อ.ปาย เปิดศูนย์พัฒนาเด็กพิการและด้อยโอกาส

แสดงความคิดเห็น

เด็กเล็กจังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 24 พ.ค. นางนฤมล ปาลวัตร ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัด ท้องถิ่นจังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอปาย ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) จะทำการเปิดห้องศูนย์การเรียนรู้ เพื่อพัฒนาเด็กพิการ ด้อยโอกาส แบบมีส่วนร่วม ณ โรงเรียนอนุบาลปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 และเปิดเวทีเสวนา "ท้องถิ่นและจังหวัด จะร่วมกัน สร้างหลักประกัน โอกาสทางการศึกษา ให้แก่เด็ก และเยาวชนทุกคน ได้อย่างไร"

เด็กเล็กจังหวัดแม่ฮ่องสอน นางนฤมล กล่าวอีกว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีอัตรานักเรียนด้อยโอกาส มากที่สุดของประเทศ ถึง 72 % โดยมีจำนวนนักเรียนด้อยโอกาส 34,098 คน จากนักเรียน ทั้งหมด 47,224 คน และจากการสำรวจ พบว่า มีเด็กพิการ ด้อยโอกาส ทางการศึกษาจำนวน 370 คน ขณะที่มีข้อจำกัด ของหน่วยงานดูแล ให้ความช่วยเหลือ สภาพภูมิประเทศ การเดินทางเข้าถึงการดูแล และโอกาสทางการศึกษา สสค. จึงได้ร่วมดำเนินการ กับ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อนำสู่การเป็น “จังหวัดยุทธศาสตร์นำร่อง” ในการพัฒนากลุ่มเด็กและเยาวชน ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม 3 กลุ่มใหญ่ คือ เด็กยากจน เด็กพิการ และเด็กในพื้นที่ชนบทห่างไกล โดยยึดหลักการ ประสาน เชื่อมโยง ให้เกิดระบบการส่งต่อ ดูแลเด็กอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีพิธีลงนาม บันทึกข้อตกลง ระหว่างองค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่น ในอำเภอปาย เพื่อเป็นการสร้างความยั่งยืน ในการสนับสนุนงบประมาณ ในการดูแลเด็กพิการ ด้อยโอกาสต่อไป

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/thailand/206733 (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 พ.ค.56

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 25/05/2556 เวลา 02:40:29 ดูภาพสไลด์โชว์ อ.ปาย เปิดศูนย์พัฒนาเด็กพิการและด้อยโอกาส

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เด็กเล็กจังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 24 พ.ค. นางนฤมล ปาลวัตร ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัด ท้องถิ่นจังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอปาย ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) จะทำการเปิดห้องศูนย์การเรียนรู้ เพื่อพัฒนาเด็กพิการ ด้อยโอกาส แบบมีส่วนร่วม ณ โรงเรียนอนุบาลปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 และเปิดเวทีเสวนา "ท้องถิ่นและจังหวัด จะร่วมกัน สร้างหลักประกัน โอกาสทางการศึกษา ให้แก่เด็ก และเยาวชนทุกคน ได้อย่างไร" เด็กเล็กจังหวัดแม่ฮ่องสอน นางนฤมล กล่าวอีกว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีอัตรานักเรียนด้อยโอกาส มากที่สุดของประเทศ ถึง 72 % โดยมีจำนวนนักเรียนด้อยโอกาส 34,098 คน จากนักเรียน ทั้งหมด 47,224 คน และจากการสำรวจ พบว่า มีเด็กพิการ ด้อยโอกาส ทางการศึกษาจำนวน 370 คน ขณะที่มีข้อจำกัด ของหน่วยงานดูแล ให้ความช่วยเหลือ สภาพภูมิประเทศ การเดินทางเข้าถึงการดูแล และโอกาสทางการศึกษา สสค. จึงได้ร่วมดำเนินการ กับ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อนำสู่การเป็น “จังหวัดยุทธศาสตร์นำร่อง” ในการพัฒนากลุ่มเด็กและเยาวชน ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม 3 กลุ่มใหญ่ คือ เด็กยากจน เด็กพิการ และเด็กในพื้นที่ชนบทห่างไกล โดยยึดหลักการ ประสาน เชื่อมโยง ให้เกิดระบบการส่งต่อ ดูแลเด็กอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีพิธีลงนาม บันทึกข้อตกลง ระหว่างองค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่น ในอำเภอปาย เพื่อเป็นการสร้างความยั่งยืน ในการสนับสนุนงบประมาณ ในการดูแลเด็กพิการ ด้อยโอกาสต่อไป ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/thailand/206733 เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 พ.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...