ชื่นชม! บัณฑิตหนุ่มตาบอด ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 2 ภาษาจีน คนที่ 2 ของประเทศ

ชื่นชม! บัณฑิตหนุ่มตาบอด ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 2 ภาษาจีน คนที่ 2 ของประเทศ

โซเชียลฯ แห่แชร์ชื่นชม "น้องเซ้นต์" หรือ นายวุฒิชัย แซ่ลี้ สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรมจีน บัณฑิตพิการทางสายตาคนที่ 2 ของประเทศไทย ที่ใช้อักษรเบรลล์ภาษาจีนในการเรียนการสอนตลอดหลักสูตร และจบด้วยดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 2

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. เพจเฟซบุ๊ก "School of Sinology(汉学院)" ได้โพสต์แสดงความยินดีพร้อมชื่นชม น้องเซ้นต์ นายวุฒิชัย แซ่ลี้ สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรมจีน บัณฑิตพิการทางสายตาคนที่ 2 ของประเทศไทย ที่ใช้อักษรเบรลล์ภาษาจีนในการเรียนการสอนตลอดหลักสูตร ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 2

โดยระบุข้อความว่า “อยากทำในสิ่งที่ตนเองมุ่งมั่น ทุ่มเท ตลอดระยะเวลา 4 ปี ในการเรียนภาษาจีนมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และอยากพิสูจน์ให้ทุกคนได้รับรู้ว่าผู้พิการทางสายตาสามารถเรียนภาษาจีนโดยไม่มีอุปสรรค” สำนักวิชาจีนวิทยาขอแสดงความยินดีกับน้องเซ้นต์ นายวุฒิชัย แซ่ลี้ สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรมจีน บัณฑิตพิการทางสายตาคนที่ 2 ของประเทศไทย ที่ใช้อักษรเบรลล์ภาษาจีนในการเรียนการสอนตลอดหลักสูตร ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 2 เกรดเฉลี่ย 3.48 โดยน้องเซ้นต์จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 นี้

ทางสำนักวิชาจีนวิทยาขอให้น้องเซ้นต์ได้ทำตามสิ่งที่น้องตั้งเป้าหมายไว้ ดังคำกล่าวของท่านอธิการบดี รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่กล่าวไว้ว่า “สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับความเป็นบัณฑิตนั้น คือการสร้างความสำเร็จให้กับตัวเอง และครอบครัววงศ์ตระกูล แต่ที่เหนือไปกว่านั้น คือการได้ช่วยเหลือผู้อื่น นั่นเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงแห่งนี้ภาคภูมิใจที่สุด"

ขอบคุณ... https://mgronline.com/onlinesection/detail/9650000018473

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.พ.65
วันที่โพสต์: 2/03/2565 เวลา 09:50:02 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่นชม! บัณฑิตหนุ่มตาบอด ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 2 ภาษาจีน คนที่ 2 ของประเทศ