'ม็อบคนพิการ'เผาล็อตเตอรี่ประชด'รัฐ'

แสดงความคิดเห็น

เหตุการณ์ม็อบคนพิการ'เผาล็อตเตอรี่

เมื่อช่วงเช้าที่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ถนนพิษณุโลก มีการชุมนุมของกลุ่มคนพิการประมาณ 100 คน ซึ่งระบุว่า มาจาก "สภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย" ได้จุดไฟเผาสลากกินแบ่งฯ 1 แผง และจากนั้นได้ยื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผ่านนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เพื่อขอให้นายกฯแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา ซึ่งปัจจุบันต้องซื้อสลากฯ ในราคาต้นทุนที่สูงตั้งแต่ต้นทาง คือ ฉบับละ 94 บาท หรือ 9,400 บาท/เล่ม จึงต้องจำหน่ายใบละ 100-110บาท ทำให้ผู้บริโภคเดือดร้อนอีกด้วย รวมทั้งขอให้แก้ปัญหาการจัดสรรโควต้าสลากให้คนพิการด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหนึ่งของการชุมนุมมีแกนนำบางคนปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียงหลังจากทราบว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้อยู่ในทำเนียบรัฐบาลเพราะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศทาจิกิสถานและปากีสถาน จึงทำให้แกนนำปราศรัยแบบติดตลกว่า เดี๋ยวจะไปขอยืมเครื่องบินเจ็ทของหลวงปู่เณรคำบินตามไปหานายกฯ เพื่อร้องเรียนด้วย และยังขู่ด้วยว่าหากไม่มีใครออกมารับหนังสือก็จะเคลื่อนขบวนไปชุมนุมที่ด้านหน้าบ้านของนายกรัฐมนตรีที่ ซอยโยธินพัฒนา

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/detail/20130820/166206/ม็อบคนพิการเผาล็อตเตอรี่ประชดรัฐ.html#.UhQvCH9HWzs (ขนาดไฟล์: 167)

คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ส.ค.56

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 21/08/2556 เวลา 03:54:27 ดูภาพสไลด์โชว์ 'ม็อบคนพิการ'เผาล็อตเตอรี่ประชด'รัฐ'

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เหตุการณ์ม็อบคนพิการ\'เผาล็อตเตอรี่ เมื่อช่วงเช้าที่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ถนนพิษณุโลก มีการชุมนุมของกลุ่มคนพิการประมาณ 100 คน ซึ่งระบุว่า มาจาก "สภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย" ได้จุดไฟเผาสลากกินแบ่งฯ 1 แผง และจากนั้นได้ยื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผ่านนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เพื่อขอให้นายกฯแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา ซึ่งปัจจุบันต้องซื้อสลากฯ ในราคาต้นทุนที่สูงตั้งแต่ต้นทาง คือ ฉบับละ 94 บาท หรือ 9,400 บาท/เล่ม จึงต้องจำหน่ายใบละ 100-110บาท ทำให้ผู้บริโภคเดือดร้อนอีกด้วย รวมทั้งขอให้แก้ปัญหาการจัดสรรโควต้าสลากให้คนพิการด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหนึ่งของการชุมนุมมีแกนนำบางคนปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียงหลังจากทราบว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้อยู่ในทำเนียบรัฐบาลเพราะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศทาจิกิสถานและปากีสถาน จึงทำให้แกนนำปราศรัยแบบติดตลกว่า เดี๋ยวจะไปขอยืมเครื่องบินเจ็ทของหลวงปู่เณรคำบินตามไปหานายกฯ เพื่อร้องเรียนด้วย และยังขู่ด้วยว่าหากไม่มีใครออกมารับหนังสือก็จะเคลื่อนขบวนไปชุมนุมที่ด้านหน้าบ้านของนายกรัฐมนตรีที่ ซอยโยธินพัฒนา ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/detail/20130820/166206/ม็อบคนพิการเผาล็อตเตอรี่ประชดรัฐ.html#.UhQvCH9HWzs คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...