Go Digital เทคโนโลยีการศึกษาเพื่ออนาคต

แสดงความคิดเห็น

อ.สิทธิเจตน์  กิตติพงศ์โภคิน ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ รร.มัธยมวัดนายโรง  กำลังสอนGo Digital เทคโนโลยีการศึกษาเพื่ออนาคต การนำเทคโนโลยีทางการศึกษามาใช้เพื่อพัฒนาการศึกษาให้มีประสิทธิภาพนั้น ได้มีการเชื่อมโยงกับเทคโนโลยีประเภทต่าง ๆ จนมาถึงยุคไอที เพราะคงไม่มีใครปฏิเสธได้เลยว่า ในขณะนี้ไอทีได้กลายเป็นเทคโนโลยีที่ทั่วโลกกำลังตื่นตัว และให้ความสนใจอย่างมาก ซึ่งที่โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง ก็เป็นอีกโรงเรียนหนึ่งที่นำระบบเทคโนโลยีทางการศึกษาสำหรับโลกการเรียนรู้ออนไลน์ในอนาคตมาทดลองใช้นำร่องกับนักเรียนทุกระดับชั้น โดยระบบ Go Digital หรือแอพพลิเคชั่นจาก Google นั้นเป็นเสมือนห้องเรียนยุคใหม่ด้วยเครื่องมือดิจิทัลที่ช่วยเพิ่มขีดความ สามารถทั้งสำหรับผู้สอนและผู้เรียนในการเรียนรู้ คิดวิเคราะห์ ทำความเข้าใจ การจัดการเรียนการสอน ตลอดจนการปฏิสัมพันธ์อย่างมีประสิทธิภาพของครูและนักเรียน ด้วยวิธีการใช้อีเมล ปฏิทิน เอกสารหลากหลายรูปแบบ แบบทดสอบออนไลน์ และเว็บไซต์เป็นเครื่องมือในการเรียนการสอนที่เข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา และทุกอุปกรณ์

อ.สิทธิเจตน์ กิตติพงศ์โภคิน ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ รร.มัธยมวัดนายโรง อธิบายว่า ระบบดังกล่าวเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่ช่วยให้จัดการเรียนการสอนได้ง่าย และน่าสนใจมากขึ้น เนื่องจากเด็กทุกวันนี้ก็อยู่กับเทคโนโลยีมากขึ้น ดังนั้นเราจึงใช้เครื่องมือไอทีเหล่านี้มาสร้างประโยชน์และองค์ความรู้ให้ กับเด็กได้เข้าถึงการเรียนรู้ได้ง่ายขึ้นหลากหลายรูปแบบ เพราะหากจัดการเรียนการสอนด้วยวิธีแบบนี้ก็จะทำให้เด็กเข้าถึง ซึ่งอยู่ที่ไหนก็เรียนได้ไม่จำเป็นว่าต้องเรียนอยู่ในห้อง เรียนเพียงอย่างเดียว

Go Digital เทคโนโลยีการศึกษาเพื่ออนาคต ทั้งนี้เมื่อมีการนำร่องใช้กับนักเรียนของตนก็พบว่า เด็กมีความสนใจ มีพฤติกรรมการเรียนรู้ที่เปลี่ยนไป โดยตนจะสร้างเว็บไซต์ของวิชาที่สอนและข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการเรียนการสอนไว้ที่เดียว เช่น บทเรียนที่เรียน รายชื่อหนังสือที่ต้องใช้เตรียมตัวเกี่ยวกับการเรียนและการบ้าน วิดีโอการสอนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันนักเรียนสามารถเข้าไปฝากคำถาม ซึ่งเมื่อครูตอบก็จะทำให้เด็กทั้งห้องเห็นไปพร้อม ๆ กัน ทำให้ครูสามารถสื่อสารกับนักเรียนทั้งชั้นได้ง่ายขึ้น

ต้องยอมรับว่าการนำเทคโนโลยีทางการศึกษาสมัยใหม่มาใช้กับการศึกษานั้นทำ ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ดังนั้นการศึกษาในโลกยุคดิจิทัลจึงเป็นแหล่งจัดเก็บ รวบรวม ประมวลผล สืบค้น ด้วยตัวระบบของไอทีนั่นเอง. อุทิตา รัตนภักดี

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/Content/IT/200793/Go+Digital+เทคโนโลยีการศึกษาเพื่ออนาคต+-+ฉลาดทันกาล (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ธ.ค.56

