ผู้พิการร้องนายกขอโควตาสลากเพิ่ม

แสดงความคิดเห็น

กลุ่มคนพิการต่อแถวยื่นขอโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลเพิ่ม

สมาชิกสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทยนำโดยนายสมชาย ปัญญ์เอกวงศ์ ประธานฝ่ายส่งเสริมอาชีพและการจ้างงาน เดินทางไปยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากของผู้พิการ 15,000 ราย ที่ไม่ได้รับการจัดสรรโควตาสลากรอบใหม่ 22 ล้านฉบับ โดยระบุว่า การจัดสรรโควตาอยู่ในกลุ่มผลประโยชน์เก่า ทำให้ผู้พิการที่จำหน่ายสลากจริงไม่ได้รับการจัดสรรโควตาครั้งนี้

นอกจากนี้ทางสภาฯ เคยยื่นหนังสือไปยังสำนักงานสลากฯ ให้ทบทวนการจัดสรรโควตาแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงต้องมาลงรายชื่อเพื่อแสดงความจำนงค์ในการขอสลากเพิ่มเติมและขอความเป็นธรรมจากรัฐบาล

นายสมชาย อ้างว่า ได้พูดคุยกับพลตรีอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งรับปากจัดสรรโควตาให้กับผู้ค้าสลากรายย่อยในสภาผู้พิการ 300-500 คน ให้ได้รับโควตาไม่เกิน 10 ล้านฉบับภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ และหากไม่จัดสรรโควตามที่ระบุไว้ จะรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง

สภาคนพิการทุกประเภท ยังเรียกร้องว่า ในระหว่างที่ยังไม่ได้รับการจัดสรรโควตาสลากใหม่ ขอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ใช้อำนาจตามมาตรา 44 กำหนดราคาขายส่งสลากไม่เกินเล่มละ 7,200 บาท เพื่อให้รายย่อยมีกำไรไม่ต่ำกว่าร้อยละ 10 ขณะเดียวกันยังเรียกร้องให้สำนักงานสลากฯจัดพิมพ์สลากเพิ่มเติม 10 ล้านฉบับ โดยให้กองทัพทั้ง 4 ภาค เป็นจุดกระจายสลาก เพื่อให้เกิดการจำหน่ายอย่างเสรีและยกเลิกการเรียกเก็บเงินค้ำประกันจากตัวแทนจำหน่ายจากองค์กรนิติบุคคล

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/22658 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ค.58
วันที่โพสต์: 22/07/2558 เวลา 10:40:08 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้พิการร้องนายกขอโควตาสลากเพิ่ม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กลุ่มคนพิการต่อแถวยื่นขอโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลเพิ่ม สมาชิกสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทยนำโดยนายสมชาย ปัญญ์เอกวงศ์ ประธานฝ่ายส่งเสริมอาชีพและการจ้างงาน เดินทางไปยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากของผู้พิการ 15,000 ราย ที่ไม่ได้รับการจัดสรรโควตาสลากรอบใหม่ 22 ล้านฉบับ โดยระบุว่า การจัดสรรโควตาอยู่ในกลุ่มผลประโยชน์เก่า ทำให้ผู้พิการที่จำหน่ายสลากจริงไม่ได้รับการจัดสรรโควตาครั้งนี้ นอกจากนี้ทางสภาฯ เคยยื่นหนังสือไปยังสำนักงานสลากฯ ให้ทบทวนการจัดสรรโควตาแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงต้องมาลงรายชื่อเพื่อแสดงความจำนงค์ในการขอสลากเพิ่มเติมและขอความเป็นธรรมจากรัฐบาล นายสมชาย อ้างว่า ได้พูดคุยกับพลตรีอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งรับปากจัดสรรโควตาให้กับผู้ค้าสลากรายย่อยในสภาผู้พิการ 300-500 คน ให้ได้รับโควตาไม่เกิน 10 ล้านฉบับภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ และหากไม่จัดสรรโควตามที่ระบุไว้ จะรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง สภาคนพิการทุกประเภท ยังเรียกร้องว่า ในระหว่างที่ยังไม่ได้รับการจัดสรรโควตาสลากใหม่ ขอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ใช้อำนาจตามมาตรา 44 กำหนดราคาขายส่งสลากไม่เกินเล่มละ 7,200 บาท เพื่อให้รายย่อยมีกำไรไม่ต่ำกว่าร้อยละ 10 ขณะเดียวกันยังเรียกร้องให้สำนักงานสลากฯจัดพิมพ์สลากเพิ่มเติม 10 ล้านฉบับ โดยให้กองทัพทั้ง 4 ภาค เป็นจุดกระจายสลาก เพื่อให้เกิดการจำหน่ายอย่างเสรีและยกเลิกการเรียกเก็บเงินค้ำประกันจากตัวแทนจำหน่ายจากองค์กรนิติบุคคล ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/22658

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...