มสด.เปิดรับฟิลิปปินส์ดูงานปฐมวัยแลกเปลี่ยนองค์ความรู้-เน้นสาขาการศึกษาพิเศษ

แสดงความคิดเห็น

อาจารย์ ณฐิณี เจียรกุล ประธานฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต (มสด.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บุคลากรทางด้านการศึกษาของประเทศฟิลิปปินส์ได้เดินทางเข้าศึกษาดูงานเกี่ยว กับการจัดการเรียนการสอน และการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของ มสด. ทั้งนี้ สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ มสด.ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยเซาธ์ อีสเทิร์น ประเทศฟิลิปปินส์ โดยสาระของบันทึกข้อตกลง มีขอบเขตการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางด้านระบบการศึกษาของประเทศไทยในภาพรวม ซึ่งทางฟิลิปปินส์มีความสนใจศึกษาดูงานกิจการโรงเรียนสาธิตละอออุทิศมสด.รวมถึงด้านสาขาการศึกษาพิเศษด้วย

อาจารย์ณฐิณีกล่าวว่า คณะจากฟิลิปปินส์ให้เหตุผลสำคัญคือ มหาวิทยาลัยมีการจัดการเรียนการสอนที่เป็นระบบ มีความชัดเจน และมีเครื่องมืออำนวยความสะดวกแก่นักเรียนทุกชั้นเรียนอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะโรงเรียนสาธิตละอออุทิศที่ถือเป็นโรงเรียนอนุบาลแห่งแรกของประเทศไทย ก่อให้เกิดความมั่นใจในระบบการศึกษา โดยทางฟิลิปปินส์ระบุว่าการที่ประเทศจะผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพได้พื้นฐานทางการศึกษาต้องเข้มแข็งก่อน

"คณะศึกษาดูงานจาก ฟิลิปปินส์ครั้งนี้เป็นผู้มีคุณวุฒิทั้งสิ้น แบ่งเป็นนักศึกษาปริญญาเอก เจ้าของโรงเรียน รวมถึงผู้บริหารระดับสูงที่มาศึกษาดูงานด้วยตนเอง เพื่อนำองค์ความรู้กลับไปพัฒนาระบบการศึกษาอย่างเป็นรูปธรรม โดยทั้งหมดให้ความสนใจด้านระบบการเรียนการสอน จึงนับเป็นภาพสะท้อนและเป็นการตอกย้ำศักยภาพความเป็นเลิศด้านปฐมวัยของมสด. และพร้อมที่จะก้าวสู่มาตรฐานสากลสืบไป" ประธานฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มสด. คณะครุศาสตร์ กล่าว

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROeVlXb3dNVEF5TVRJMU5nPT0=&sectionid=TURNek1RPT0=&day=TWpBeE15MHhNaTB3TWc9PQ== (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ธ.ค.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ธ.ค.56
วันที่โพสต์: 3/12/2556 เวลา 03:31:17

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

อาจารย์ ณฐิณี เจียรกุล ประธานฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต (มสด.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บุคลากรทางด้านการศึกษาของประเทศฟิลิปปินส์ได้เดินทางเข้าศึกษาดูงานเกี่ยว กับการจัดการเรียนการสอน และการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของ มสด. ทั้งนี้ สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้ มสด.ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยเซาธ์ อีสเทิร์น ประเทศฟิลิปปินส์ โดยสาระของบันทึกข้อตกลง มีขอบเขตการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางด้านระบบการศึกษาของประเทศไทยในภาพรวม ซึ่งทางฟิลิปปินส์มีความสนใจศึกษาดูงานกิจการโรงเรียนสาธิตละอออุทิศมสด.รวมถึงด้านสาขาการศึกษาพิเศษด้วย อาจารย์ณฐิณีกล่าวว่า คณะจากฟิลิปปินส์ให้เหตุผลสำคัญคือ มหาวิทยาลัยมีการจัดการเรียนการสอนที่เป็นระบบ มีความชัดเจน และมีเครื่องมืออำนวยความสะดวกแก่นักเรียนทุกชั้นเรียนอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะโรงเรียนสาธิตละอออุทิศที่ถือเป็นโรงเรียนอนุบาลแห่งแรกของประเทศไทย ก่อให้เกิดความมั่นใจในระบบการศึกษา โดยทางฟิลิปปินส์ระบุว่าการที่ประเทศจะผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพได้พื้นฐานทางการศึกษาต้องเข้มแข็งก่อน "คณะศึกษาดูงานจาก ฟิลิปปินส์ครั้งนี้เป็นผู้มีคุณวุฒิทั้งสิ้น แบ่งเป็นนักศึกษาปริญญาเอก เจ้าของโรงเรียน รวมถึงผู้บริหารระดับสูงที่มาศึกษาดูงานด้วยตนเอง เพื่อนำองค์ความรู้กลับไปพัฒนาระบบการศึกษาอย่างเป็นรูปธรรม โดยทั้งหมดให้ความสนใจด้านระบบการเรียนการสอน จึงนับเป็นภาพสะท้อนและเป็นการตอกย้ำศักยภาพความเป็นเลิศด้านปฐมวัยของมสด. และพร้อมที่จะก้าวสู่มาตรฐานสากลสืบไป" ประธานฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มสด. คณะครุศาสตร์ กล่าว ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROeVlXb3dNVEF5TVRJMU5nPT0=§ionid=TURNek1RPT0=&day=TWpBeE15MHhNaTB3TWc9PQ== ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ธ.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...