การซ้อมกู้ภัยเพื่อสิทธิมนุษยธรรมและการรักษาพยาบาลระหว่างประเทศอาเซียนสิ้นสุดลง

แสดงความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. การซ้อมกู้ภัยเพื่อสิทธิมนุษยธรรมและการรักษาพยาบาลระหว่างประเทศอาเซียนที่ดำเนินกันมาเป็นเวลา 4 วันนั้น สิ้นสุดลงด้วยความสำเร็จ นับเป็นครั้งแรกที่ผู้นำ 18 ประเทศ ซึ่งรวมถึง 10 ประเทศอาเซียน ได้แก่ จีน สหรัฐฯ รัสเซีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เป็นต้น รวมตัวเพื่อฝึกซ้อมกู้ภัย ได้เพิ่มความรับรู้ร่วมกันและการเชื่อถือกันผ่านความร่วมมือด้านความปลอดภัย ที่ต่างไปจากดั้งเดิม

เช้าวันเดียวกัน ผู้นำรัฐบาล สมเด็จพระราชาธิบดี ฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ของบรูไนและคณะชมการฝึกซ้อมจาก 18 ประเทศได้เข้าชมการซ้อมกู้ภัยช่วยชีวิตผู้ประสบภัย การสร้างสะพาน และการทำความสะอาดน้ำ เป็นต้น การซ้อมร่วมครั้งนี้ได้ดึงดูดคณะช่วยชีวิตกว่า 2,000 คน เรือรบ 7 ลำ เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ 18 ลำจาก 10 ประเทศอาเซียน จีน สหรัฐฯ รัสเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และประเทศอื่นๆ ทั้งหมด 18 ประเทศเข้าร่วมการซ้อม นอกจากนี้ยังมีผู้สื่อข่าวกว่า 200 คนไปทำข่าวด้วย นับเป็นความร่วมมือขนาดใหญ่ที่ไม่เคยมีมาก่อน

หลังจากการฝึกซ้อมร่วม ผู้นำรัฐบาล สมเด็จพระราชาธิบดี ฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ของบรูไน และคณะผู้แทนของประเทศต่างๆ ยังได้เดินขึ้นสะพานที่รองรับการใช้งานของรถหนักได้และติดตั้งโดยรถถังภาย ใต้ความร่วมมือของจีน นิวซีแลนด์ และบรูไน ซึ่งผู้บัญชาการสูงสุดของกองทัพบรูไนกล่าวว่า ประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมการซ้อมร่วมครั้งนี้ต่างได้ประโยชน์ทั่วกันไม่มากก็น้อย

ขอบคุณ http://thai.cri.cn/247/2013/06/21/101s210984.htm

ที่มา: CRIออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 22/06/2556 เวลา 02:50:07

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. การซ้อมกู้ภัยเพื่อสิทธิมนุษยธรรมและการรักษาพยาบาลระหว่างประเทศอาเซียนที่ดำเนินกันมาเป็นเวลา 4 วันนั้น สิ้นสุดลงด้วยความสำเร็จ นับเป็นครั้งแรกที่ผู้นำ 18 ประเทศ ซึ่งรวมถึง 10 ประเทศอาเซียน ได้แก่ จีน สหรัฐฯ รัสเซีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เป็นต้น รวมตัวเพื่อฝึกซ้อมกู้ภัย ได้เพิ่มความรับรู้ร่วมกันและการเชื่อถือกันผ่านความร่วมมือด้านความปลอดภัย ที่ต่างไปจากดั้งเดิม เช้าวันเดียวกัน ผู้นำรัฐบาล สมเด็จพระราชาธิบดี ฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ของบรูไนและคณะชมการฝึกซ้อมจาก 18 ประเทศได้เข้าชมการซ้อมกู้ภัยช่วยชีวิตผู้ประสบภัย การสร้างสะพาน และการทำความสะอาดน้ำ เป็นต้น การซ้อมร่วมครั้งนี้ได้ดึงดูดคณะช่วยชีวิตกว่า 2,000 คน เรือรบ 7 ลำ เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ 18 ลำจาก 10 ประเทศอาเซียน จีน สหรัฐฯ รัสเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และประเทศอื่นๆ ทั้งหมด 18 ประเทศเข้าร่วมการซ้อม นอกจากนี้ยังมีผู้สื่อข่าวกว่า 200 คนไปทำข่าวด้วย นับเป็นความร่วมมือขนาดใหญ่ที่ไม่เคยมีมาก่อน หลังจากการฝึกซ้อมร่วม ผู้นำรัฐบาล สมเด็จพระราชาธิบดี ฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ของบรูไน และคณะผู้แทนของประเทศต่างๆ ยังได้เดินขึ้นสะพานที่รองรับการใช้งานของรถหนักได้และติดตั้งโดยรถถังภาย ใต้ความร่วมมือของจีน นิวซีแลนด์ และบรูไน ซึ่งผู้บัญชาการสูงสุดของกองทัพบรูไนกล่าวว่า ประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมการซ้อมร่วมครั้งนี้ต่างได้ประโยชน์ทั่วกันไม่มากก็น้อย ขอบคุณ… http://thai.cri.cn/247/2013/06/21/101s210984.htm

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...