหนดแนวทางเสริมสร้างพัฒนาศักยภาพของคนพิการด้านต่างๆ ทั้งสุขภาพร่างกายตลอดจนด้านจิตใจและสังคม โดยรัฐบาลเชื่อว่า ก็ยังมีคนพิการจำนวนมากที่มีความสามารถ หากได้รับการฝึกฝนอาชีพที่เหมาะสม จะสามารถสร้างรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ ทั้งนี้ รัฐบาลได้มอบหมายให้ 6 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการพัฒนาระบบการให้บริการแก่คนพิการ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ส่วนด้านการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลอย่างเป็นรูปธรรมนั้น ทางกระทรวงได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความ มั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงที่เกี่ยวข้องกำหนดยุทธศาสตร์บูรณาการทำงานร่วมกัน 2 ระยะคือ ระยะเร่งรัด ให้ผู้พิการที่ยังไม่มีขาเทียม ลงทะเบียนผ่านระบบสารสนเทศ และค้นหาผู้พิการในทุกชุมชน ส่วนระยะยาวนั้นคือ จัดทำขาเทียมครบ 100% ในปี 2559 เพิ่มศักยภาพการผลิตและเร่งรัดปรับบัญชีกายอุปกรณ์ เพื่อให้ผู้พิการทั้ง 3 กองทุน มีสิทธิเบิกจ่ายค่ากายอุปกรณ์ต่างๆ ได้เท่าเทียมกัน และจัดทำงบประมาณประจำในการจัดซื้อขาเทียม งบบำรุงซ่อมแซมหรือทดแทนใหม่ เนื่องจากขาเทียม มีอายุใช้งานเฉลี่ย 3 ปี อย่างไรก็ตามจากผลสำรวจคนพิการของสำนักงานสถิติแห่งชาติล่าสุดปี 2550 ทั่วประเทศ มีผู้พิการขาขาดประมาณ 46,000 ราย และคาดว่ายังมีคนพิการขาขาดจำนวน 19,310 คน ที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการขาเทียม ด้วยข้อจำกัดหลายปัจจัย ขอบคุณ... http://news.sanook.com/1209083/สธ.จับมือ-6-หน่วยงาน-เติมเต็มชีวิตคนพิการ/ ไอเอ็นเอ็นออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...