ม.เกษตรฯ แถลงยกเลิก ใส่หมวกกันลอกแล้ว

แสดงความคิดเห็น

บรรยากาศภายในห้องสอบของ ม.เกษตรฯ

ผศ.ดร.ธนะ บูลย์ สัจจาอนันตกุล คณบดีคณะอุตสาหกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน พร้อมด้วย อาจารย์ณัฐดนย์ รุ่งเรืองกิจไกร อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาการสิ่งทอ ร่วมกัน แถลงข่าวแสดงความเสียใจ ถึงกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภาพถ่ายของนักศึกษาคณะอุตสาหกรรมเกษตร เกือบ 100 คน สวมหมวกกระดาษนั่งสอบ โดย ผศ.ดร.ธนะบูลย์ กล่าวว่า หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภาพดังกล่าวว่า เด็กไม่มีความซื่อสัตย์ ยอมรับว่า รู้สึกเครียด ซึ่ง ก่อนที่จะมีการสอบ 1 สัปดาห์ อาจารย์และนักศึกษา ได้มีการพูดคุยกันถึงกฎเกณฑ์ในการสอบของนิสิต ปี 3 คณะอุตสาหกรรมการเกษตร วิชาทดสอบสิ่งทอ ว่าจะมีการป้องกันการทุจริตการสอบอย่างไร และนักศึกษา ได้เสนอไอเดียให้ใช้หมวกกันลอกข้อสอบ จึงได้ทำข้อตกลงกันระหว่างอาจารย์ในคณะและนักศึกษา ว่าจะใช้วิธีดังกล่าว

ขณะที่ อาจารย์ณัฐดนย์ กล่าวว่า เจตนาจริงๆ แล้ว ต้องการให้นิสิต รู้จักวิธีการป้องกันการทุจริตที่รัดกุม และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งหลังจากนี้จะยังคงเดินหน้าต่อไปในการหารูปแบบใหม่ๆ ในการป้องกันการทุจริตที่สังคมยอมรับได้ ทดแทนการใช้หมวกกระดาษ

ขอบคุณ ... http://news.mthai.com/headline-news/263194.html

mthai.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ส.ค.56

ที่มา: mthai.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 17/08/2556 เวลา 03:42:42 ดูภาพสไลด์โชว์ ม.เกษตรฯ แถลงยกเลิก ใส่หมวกกันลอกแล้ว

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

บรรยากาศภายในห้องสอบของ ม.เกษตรฯ ผศ.ดร.ธนะ บูลย์ สัจจาอนันตกุล คณบดีคณะอุตสาหกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน พร้อมด้วย อาจารย์ณัฐดนย์ รุ่งเรืองกิจไกร อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาการสิ่งทอ ร่วมกัน แถลงข่าวแสดงความเสียใจ ถึงกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภาพถ่ายของนักศึกษาคณะอุตสาหกรรมเกษตร เกือบ 100 คน สวมหมวกกระดาษนั่งสอบ โดย ผศ.ดร.ธนะบูลย์ กล่าวว่า หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภาพดังกล่าวว่า เด็กไม่มีความซื่อสัตย์ ยอมรับว่า รู้สึกเครียด ซึ่ง ก่อนที่จะมีการสอบ 1 สัปดาห์ อาจารย์และนักศึกษา ได้มีการพูดคุยกันถึงกฎเกณฑ์ในการสอบของนิสิต ปี 3 คณะอุตสาหกรรมการเกษตร วิชาทดสอบสิ่งทอ ว่าจะมีการป้องกันการทุจริตการสอบอย่างไร และนักศึกษา ได้เสนอไอเดียให้ใช้หมวกกันลอกข้อสอบ จึงได้ทำข้อตกลงกันระหว่างอาจารย์ในคณะและนักศึกษา ว่าจะใช้วิธีดังกล่าว ขณะที่ อาจารย์ณัฐดนย์ กล่าวว่า เจตนาจริงๆ แล้ว ต้องการให้นิสิต รู้จักวิธีการป้องกันการทุจริตที่รัดกุม และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งหลังจากนี้จะยังคงเดินหน้าต่อไปในการหารูปแบบใหม่ๆ ในการป้องกันการทุจริตที่สังคมยอมรับได้ ทดแทนการใช้หมวกกระดาษ ขอบคุณ ... http://news.mthai.com/headline-news/263194.html mthai.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...