ศึกษาศาสตร์ รามคำแหง จัดหลักสูตรปริญญาโท เร่งผลิตครูด้านศึกษาพิเศษรุ่นใหม่ที่กำลังขาด

แสดงความคิดเห็น

มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะศึกษาศาสตร์ เปิดโอกาสทางการศึกษาจัดหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการศึกษาเพื่อการพัฒนา เอกจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ รุ่นที่ 10 เน้นการศึกษาแนวทางแบบบูรณาการทางจิตวิทยาและการศึกษาพิเศษ สำหรับผู้ที่มีพื้นฐานทางด้านการศึกษาทุกด้าน และทุกสาขาวิชาเข้ามาเรียน เพื่อเร่งผลิตครูที่มีความรู้ความสามารถด้านการศึกษาพิเศษที่กำลังขาดอยู่ มากในขณะนี้ และพัฒนาด้านการศึกษาพิเศษให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครเพื่อเรียนในปีการศึกษา 2557

จิตวิทยา ครูการศึกษาพิเศษ คือ การสอนและช่วยเหลือฟื้นฟูเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกาย สติปัญญา จิตใจ อารมณ์ สังคม การสื่อสาร และการเรียนรู้ ทั้งนี้รวมไปถึงเด็กที่มีความสามารถพิเศษและเด็กปัญญาเลิศด้วย ดังนั้น เด็กเหล่านี้อาจสูญเสียสมรรถภาพในบางด้านไป แต่ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของเด็กเหล่านี้เท่าเทียมกับเด็กปกติ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถฟื้นฟูหรือปรับสภาพทดแทนได้เพื่อให้เขาเหล่านี้ได้ รับการศึกษา ฟื้นฟูสมรรถภาพ เพื่อให้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และทำประโยชน์ต่อสังคมได้ตามศักยภาพสำหรับหลักสูตรศึกษามหาบัณฑิต เอกจิตวิทยาครูการศึกษาพิเศษ สามารถประกอบวิชาชีพได้หลากหลาย อาทิ นักจิตวิทยา นักการศึกษาพิเศษ นักจิตวิทยาฟื้นฟูบำบัด และปรับพฤติกรรมเด็ก ให้คำปรึกษาทางด้านการศึกษาพิเศษ นักสังคมสงเคราะห์ ครู อาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา ฝ่ายพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ฯลฯ เป็นต้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ด้วยตนเอง ตั้งแต่วันนี้ – 12 มกราคม ศกนี้ ณ อาคารท่าชัย ชั้น 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก เวลา 9.00 – 15.30 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) โทร.02 310 8560 และ 64 หรือ http://www.grad.ru.ac.th

ขอบคุณ... http://www.thaipr.net/education/522523

(thaipr.net ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ม.ค.57 )

ที่มา: thaipr.net ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 11/01/2557 เวลา 02:57:06

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะศึกษาศาสตร์ เปิดโอกาสทางการศึกษาจัดหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการศึกษาเพื่อการพัฒนา เอกจิตวิทยาการศึกษาพิเศษ รุ่นที่ 10 เน้นการศึกษาแนวทางแบบบูรณาการทางจิตวิทยาและการศึกษาพิเศษ สำหรับผู้ที่มีพื้นฐานทางด้านการศึกษาทุกด้าน และทุกสาขาวิชาเข้ามาเรียน เพื่อเร่งผลิตครูที่มีความรู้ความสามารถด้านการศึกษาพิเศษที่กำลังขาดอยู่ มากในขณะนี้ และพัฒนาด้านการศึกษาพิเศษให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครเพื่อเรียนในปีการศึกษา 2557 จิตวิทยา ครูการศึกษาพิเศษ คือ การสอนและช่วยเหลือฟื้นฟูเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกาย สติปัญญา จิตใจ อารมณ์ สังคม การสื่อสาร และการเรียนรู้ ทั้งนี้รวมไปถึงเด็กที่มีความสามารถพิเศษและเด็กปัญญาเลิศด้วย ดังนั้น เด็กเหล่านี้อาจสูญเสียสมรรถภาพในบางด้านไป แต่ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของเด็กเหล่านี้เท่าเทียมกับเด็กปกติ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถฟื้นฟูหรือปรับสภาพทดแทนได้เพื่อให้เขาเหล่านี้ได้ รับการศึกษา ฟื้นฟูสมรรถภาพ เพื่อให้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และทำประโยชน์ต่อสังคมได้ตามศักยภาพสำหรับหลักสูตรศึกษามหาบัณฑิต เอกจิตวิทยาครูการศึกษาพิเศษ สามารถประกอบวิชาชีพได้หลากหลาย อาทิ นักจิตวิทยา นักการศึกษาพิเศษ นักจิตวิทยาฟื้นฟูบำบัด และปรับพฤติกรรมเด็ก ให้คำปรึกษาทางด้านการศึกษาพิเศษ นักสังคมสงเคราะห์ ครู อาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา ฝ่ายพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ฯลฯ เป็นต้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ด้วยตนเอง ตั้งแต่วันนี้ – 12 มกราคม ศกนี้ ณ อาคารท่าชัย ชั้น 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก เวลา 9.00 – 15.30 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) โทร.02 310 8560 และ 64 หรือ http://www.grad.ru.ac.th ขอบคุณ... http://www.thaipr.net/education/522523 (thaipr.net ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ม.ค.57 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...