ชื่นชม!บัณฑิตรั้วรามคำแหงพิการแต่ไม่ท้อคว้าปริญญาสำเร็จ

ชื่นชม!บัณฑิตรั้วรามคำแหงพิการแต่ไม่ท้อคว้าปริญญาสำเร็จ

บัณฑิตรั้วรามคำแหง พิการทางการเคลื่อนไหว แต่ไม่เคยท้อ มุมานะเรียนจนจบปริญญาตรีสำเร็จ

เพจเฟสบุ๊ก PR Ramkhamhaeng University แชร์ภาพและข้อความ #บัณฑิตรามฯ44 #บัณฑิตรามฯเก่งเฟ่อออ

>>> “ความไม่สมประกอบของร่างกาย ไม่เคยเป็นอุปสรรค์ในการเรียนรู้ และยังเป็นแรงผลักดันให้ก้าวต่อไปข้างหน้าและสำเร็จเช่นเดียวกับคนปกติทั่วไป ..คอยบอกตัวเองว่าท้อได้ เหนื่อยได้ แต่ต้องไม่ยอมแพ้ สู้เพื่ออนาคตของตัวเองและคนที่เรารัก ที่เขารอคอยความสำเร็จของเรา”

#นางสาวสุธาสินี_ชื่นยะปลอก บัณฑิตคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติจังหวัดนครราชสีมา กล่าวด้วยรอยยิ้มที่ปลื้มปิติ

>>> แม้เธอจะมีความพิการทางการเคลื่อนไหว มีอาการเกร็ง และพูดไม่ชัดเวลาที่ตั้งใจจะทำสิ่งต่างๆ แต่เธอก็ยังพยายามช่วยเหลือตัวเองให้ได้เกือบเท่าคนปกติทั่วไป และไม่เคยมองว่าสิ่งนี้เป็นอุปสรรคเลย ..ปัจจุบันประกอบอาชีพเป็นลูกจ้างชั่วคราว (ลูกจ้างคนพิการ) ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านพระสัญญาจ้าง บริษัท ซูซูโย จำกัด และกำลังสมัครเรียนในระดับปริญญาโท

>> บัณฑิตสุธาสินี ยอมรับว่าเครียดมากที่ต้องเรียน 2 แห่งควบคู่กันไป เพราะกลัวอ่านหนังสือไม่ทัน อีกทั้งการเรียน กศน. ก็ต้องทำรายงานส่งเพื่อเก็บคะแนนตลอด และบางช่วงก็ยังมีวันสอบที่ตรงกันด้วย แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากทางอาจารย์ที่ กศน. ให้ไปสอบที่หลังได้ เมื่อสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ก็ได้นำผลการเรียนไปเทียบโอนเป็นนักศึกษาปกติ ทำให้มีเวลาเรียนและอ่านหนังสือสอบเต็มที่ ช่วยลดความกดดันในตัวเองไปได้มากและทำให้ผลสอบเป็นที่น่าพอใจขอตนเองและครอบครัว

ขอบคุณ... https://www.innnews.co.th/social/news_336516/

ที่มา: innnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 มี.ค.62
วันที่โพสต์: 5/03/2562 เวลา 09:16:49 ดูภาพสไลด์โชว์ ชื่นชม!บัณฑิตรั้วรามคำแหงพิการแต่ไม่ท้อคว้าปริญญาสำเร็จ