จีนกำหนดมาตรฐานการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนพิการ

แสดงความคิดเห็น

จีนกำหนดมาตรฐานการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนพิการ

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กระทรวงศึกษาธิการประกาศมาตรฐานวิชาการเรียนการสอนสำหรับโรงเรียนคนพิการทางตา หูและสมอง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จีนกำหนดมาตรฐานระบบการเรียนการสอนอย่างสมบูรณ์รวมจำนวน 42 วิชาให้กับนักเรียนพิการ

ในจำนวนนี้ เป็นการสอนในโรงเรียนคนตาบอด 18 วิชา โรงเรียนคนหูหนวก 14 วิชา และโรงเรียนคนพิการทางสมอง 10 วิชา ทั้งยังได้กำหนดแนวคิดพื้นฐาน เป้าหมายการเรียนการสอน เนื้อหาของวิชาและข้อเสนอการดำเนินงาน เป็นต้น ผู้รับผิดชอบกระทรวงศึกษาธิการแนะนำว่า เด็กๆ และเยาวชนคนพิการควรได้รับการสั่งสอนพิเศษ เพราะลักษณะทั้งร่างกายและจิตใจมีความพิเศษ จึงต้องการวิธี รูปแบบและช่องทางการเรียนการสอนที่พิเศษด้วย มาตรฐานดังกล่าวนี้มีนัยอันสำคัญต่อการยกระดับการเรียนการสอนคนพิการ ส่งเสริมให้มีความเสมอภาคทางการศึกษามากขึ้น

ขอบคุณ... http://thai.cri.cn/247/2016/12/14/234s248967.html

ที่มา: thai.cri.cnออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ธ.ค.59
วันที่โพสต์: 16/12/2559 เวลา 11:01:56 ดูภาพสไลด์โชว์ จีนกำหนดมาตรฐานการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

จีนกำหนดมาตรฐานการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนพิการ สำนักข่าวซินหวารายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กระทรวงศึกษาธิการประกาศมาตรฐานวิชาการเรียนการสอนสำหรับโรงเรียนคนพิการทางตา หูและสมอง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จีนกำหนดมาตรฐานระบบการเรียนการสอนอย่างสมบูรณ์รวมจำนวน 42 วิชาให้กับนักเรียนพิการ ในจำนวนนี้ เป็นการสอนในโรงเรียนคนตาบอด 18 วิชา โรงเรียนคนหูหนวก 14 วิชา และโรงเรียนคนพิการทางสมอง 10 วิชา ทั้งยังได้กำหนดแนวคิดพื้นฐาน เป้าหมายการเรียนการสอน เนื้อหาของวิชาและข้อเสนอการดำเนินงาน เป็นต้น ผู้รับผิดชอบกระทรวงศึกษาธิการแนะนำว่า เด็กๆ และเยาวชนคนพิการควรได้รับการสั่งสอนพิเศษ เพราะลักษณะทั้งร่างกายและจิตใจมีความพิเศษ จึงต้องการวิธี รูปแบบและช่องทางการเรียนการสอนที่พิเศษด้วย มาตรฐานดังกล่าวนี้มีนัยอันสำคัญต่อการยกระดับการเรียนการสอนคนพิการ ส่งเสริมให้มีความเสมอภาคทางการศึกษามากขึ้น ขอบคุณ... http://thai.cri.cn/247/2016/12/14/234s248967.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...