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ธ.ค.56
วันที่โพสต์: 12/12/2556 เวลา 03:24:14 ดูภาพสไลด์โชว์  Go Digital เทคโนโลยีการศึกษาเพื่ออนาคต

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

อ.สิทธิเจตน์ กิตติพงศ์โภคิน ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ รร.มัธยมวัดนายโรง กำลังสอนGo Digital เทคโนโลยีการศึกษาเพื่ออนาคต การนำเทคโนโลยีทางการศึกษามาใช้เพื่อพัฒนาการศึกษาให้มีประสิทธิภาพนั้น ได้มีการเชื่อมโยงกับเทคโนโลยีประเภทต่าง ๆ จนมาถึงยุคไอที เพราะคงไม่มีใครปฏิเสธได้เลยว่า ในขณะนี้ไอทีได้กลายเป็นเทคโนโลยีที่ทั่วโลกกำลังตื่นตัว และให้ความสนใจอย่างมาก ซึ่งที่โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง ก็เป็นอีกโรงเรียนหนึ่งที่นำระบบเทคโนโลยีทางการศึกษาสำหรับโลกการเรียนรู้ออนไลน์ในอนาคตมาทดลองใช้นำร่องกับนักเรียนทุกระดับชั้น โดยระบบ Go Digital หรือแอพพลิเคชั่นจาก Google นั้นเป็นเสมือนห้องเรียนยุคใหม่ด้วยเครื่องมือดิจิทัลที่ช่วยเพิ่มขีดความ สามารถทั้งสำหรับผู้สอนและผู้เรียนในการเรียนรู้ คิดวิเคราะห์ ทำความเข้าใจ การจัดการเรียนการสอน ตลอดจนการปฏิสัมพันธ์อย่างมีประสิทธิภาพของครูและนักเรียน ด้วยวิธีการใช้อีเมล ปฏิทิน เอกสารหลากหลายรูปแบบ แบบทดสอบออนไลน์ และเว็บไซต์เป็นเครื่องมือในการเรียนการสอนที่เข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา และทุกอุปกรณ์ อ.สิทธิเจตน์ กิตติพงศ์โภคิน ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ รร.มัธยมวัดนายโรง อธิบายว่า ระบบดังกล่าวเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่ช่วยให้จัดการเรียนการสอนได้ง่าย และน่าสนใจมากขึ้น เนื่องจากเด็กทุกวันนี้ก็อยู่กับเทคโนโลยีมากขึ้น ดังนั้นเราจึงใช้เครื่องมือไอทีเหล่านี้มาสร้างประโยชน์และองค์ความรู้ให้ กับเด็กได้เข้าถึงการเรียนรู้ได้ง่ายขึ้นหลากหลายรูปแบบ เพราะหากจัดการเรียนการสอนด้วยวิธีแบบนี้ก็จะทำให้เด็กเข้าถึง ซึ่งอยู่ที่ไหนก็เรียนได้ไม่จำเป็นว่าต้องเรียนอยู่ในห้อง เรียนเพียงอย่างเดียว Go Digital เทคโนโลยีการศึกษาเพื่ออนาคตทั้งนี้เมื่อมีการนำร่องใช้กับนักเรียนของตนก็พบว่า เด็กมีความสนใจ มีพฤติกรรมการเรียนรู้ที่เปลี่ยนไป โดยตนจะสร้างเว็บไซต์ของวิชาที่สอนและข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการเรียนการสอนไว้ที่เดียว เช่น บทเรียนที่เรียน รายชื่อหนังสือที่ต้องใช้เตรียมตัวเกี่ยวกับการเรียนและการบ้าน วิดีโอการสอนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันนักเรียนสามารถเข้าไปฝากคำถาม ซึ่งเมื่อครูตอบก็จะทำให้เด็กทั้งห้องเห็นไปพร้อม ๆ กัน ทำให้ครูสามารถสื่อสารกับนักเรียนทั้งชั้นได้ง่ายขึ้น ต้องยอมรับว่าการนำเทคโนโลยีทางการศึกษาสมัยใหม่มาใช้กับการศึกษานั้นทำ ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ดังนั้นการศึกษาในโลกยุคดิจิทัลจึงเป็นแหล่งจัดเก็บ รวบรวม ประมวลผล สืบค้น ด้วยตัวระบบของไอทีนั่นเอง. อุทิตา รัตนภักดี ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/Content/IT/200793/Go+Digital+เทคโนโลยีการศึกษาเพื่ออนาคต+-+ฉลาดทันกาล เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ธ.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...