อยากให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่ ไม่ใช่รถติดเยอะสุดในโลก...วอนสร้างทางเท้าสำหรับคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

"รุ่งโรจน์ ไทยนิยม" นักปิงปองเหรียญทอง พาราลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ในฐานะที่เป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่เกิด "รุ่งโรจน์ ไทยนิยม" นักปิงปองเหรียญทอง พาราลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ไม่แปลกที่เขาจะออกมาบ่นเป็นเสียงเดียวกับคนกรุงคนอื่นๆ ว่า ปัญหาที่เรื้อรังมานานของ มหานครแห่งนี้ คือ "การจราจรติดขัด"

"ผม อยู่ในกรุงเทพฯ มาตลอด หนึ่งเลย ปัญหาหลักๆ ก็เรื่อง จราจร แล้วผมขอพูดในตัวแทนคนพิการ เรื่องทางเท้าของคนพิการ อยากให้มี ในบริเวณ เมืองกรุงเทพฯ มีคนพิการใช้ทางเท้าค่อนข้างเยอะ ถ้าไม่มีคนมาช่วยดูแลให้ก็ค่อนข้างจะเป็นปัญหาใหญ่เช่นกัน ถึงบางทีที่มีแล้ว ก็ยังเป็นพื้นที่ขรุขระ อยากให้มีเหมือนในต่างประเทศที่ผมเคยไปสัมผัสมาเพราะจริงๆ คนพิการอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ มากพอสมควรเหมือนกัน" "ก็อยากให้มองสอง เรื่องนี้ ค่อนข้างจะเป็นประเด็นสำคัญหน่อย โดยเฉพาะเรื่องจราจร ผมว่าสำคัญสุดๆเลยบอกว่าจะแก้ไขปัญหาจราจรแต่ให้มีภาษีรถคันแรกมันก็ขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง"

ส่วนผู้ว่าฯ กทม. ในฝันของ ฮีโร่นักกีฬาคนพิการของไทย เขาระบุว่า "อยากได้คนพูดจริง ทำจริง ตามนโยบายที่หาเสียง ไม่ใช่ว่าพอได้ตำแหน่ง ก็ไม่ทำอย่างที่เคยหาเสียงไว้ จริงๆ ในใจผมก็มีไว้แล้ว ผมก็จะเลือกท่าน ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร เพราะท่านเคยดำรงตำแหน่งมาแล้ว ได้วางแผนอะไรไว้เยอะ อยากให้ท่านมาดำเนินงานต่อถ้าเป็นคนอื่นมาก็กลัวว่ามันจะไม่สานต่อ"

ทิ้งท้าย รุ่งโรจน์ ได้ฝากไปถึง ว่าที่ผู้ว่าฯ คนใหม่ว่า "ถึงผู้ว่าฯ ที่จะมาดำรงตำแหน่งคนใหม่ ขอให้มีความซื่อสัตย์ ทำอะไรด้วยความโปร่งใส อยากพัฒนากรุงเทพฯ จริงๆ พวกเรา ต่างก็อยากให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่ ไม่ใช่ เมืองที่รถติดอันดับ 5 ของโลก ไม่อยากให้เป็นอย่างนี้ อยากให้มาแก้ปัญหาจริงๆ".

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/pol/323388

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.พ.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.พ.56
วันที่โพสต์: 26/02/2556 เวลา 03:25:51 ดูภาพสไลด์โชว์ อยากให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่ ไม่ใช่รถติดเยอะสุดในโลก...วอนสร้างทางเท้าสำหรับคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

\"รุ่งโรจน์ ไทยนิยม\" นักปิงปองเหรียญทอง พาราลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในฐานะที่เป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่เกิด "รุ่งโรจน์ ไทยนิยม" นักปิงปองเหรียญทอง พาราลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ไม่แปลกที่เขาจะออกมาบ่นเป็นเสียงเดียวกับคนกรุงคนอื่นๆ ว่า ปัญหาที่เรื้อรังมานานของ มหานครแห่งนี้ คือ "การจราจรติดขัด" "ผม อยู่ในกรุงเทพฯ มาตลอด หนึ่งเลย ปัญหาหลักๆ ก็เรื่อง จราจร แล้วผมขอพูดในตัวแทนคนพิการ เรื่องทางเท้าของคนพิการ อยากให้มี ในบริเวณ เมืองกรุงเทพฯ มีคนพิการใช้ทางเท้าค่อนข้างเยอะ ถ้าไม่มีคนมาช่วยดูแลให้ก็ค่อนข้างจะเป็นปัญหาใหญ่เช่นกัน ถึงบางทีที่มีแล้ว ก็ยังเป็นพื้นที่ขรุขระ อยากให้มีเหมือนในต่างประเทศที่ผมเคยไปสัมผัสมาเพราะจริงๆ คนพิการอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ มากพอสมควรเหมือนกัน" "ก็อยากให้มองสอง เรื่องนี้ ค่อนข้างจะเป็นประเด็นสำคัญหน่อย โดยเฉพาะเรื่องจราจร ผมว่าสำคัญสุดๆเลยบอกว่าจะแก้ไขปัญหาจราจรแต่ให้มีภาษีรถคันแรกมันก็ขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง" ส่วนผู้ว่าฯ กทม. ในฝันของ ฮีโร่นักกีฬาคนพิการของไทย เขาระบุว่า "อยากได้คนพูดจริง ทำจริง ตามนโยบายที่หาเสียง ไม่ใช่ว่าพอได้ตำแหน่ง ก็ไม่ทำอย่างที่เคยหาเสียงไว้ จริงๆ ในใจผมก็มีไว้แล้ว ผมก็จะเลือกท่าน ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร เพราะท่านเคยดำรงตำแหน่งมาแล้ว ได้วางแผนอะไรไว้เยอะ อยากให้ท่านมาดำเนินงานต่อถ้าเป็นคนอื่นมาก็กลัวว่ามันจะไม่สานต่อ" ทิ้งท้าย รุ่งโรจน์ ได้ฝากไปถึง ว่าที่ผู้ว่าฯ คนใหม่ว่า "ถึงผู้ว่าฯ ที่จะมาดำรงตำแหน่งคนใหม่ ขอให้มีความซื่อสัตย์ ทำอะไรด้วยความโปร่งใส อยากพัฒนากรุงเทพฯ จริงๆ พวกเรา ต่างก็อยากให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่ ไม่ใช่ เมืองที่รถติดอันดับ 5 ของโลก ไม่อยากให้เป็นอย่างนี้ อยากให้มาแก้ปัญหาจริงๆ". ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/pol/323388 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.พ.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...