สปสช.-สคบ.ร่วมมือช่วยผู้บริโภค
เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่โรงแรมริชมอนด์ จ.นนทบุรี มีพิธีลงนามความร่วมมือในการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) โดยนายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการ สคบ. และ นพ.วินัย สวัสดิวร เลขาธิการ สปสช. วัตถุประสงค์ของความร่วมมือครั้งนี้เพื่อพัฒนาระบบงานคุ้มครองผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพและเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการคุ้มครองผู้บริโภคให้ครอบคลุมทุกเครือข่าย
นพ.วิวัย กล่าวว่าเพื่อพัฒนาระบบงานคุ้มครองสิทธิ ด้านหลักประกันสุขภาพให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการส่งเสริมและสนับสนุนการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพในระดับพื้นที่ให้ครอบคลุมและทั่วถึง สปสช. จึงลงนามความร่วมมือกับ สคบ. เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการและได้รับความปลอดภัยในการใช้สินค้าหรือบริการ ด้านนายอำพล กล่าวว่า สำหรับการลงนามในครั้งนี้ สคบ. และ สปสช. จะมีความร่วมมือที่สำคัญคือสนับสนุนให้ศูนย์บริการหลักประกันสุขภาพในโรงพยาบาลเป็นศูนย์แจ้งเตือนสินค้าที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ การคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพร่วมกับเทศบาล และอบต. พัฒนาศักยภาพสายด่วนร่วมกัน เชื่อมโยงฐานข้อมูลงานวิชาการ ประสานเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ระหว่างกัน รวมถึงการจัดประกวดผลงานดีเด่นด้านการคุ้มครองผู้บริโภครวมทั้งการพัฒนางานคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพและครอบคลุมเครือข่ายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศต่อไป
ขอบคุณ... เดลินิวส์รายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.พ.57
แสดงความคิดเห็น
รายละเอียดกระทู้
เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่โรงแรมริชมอนด์ จ.นนทบุรี มีพิธีลงนามความร่วมมือในการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) โดยนายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการ สคบ. และ นพ.วินัย สวัสดิวร เลขาธิการ สปสช. วัตถุประสงค์ของความร่วมมือครั้งนี้เพื่อพัฒนาระบบงานคุ้มครองผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพและเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการคุ้มครองผู้บริโภคให้ครอบคลุมทุกเครือข่าย นพ.วิวัย กล่าวว่าเพื่อพัฒนาระบบงานคุ้มครองสิทธิ ด้านหลักประกันสุขภาพให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการส่งเสริมและสนับสนุนการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพในระดับพื้นที่ให้ครอบคลุมและทั่วถึง สปสช. จึงลงนามความร่วมมือกับ สคบ. เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการและได้รับความปลอดภัยในการใช้สินค้าหรือบริการ ด้านนายอำพล กล่าวว่า สำหรับการลงนามในครั้งนี้ สคบ. และ สปสช. จะมีความร่วมมือที่สำคัญคือสนับสนุนให้ศูนย์บริการหลักประกันสุขภาพในโรงพยาบาลเป็นศูนย์แจ้งเตือนสินค้าที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ การคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพร่วมกับเทศบาล และอบต. พัฒนาศักยภาพสายด่วนร่วมกัน เชื่อมโยงฐานข้อมูลงานวิชาการ ประสานเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ระหว่างกัน รวมถึงการจัดประกวดผลงานดีเด่นด้านการคุ้มครองผู้บริโภครวมทั้งการพัฒนางานคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพและครอบคลุมเครือข่ายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศต่อไป ขอบคุณ... เดลินิวส์รายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.พ.57
จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย
รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)