กทม.จัด 6 ยุทธศาสตร์สู่ ‘มหานครแห่งเอเชีย’

แสดงความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ สุขุมวิท นายอมร กิจเชวงกุลรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการ โครงการจัดทำแผนการพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี โดย กทม.ได้รับมอบวิสัยทัศน์กรุงเทพฯ 2575 จากประชาชน กทม. ในช่วงปลายปี 2555 ที่ผ่านมา เพื่อขับเคลื่อนการเป็น “มหานครแห่งเอเชีย” ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน ว่าการหาแนวทางร่วมกันระหว่าง กทม.กับภาคประชาชน เป็นการร่วมมือกันพัฒนากรุงเทพฯในอีก 20 ปีข้างหน้าให้เป็นมหานครสำหรับทุกคน โดยช่วงระยะเวลา 5 ปีแรก กทม.จะสร้างกรุงเทพฯร่วมกับภาคประชาชนตามนโยบาย 6 ด้าน ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยได้มอบหมายให้สำนักพัฒนายุทธศาสตร์และประเมินผลไปดำเนินการกำหนดว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ด้าน นางรัชนีวรรณ อัศวธิตานนท์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนายุทธศาสตร์และประเมินผล กล่าวว่า กทม.ได้ว่างกรอบแนวความคิดตามที่ภาคประชาชนเสนอ และอยู่ระหว่างการดำเนินงานวางกรอบเพื่อนำข้อเสนอของภาคประชาชนไปผลักดันให้เป็นจริงใน 20 ปีข้างหน้า ซึ่งดำเนินการไปแล้วกว่าร้อยละ 60 คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในกุมภาพันธ์ 2557 โดยมียุทธศาสตร์ 6 ข้อ คือ 1.มหานครแห่งความปลอดภัย 2.มหานครสีเขียว 3.มหานครสำหรับทุกคน 4.มหานครกะทัดรัด 5.มหานครแห่งประชาธิปไตย และ 6.มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้

ขอบคุณ...มติชนรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ก.ย.56

ที่มา: มติชนรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 12/09/2556 เวลา 04:50:39

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ สุขุมวิท นายอมร กิจเชวงกุลรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการ โครงการจัดทำแผนการพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี โดย กทม.ได้รับมอบวิสัยทัศน์กรุงเทพฯ 2575 จากประชาชน กทม. ในช่วงปลายปี 2555 ที่ผ่านมา เพื่อขับเคลื่อนการเป็น “มหานครแห่งเอเชีย” ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน ว่าการหาแนวทางร่วมกันระหว่าง กทม.กับภาคประชาชน เป็นการร่วมมือกันพัฒนากรุงเทพฯในอีก 20 ปีข้างหน้าให้เป็นมหานครสำหรับทุกคน โดยช่วงระยะเวลา 5 ปีแรก กทม.จะสร้างกรุงเทพฯร่วมกับภาคประชาชนตามนโยบาย 6 ด้าน ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยได้มอบหมายให้สำนักพัฒนายุทธศาสตร์และประเมินผลไปดำเนินการกำหนดว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ด้าน นางรัชนีวรรณ อัศวธิตานนท์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนายุทธศาสตร์และประเมินผล กล่าวว่า กทม.ได้ว่างกรอบแนวความคิดตามที่ภาคประชาชนเสนอ และอยู่ระหว่างการดำเนินงานวางกรอบเพื่อนำข้อเสนอของภาคประชาชนไปผลักดันให้เป็นจริงใน 20 ปีข้างหน้า ซึ่งดำเนินการไปแล้วกว่าร้อยละ 60 คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในกุมภาพันธ์ 2557 โดยมียุทธศาสตร์ 6 ข้อ คือ 1.มหานครแห่งความปลอดภัย 2.มหานครสีเขียว 3.มหานครสำหรับทุกคน 4.มหานครกะทัดรัด 5.มหานครแห่งประชาธิปไตย และ 6.มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ ขอบคุณ...มติชนรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...