รพ.กาฬสินธุ์ร่วมภาคีเครือข่ายรณรงค์...ตระหนักรู้ออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

วันที่ 27 พ.ค. 2556 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นพ.สมอาจ ตั้งเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นางสมคิด สุทธิพรม ประธานมูลนิธิออทิสติกไทย สาขากาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และบุคคลออทิสติกกว่า 1,000 คน ร่วมกันจัดกิจกรรมโครงการรณรงค์ตระหนักรู้ออทิสติกโลก จังหวัดกาฬสินธุ์ ครั้งที่ 3 โดยการเดินรณรงค์ถือป้ายข้อความประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ตระหนัก และสร้างเจตคติที่ดีต่อบุคคลออทิสติก ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ความรู้แก่ครู แพทย์ และผู้ปกครองในการดูแลเด็กออทิสติกอย่างถูกต้อง เพื่อให้เด็กมีพัฒนาการที่ดีและอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างปกติสุข

นพ.สมอาจกล่าวว่า ภาวะออทิซึมเป็นความพิการประเภทหนึ่งที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการ 3 ด้าน ได้แก่ ปฏิสัมพันธ์ทางสังคม การสื่อสารในสังคม และด้านจินตนาการ และอาจมีพฤติกรรมซ้ำๆ บางอย่างแสดงให้เห็นได้ ซึ่งความบกพร่องเหล่านี้เกิดจากความผิดปกติของระบบการทำงานของสมองบางส่วน โดยจะพบได้ก่อนอายุ 3 ขวบ

ทั้งนี้ จากการศึกษาในระดับประเทศที่ผ่านมาพบว่ามีความชุกของการเกิดเด็กพิเศษหรือออทิสติกเฉลี่ยร้อยละ 10 ของประชากรเด็ก และปัจจุบันจำนวนบุคคลออทิสติกมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ คือคิดเป็น 1 ต่อประชากร 166 คน สำหรับโรงพยาบาลกาฬสินธุ์มีเด็กพิเศษมารับบริการ 1,266 คน วินิจฉัยแล้วว่าเป็นเด็ก

ออทิสติก 82 คน เป็นเด็กสมาธิสั้น 68 คน บกพร่องด้านสติปัญญา 166 คน เด็กสมองพิการ 118 คน และเด็กที่มีพัฒนาการล่าช้า 948 คน ดังนั้น โรงพยาบาลจึงได้ร่วมกับมูลนิธิออทิสติกไทย สาขากาฬสินธุ์ และภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรมรณรงค์ตระหนักรู้ออทิสติกโลก จังหวัดกาฬสินธุ์ ครั้งที่ 3 ขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการให้ความช่วยเหลือพัฒนาการ การจัดการศึกษาให้แก่บุคคลออทิสติก อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มพูนความรู้ใหม่ๆ ให้แก่ผู้ปกครอง ครู และบุคลากรที่ดูแลเด็กออทิสติก เพื่อที่จะร่วมกันทำให้เกิดพัฒนาการที่ดีและอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างปกติ สุขต่อไป

ขอบคุณ[/b… http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000063255

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 28/05/2556 เวลา 03:40:30 ดูภาพสไลด์โชว์ รพ.กาฬสินธุ์ร่วมภาคีเครือข่ายรณรงค์...ตระหนักรู้ออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

(นาย ประเสริฐ ลือชาธนานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นพ.สมอาจ ตั้งเจริญ ผอ.โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นางสมคิด สุทธิพรม ประธานมูลนิธิออทิสติกไทย สาขากาฬสินธุ์ ร่วมกันจัดกิจกรรมโครงการรณรงค์ตระหนักรู้ออทิสติกโลก จังหวัดกาฬสินธุ์ ครั้งที่ 3) (ขบวนเดินรณรงค์ของนักเรียนชั้นมัธยมปลาย) (คณะผู้ร่วมโครงการ World Autism Awareness Day) วันที่ 27 พ.ค. 2556 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นพ.สมอาจ ตั้งเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นางสมคิด สุทธิพรม ประธานมูลนิธิออทิสติกไทย สาขากาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และบุคคลออทิสติกกว่า 1,000 คน ร่วมกันจัดกิจกรรมโครงการรณรงค์ตระหนักรู้ออทิสติกโลก จังหวัดกาฬสินธุ์ ครั้งที่ 3 โดยการเดินรณรงค์ถือป้ายข้อความประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ตระหนัก และสร้างเจตคติที่ดีต่อบุคคลออทิสติก ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ความรู้แก่ครู แพทย์ และผู้ปกครองในการดูแลเด็กออทิสติกอย่างถูกต้อง เพื่อให้เด็กมีพัฒนาการที่ดีและอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างปกติสุข นพ.สมอาจกล่าวว่า ภาวะออทิซึมเป็นความพิการประเภทหนึ่งที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการ 3 ด้าน ได้แก่ ปฏิสัมพันธ์ทางสังคม การสื่อสารในสังคม และด้านจินตนาการ และอาจมีพฤติกรรมซ้ำๆ บางอย่างแสดงให้เห็นได้ ซึ่งความบกพร่องเหล่านี้เกิดจากความผิดปกติของระบบการทำงานของสมองบางส่วน โดยจะพบได้ก่อนอายุ 3 ขวบ ทั้งนี้ จากการศึกษาในระดับประเทศที่ผ่านมาพบว่ามีความชุกของการเกิดเด็กพิเศษหรือออทิสติกเฉลี่ยร้อยละ 10 ของประชากรเด็ก และปัจจุบันจำนวนบุคคลออทิสติกมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ คือคิดเป็น 1 ต่อประชากร 166 คน สำหรับโรงพยาบาลกาฬสินธุ์มีเด็กพิเศษมารับบริการ 1,266 คน วินิจฉัยแล้วว่าเป็นเด็ก ออทิสติก 82 คน เป็นเด็กสมาธิสั้น 68 คน บกพร่องด้านสติปัญญา 166 คน เด็กสมองพิการ 118 คน และเด็กที่มีพัฒนาการล่าช้า 948 คน ดังนั้น โรงพยาบาลจึงได้ร่วมกับมูลนิธิออทิสติกไทย สาขากาฬสินธุ์ และภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรมรณรงค์ตระหนักรู้ออทิสติกโลก จังหวัดกาฬสินธุ์ ครั้งที่ 3 ขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการให้ความช่วยเหลือพัฒนาการ การจัดการศึกษาให้แก่บุคคลออทิสติก อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มพูนความรู้ใหม่ๆ ให้แก่ผู้ปกครอง ครู และบุคลากรที่ดูแลเด็กออทิสติก เพื่อที่จะร่วมกันทำให้เกิดพัฒนาการที่ดีและอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างปกติ สุขต่อไป ขอบคุณ[/b… http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000063255

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...