กสทช. มีมติรายการปากโป้งสัมภาษณ์เด็กออทิสติกที่ถูกข่มขืน...ขัดศีลธรรม

แสดงความคิดเห็น

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

กรุงเทพฯ 27 พ.ค.-พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติว่ารายการ “ปากโป้ง” ออกอากาศทางช่อง 8 ของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ตามที่คณะอนุกรรมการกำกับเนื้อและผังรายการ ได้มีมติว่า การออกอากาศดังกล่าวเข้าข่ายผิดมาตรา 37 พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 โดยเนื้อหารายการขัดต่อศีลธรรม ซึ่งบอร์ด กสท.ได้มอบหมายให้สำนักงาน กสทช.ไปพิจารณากระบวนการลงโทษ แล้วนำกลับมาเสนอที่ประชุมบอร์ดอีกครั้ง โดยบทลงโทษมีตั้งแต่ตักเตือน ปรับ และสูงสุดถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาต

สำหรับรายการปากโป้ง ตอนสัมภาษณ์เด็กออทิสติกที่ถูกข่มขืน ออกอากาศเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีการร้องเรียนและคณะอนุกรรมการเนื้อหาก็ได้ตรวจสอบและเชิญอาร์เอสมาชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยการสัมภาษณ์เด็กออทิสติกที่ถูกข่มขืน แม้จะมีการบังหน้าผู้เสียหายแล้ว แต่เชิญแม่มาออกรายการด้วย และยังมีการซักถามลงลึกในรายละเอียดของเหตุการณ์ ซึ่งคณะอนุกรรมการเนื้อหา มีความเห็นว่า การสัมภาษณ์ดังกล่าวขัดศีลธรรม ฉะนั้นจะต้องกำชับไปยังผู้อำนวยการสถานีและผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการ โทรทัศน์ ให้ตระหนักถึงเนื้อหารายการที่ต้องไม่ขัดศีลธรรมและไม่ขัดกฎหมายด้วย

ขอบคุณ http://www.mcot.net/site/content?id=51a32982150ba0c52f0000a0#.UaQQ79ikPZ4

ที่มา: สำนักข่าวไทยออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 28/05/2556 เวลา 03:34:47 ดูภาพสไลด์โชว์ กสทช. มีมติรายการปากโป้งสัมภาษณ์เด็กออทิสติกที่ถูกข่มขืน...ขัดศีลธรรม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กรุงเทพฯ 27 พ.ค.-พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติว่ารายการ “ปากโป้ง” ออกอากาศทางช่อง 8 ของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ตามที่คณะอนุกรรมการกำกับเนื้อและผังรายการ ได้มีมติว่า การออกอากาศดังกล่าวเข้าข่ายผิดมาตรา 37 พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 โดยเนื้อหารายการขัดต่อศีลธรรม ซึ่งบอร์ด กสท.ได้มอบหมายให้สำนักงาน กสทช.ไปพิจารณากระบวนการลงโทษ แล้วนำกลับมาเสนอที่ประชุมบอร์ดอีกครั้ง โดยบทลงโทษมีตั้งแต่ตักเตือน ปรับ และสูงสุดถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาต สำหรับรายการปากโป้ง ตอนสัมภาษณ์เด็กออทิสติกที่ถูกข่มขืน ออกอากาศเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีการร้องเรียนและคณะอนุกรรมการเนื้อหาก็ได้ตรวจสอบและเชิญอาร์เอสมาชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยการสัมภาษณ์เด็กออทิสติกที่ถูกข่มขืน แม้จะมีการบังหน้าผู้เสียหายแล้ว แต่เชิญแม่มาออกรายการด้วย และยังมีการซักถามลงลึกในรายละเอียดของเหตุการณ์ ซึ่งคณะอนุกรรมการเนื้อหา มีความเห็นว่า การสัมภาษณ์ดังกล่าวขัดศีลธรรม ฉะนั้นจะต้องกำชับไปยังผู้อำนวยการสถานีและผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการ โทรทัศน์ ให้ตระหนักถึงเนื้อหารายการที่ต้องไม่ขัดศีลธรรมและไม่ขัดกฎหมายด้วย ขอบคุณ… http://www.mcot.net/site/content?id=51a32982150ba0c52f0000a0#.UaQQ79ikPZ4

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...