อาชีวะให้โอกาสเด็กออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

สอนสายอาชีพให้กับเด็กพิเศษ หรือ เด็กออทิสติก ของวิทยาลัยสารพัดช่าง

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดกว้างให้วิทยาลัยสารพัดช่างทั่วประเทศ สร้างโอกาสเด็กพิเศษ (ออทิสติก) หลังผลการวิจัยย้ำเด็กสามารถเรียนสายอาชีพได้ ชี้หากสามารถดึงเด็กพิเศษเข้าสู่ตลาดงานจะสร้างผลตอบแทนทางเศรษฐกิจเกือบ6หมื่นล้านบาท

นายวณิชย์ อ่วมศรี รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ระบุว่าได้ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมสุขภาพจิต จัดการเรียนการสอนสายอาชีพให้กับเด็กพิเศษ หรือ เด็กออทิสติก ของวิทยาลัยสารพัดช่าง ซึ่งมี 4 แห่งทั่วประเทศ ให้สอนด้านงานอาชีพกับเด็กเหล่านี้อย่างจริงจัง ซึ่งจะต้องมีความยืดหยุ่นสูง และเป็นการฝึกทักษะการประกอบวิชาชีพ ที่สามารถเลือกเรียนสาขาอาชีพได้หลากหลายตามความสนใจ เพื่อให้เด็กเหล่านี้ลดภาระของผู้ปกครอง และสามารถดูแลตัวเองในสังคมได้ เด็ก ๆ จะเรียนรู้ความสามารถพิเศษอย่างต่อเนื่อง 3 ปี และเด็กพิเศษเหล่านี้เมื่อจบออกไปจะมีงานรองรับทันทีและสามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองได้ตลอดวัยทำงานนานถึง45ปี

ขณะที่ข้อมูลสำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ สพฐ.เปิดเผยว่าในปี 2556 มีจำนวนนักเรียนเด็กพิเศษที่ต้องการเรียนรู้สายอาชีพ จำนวน 9,546 คน หากเด็กพิเศษเหล่านี้เรียนสายงานอาชีพอย่างจริงจัง จะสามารถสร้างโอกาส และ ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจจากการเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมในกำลังแรงงานของประชากรกลุ่มนี้ได้มากถึง 60,000 ล้านบาท

ขอบคุณ... http://goo.gl/OA2gwt (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: krobkruakao.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 04 พ.ย.58
วันที่โพสต์: 5/11/2558 เวลา 11:53:13 ดูภาพสไลด์โชว์ อาชีวะให้โอกาสเด็กออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สอนสายอาชีพให้กับเด็กพิเศษ หรือ เด็กออทิสติก ของวิทยาลัยสารพัดช่าง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดกว้างให้วิทยาลัยสารพัดช่างทั่วประเทศ สร้างโอกาสเด็กพิเศษ (ออทิสติก) หลังผลการวิจัยย้ำเด็กสามารถเรียนสายอาชีพได้ ชี้หากสามารถดึงเด็กพิเศษเข้าสู่ตลาดงานจะสร้างผลตอบแทนทางเศรษฐกิจเกือบ6หมื่นล้านบาท นายวณิชย์ อ่วมศรี รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ระบุว่าได้ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมสุขภาพจิต จัดการเรียนการสอนสายอาชีพให้กับเด็กพิเศษ หรือ เด็กออทิสติก ของวิทยาลัยสารพัดช่าง ซึ่งมี 4 แห่งทั่วประเทศ ให้สอนด้านงานอาชีพกับเด็กเหล่านี้อย่างจริงจัง ซึ่งจะต้องมีความยืดหยุ่นสูง และเป็นการฝึกทักษะการประกอบวิชาชีพ ที่สามารถเลือกเรียนสาขาอาชีพได้หลากหลายตามความสนใจ เพื่อให้เด็กเหล่านี้ลดภาระของผู้ปกครอง และสามารถดูแลตัวเองในสังคมได้ เด็ก ๆ จะเรียนรู้ความสามารถพิเศษอย่างต่อเนื่อง 3 ปี และเด็กพิเศษเหล่านี้เมื่อจบออกไปจะมีงานรองรับทันทีและสามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองได้ตลอดวัยทำงานนานถึง45ปี ขณะที่ข้อมูลสำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ สพฐ.เปิดเผยว่าในปี 2556 มีจำนวนนักเรียนเด็กพิเศษที่ต้องการเรียนรู้สายอาชีพ จำนวน 9,546 คน หากเด็กพิเศษเหล่านี้เรียนสายงานอาชีพอย่างจริงจัง จะสามารถสร้างโอกาส และ ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจจากการเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมในกำลังแรงงานของประชากรกลุ่มนี้ได้มากถึง 60,000 ล้านบาท ขอบคุณ... http://goo.gl/OA2gwt

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...