มสด.แก้ปัญหาเด็กพิเศษ
รศ.ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน รองอธิการบดีฝ่ายนโยบายและแผนมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต (มสด.) กล่าวว่า จากการที่ มสด. ได้จัดการศึกษาสำหรับเด็กพิเศษมาเป็นระยะเวลานานแล้วนั้น ขณะนี้ได้พบปัญหาการเรียนร่วมของเด็กพิเศษกับเด็กปกติว่าเด็กพิเศษจะเรียนรู้ได้แค่บางหลักสูตรเท่านั้นเพระเด็กพิเศษมีความแตกต่างกัน การดูแลต้องทำเฉพาะด้าน เช่น พิการทางหูต้องใช้ภาษามือ พิการทางตาต้องใช้อักษรเบรลล์ เป็นต้น ซึ่งปัญหานี้ศูนย์การศึกษาพิเศษ มสด.พบบ่อยมาก โดยผู้ปกครองบางคนไม่เข้าใจพยายามให้ลูกมาเรียนที่ มสด.ร่วมกับผู้อื่น ทั้งที่บางคนมีความพิเศษเกินกว่าจะเรียนร่วมได้ต้องไปเรียนในโรงเรียนเฉพาะทางเท่านั้น ดังนั้น มสด.จึงอยากทำความเข้าใจกับผู้ปดครองว่า มสด.ไม่ได้รังเกียจและพร้อมที่จะดูแลทุกคน แต่ขอให้ผ่านการคัดกรองจากศูนย์การศึกษาพิเศษของเราก่อนว่าจะสามารถเรียนร่วมได้หรือไม่ เพราะการแก้ปัญหาดังกล่าวจะต้องได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองด้วย
ขอบคุณ... เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ม.ค.57
แสดงความคิดเห็น
รายละเอียดกระทู้
รศ.ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน รองอธิการบดีฝ่ายนโยบายและแผนมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต (มสด.) กล่าวว่า จากการที่ มสด. ได้จัดการศึกษาสำหรับเด็กพิเศษมาเป็นระยะเวลานานแล้วนั้น ขณะนี้ได้พบปัญหาการเรียนร่วมของเด็กพิเศษกับเด็กปกติว่าเด็กพิเศษจะเรียนรู้ได้แค่บางหลักสูตรเท่านั้นเพระเด็กพิเศษมีความแตกต่างกัน การดูแลต้องทำเฉพาะด้าน เช่น พิการทางหูต้องใช้ภาษามือ พิการทางตาต้องใช้อักษรเบรลล์ เป็นต้น ซึ่งปัญหานี้ศูนย์การศึกษาพิเศษ มสด.พบบ่อยมาก โดยผู้ปกครองบางคนไม่เข้าใจพยายามให้ลูกมาเรียนที่ มสด.ร่วมกับผู้อื่น ทั้งที่บางคนมีความพิเศษเกินกว่าจะเรียนร่วมได้ต้องไปเรียนในโรงเรียนเฉพาะทางเท่านั้น ดังนั้น มสด.จึงอยากทำความเข้าใจกับผู้ปดครองว่า มสด.ไม่ได้รังเกียจและพร้อมที่จะดูแลทุกคน แต่ขอให้ผ่านการคัดกรองจากศูนย์การศึกษาพิเศษของเราก่อนว่าจะสามารถเรียนร่วมได้หรือไม่ เพราะการแก้ปัญหาดังกล่าวจะต้องได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองด้วย ขอบคุณ... เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ม.ค.57
จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย
รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)