หนุ่มร้องปคบ.หมอวินิจฉัยโรคผิดทำพิการเดินไม่ได้

หนุ่มร้องปคบ.หมอวินิจฉัยโรคผิดทำพิการเดินไม่ได้

หนุ่มพัทลุงร้อง ปคบ.ถูกหมอวินิจฉัยและเจาะไขสันหลังรักษาผิดพลาดจนพิการเดินไม่ได้ร้อง ปคบ.ช่วย

วันนี้ (30 ม.ค 67) ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พานายเอก ทองศรี อายุ 47 ปี ชาวพัทลุง เข้าร้องขอความเป็นธรรม พงส.บก.ปคบ. กรณีทาง รพ.วินิจฉัยโรคผิดพลาด และให้การรักษาผิดจนเป็นสาเหตุให้พิการเดินไม่ได้

นายเอก ผู้เสียหายเดินทางมาพร้อมครอบครัว เปิดเผยเรื่องสะเทือนใจจากการเจ็บป่วยเมื่อสามปีก่อน ว่า เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 63 ตนได้เข้ารักษาตัวที่ รพ. พัทลุงด้วยการติดเชื้อฉี่หนูแต่ในการรักษาหมอวินิจฉัยว่าสมองมีปัญหา นำไปสแกนสมองผลออกมาปกติจึงนำไปเจาะไขสันหลังต่อในการเจาะไขสันหลังกระทำโดยหมอเด็กไม่มีความชำนาญการไม่ได้บอกผลดีผลเสียของการเจาะไขสันหลังแก่คนไข้และญาติอีกทั้งไม่ได้รับความยินยอมจากญาติและคนไข้แต่หมอก็ยังพาไปเจาะ

หลังจากเจาะเสร็จหมอก็บอกว่าปกติเชื้อไม่ได้ขึ้นสมองแต่อยู่มา 5-6 วัน ตนเกิดอาการชาไปครึ่งตัวจากสะดือลงล่างไม่ความรู้สึกขาขยับไม่ได้ ขับถ่ายเองไม่ได้ แต่หมอกลับมาบอกว่าเชื้อฉี่หนูทำลายไขสันหลัง ทั้งที่จริงเชื้อฉี่หนูไม่สามารถทำลายไขสันหลังได้ แล้วหมอก็บอกว่าต้องใช้เวลารักษา 6 เดือนถึง 1 ปี จึงจะหายได้

ตนได้รักษามาจนครบ 1 ปี อาการก็ไม่ดีขึ้นแถมทรุดกว่าเดิม ตนจึงปฏิเสธการรักษาที่ รพ. พัทลุงและสอบถามสาเหตุที่แท้จริงว่ามันเกิดจากการเจาะไขสันหลังที่หมอทำผิดพลาดและช่วยกันปกปิดตลอดมากตนแจ้งว่าจะเอาเรื่องแต่ทาง รพ. บอกว่าจะขอไกล่เกลี่ยแต่การไกล่เกลี่ยของหมอ หมอกลับไปแก้เวชระเบียนของตนย้อนหลังไป 1 ปี ทั้งที่ตนนอนรักษาตัวที่ รพ.20 วัน แต่งเวชระเบียนใหม่ทั้งหมด แล้วออกมาปฏิเสธการเจาะไขสันหลังและบอกว่าเกิดจาก เชื้อฉี่หนู ปฏิเสธความรับผิดชอบทั้งหมด แต่ผมมีหลักฐานยืนยัน

ตนและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบที่ผมได้รับตอนนี้ ภรรยาทิ้งตนต้องแยกทางกันไป ลูกเรียน ป. 5 ก็ต้องออก ร.ร. เพื่อดูแลพ่อส่วนลูก ม.5 เป็นเสาหลัก ต้องเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยเพื่อเลี้ยงครอบครัว บ้านที่ดินถูกยึดเนื่องจากการค้ำประกันรถให้ญาติพอเขาเห็นว่าผมติดเตียงเขาก็ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ ซึ่งเป็นเงิน 6 แสนกว่าบาท อีกทั้งหนี้สิน ธกส. 1 ล้าน 2 แสนบาท ซึ่งผมไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ เคยแจ้งความ สภ.เมืองพัทลุง แต่เอาผิดฐานประมาท แต่ตำรวจท้องที่ปฏิเสธไม่รับแจ้งความ วันนี้จึงทางครอบครัวจึงพาตนมาร้องขอความเป็นธรรมตำรวยจ ปคบ.

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจสอบข้อมูลผู้เสียหายก่อนให้ความช่วยเหลือต่อไป ด้านจ่าคิงส์ กล่าวว่าฝากถึงท่าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้ช่วยสั่งการตรวจสอบการงานของ รพ.ในการรักษาพยาบาลจนคนไข้พิการเดินไม่ได้ และหลังพบพนักงานสอบสวน ปคบ.แล้ว จะพาไปร้องทุกข์ที่กระทรวงสาธารณสุขด้วย

ขอบคุณ... https://www.innnews.co.th/news/criminal/news_670504/

ที่มา: innnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ก.พ.67
วันที่โพสต์: 2/02/2567 เวลา 11:11:34 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มร้องปคบ.หมอวินิจฉัยโรคผิดทำพิการเดินไม่ได้