กาฬสินธุ์พร้อมดูแลเด็กออทิสติกเชิงรุกเน้นการเข้าร่วมสังคม

แสดงความคิดเห็น

ที่โรงแรมริมปาว จ.กาฬสินธุ์ นายสุวรรณ บัวพันธุ์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมผู้ปกครองในการจัดตั้งชมรมผู้ปกครองบุคคลออทิสติกประจำจังหวัด ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีนางสมคิด สิทธิพรม พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ในฐานะอุปนายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิสซึมไทย นายอรรพล พลสาร ประธานชมรมผู้ปกครองบุคคลออทิสติก จ.กาฬสินธุ์ และเครือข่ายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้ง 20 จังหวัดร่วมอบรม

โดยขณะนี้ตัวเลขของผู้ป่วยออทิสติกทั่วประเทศมีประมาณ 30,000 รายแต่มาลงทะเบียนเพียงร้อยละ 20 นอกจากนี้ยังมีปัญหาผู้ปกครองและครอบครัวปกปิดและปิดกั้นผู้ป่วย ทั้งด้านการให้ข้อมูลและการรักษาอีกจำนวนมาก เช่นเดียวกันในจังหวัดกาฬสินธุ์ พบว่ามีผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์แล้วทั้งหมด 84 รายแต่มีการลงทะเบียนคนพิการเพียง 14 ราย นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มว่าทั้งจังหวัดจะมีผู้ป่วยในเครือข่ายออทิสติกอีกหลายพันคนที่ยังไม่ได้รับการวินิจฉัยอาการ โดยบทบาทของเครือข่ายผู้ปกครองบุคคลออทิสติกจะเน้นให้ผู้ป่วยออทิสติกได้ อยู่ร่วมกับสังคม ได้เรียนร่วมกับคนปกติและสามารถทำประโยชน์กับสังคมได้

นาย สุวรรณ บัวพันธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ศูนย์การศึกษาพิเศษจ.กาฬสินธุ์ ได้เน้นการปฏิบัติการเชิงรุก ที่จะเน้นให้มีเครือข่ายทั้งจากครู หมอ พ่อแม่ ชุมชนและสังคม ร่วมกันดูแลเด็กออทิสติกในทุก ๆ ด้าน เพื่อป้องกันการแบ่งแยกทางสังคม ป้องกันการถูกบุคคลและสังคมทำร้ายผู้ป่วยออทิสติก พร้อมกับการร่วมมือที่จะช่วยดูแล บำบัดรักษาผู้ป่วยให้ถูกต้องทำให้ผู้ป่วยสามารถอยู่ร่วมกับสังคมและมี พัฒนาการได้ดีขึ้น ทั้งนี้ทางศูนย์การศึกษาพิเศษฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ประจำอำเภอ ๆ ละ 2 คนเพื่อค้นหาเด็กและการให้ข้อมูลครอบครัวผู้ปกครองผู้ป่วยออทิสติกและเด็กพิการทุกประเภทที่ถูกต้อง การแนะนำการใช้สิทธิ์ผู้พิการและการช่วย เหลือตามกฎหมาย ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญของการขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพของการดูแลและการ ช่วยเหลือผู้ป่วยออทิสติกและผู้พิการทุกประเภท โดยทางศูนย์การศึกษาพิเศษฯจะรับผู้ป่วยออทิสติกที่ส่งตรงมาจากโรงพยาบาล เครือข่ายเพื่อรักษาตามขั้นตอนกระบวนการโดยเฉพาะผู้ป่วยที่ยังไม่เข้าสู่ระบบตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 18 ปี ซึ่งผู้ปกครองจะต้องมีบทบาทในการดูแลร่วมด้วยกับศูนย์ฯ ...โดย ชมพิศ ปิ่นเมือง

ขอบคุณ... http://77.nationchannel.com/home/368305/

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ส.ค.56

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 28/08/2556 เวลา 03:12:13

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ที่โรงแรมริมปาว จ.กาฬสินธุ์ นายสุวรรณ บัวพันธุ์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมผู้ปกครองในการจัดตั้งชมรมผู้ปกครองบุคคลออทิสติกประจำจังหวัด ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีนางสมคิด สิทธิพรม พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ในฐานะอุปนายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิสซึมไทย นายอรรพล พลสาร ประธานชมรมผู้ปกครองบุคคลออทิสติก จ.กาฬสินธุ์ และเครือข่ายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้ง 20 จังหวัดร่วมอบรม โดยขณะนี้ตัวเลขของผู้ป่วยออทิสติกทั่วประเทศมีประมาณ 30,000 รายแต่มาลงทะเบียนเพียงร้อยละ 20 นอกจากนี้ยังมีปัญหาผู้ปกครองและครอบครัวปกปิดและปิดกั้นผู้ป่วย ทั้งด้านการให้ข้อมูลและการรักษาอีกจำนวนมาก เช่นเดียวกันในจังหวัดกาฬสินธุ์ พบว่ามีผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์แล้วทั้งหมด 84 รายแต่มีการลงทะเบียนคนพิการเพียง 14 ราย นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มว่าทั้งจังหวัดจะมีผู้ป่วยในเครือข่ายออทิสติกอีกหลายพันคนที่ยังไม่ได้รับการวินิจฉัยอาการ โดยบทบาทของเครือข่ายผู้ปกครองบุคคลออทิสติกจะเน้นให้ผู้ป่วยออทิสติกได้ อยู่ร่วมกับสังคม ได้เรียนร่วมกับคนปกติและสามารถทำประโยชน์กับสังคมได้ นาย สุวรรณ บัวพันธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ศูนย์การศึกษาพิเศษจ.กาฬสินธุ์ ได้เน้นการปฏิบัติการเชิงรุก ที่จะเน้นให้มีเครือข่ายทั้งจากครู หมอ พ่อแม่ ชุมชนและสังคม ร่วมกันดูแลเด็กออทิสติกในทุก ๆ ด้าน เพื่อป้องกันการแบ่งแยกทางสังคม ป้องกันการถูกบุคคลและสังคมทำร้ายผู้ป่วยออทิสติก พร้อมกับการร่วมมือที่จะช่วยดูแล บำบัดรักษาผู้ป่วยให้ถูกต้องทำให้ผู้ป่วยสามารถอยู่ร่วมกับสังคมและมี พัฒนาการได้ดีขึ้น ทั้งนี้ทางศูนย์การศึกษาพิเศษฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ประจำอำเภอ ๆ ละ 2 คนเพื่อค้นหาเด็กและการให้ข้อมูลครอบครัวผู้ปกครองผู้ป่วยออทิสติกและเด็กพิการทุกประเภทที่ถูกต้อง การแนะนำการใช้สิทธิ์ผู้พิการและการช่วย เหลือตามกฎหมาย ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญของการขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพของการดูแลและการ ช่วยเหลือผู้ป่วยออทิสติกและผู้พิการทุกประเภท โดยทางศูนย์การศึกษาพิเศษฯจะรับผู้ป่วยออทิสติกที่ส่งตรงมาจากโรงพยาบาล เครือข่ายเพื่อรักษาตามขั้นตอนกระบวนการโดยเฉพาะผู้ป่วยที่ยังไม่เข้าสู่ระบบตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 18 ปี ซึ่งผู้ปกครองจะต้องมีบทบาทในการดูแลร่วมด้วยกับศูนย์ฯ ...โดย ชมพิศ ปิ่นเมือง ขอบคุณ... http://77.nationchannel.com/home/368305/ เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...